Góc chia sẻ: Top 3 mẫu án gian thờ đẹp nhất năm 2021

.

Án gian thờ được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là những gia đình có truyền thống thờ tổ tiên lâu đời. Với nhiều thiết kế đa dạng, tinh tế và cổ kính phù hợp với mọi loại không gian nhà ở, giúp việc thờ cúng được trang trọng hơn. Sau đây sẽ là top mẫu án gian thờ đẹp để người dùng tham khảo và chọn.

Án gian thờ từ gỗ mít.
Án gian thờ từ gỗ mít.

Những mẫu án gian thờ đẹp được yêu thích năm 2021

Trên thị trường hiện nay, án gian thờ được bày bán với nhiều kiểu dáng, mẫu mã vô cùng chất lượng. Và dưới đây là top 3 mẫu án gian thờ đẹp đang được ưa chuộng và được nhiều hộ gia đình sử dụng.

Mẫu án gian thờ đẹp làm từ gỗ mít

Gỗ mít là loại gỗ được sử dụng phổ biến để tạo nên một án gian thờ đẹp. Bởi vì, gỗ mít có sắc vàng nổi bật toát lên vẻ sang trọng, chất gỗ không hề bị cong vênh hay dễ bị nứt nẻ trong thời gian dài sử dụng, gỗ mềm dễ điêu khắc và tạo hình. Vì được sử dụng rộng rãi và là loại gỗ thông dụng dễ tìm kiếm nên án gian thờ làm gỗ mít có giá thành không quá đắt.

Với sự hỗ trợ, giúp sức từ công nghệ kỹ thuật tiên tiến, càng có nhiều mẫu mã tinh tế và đẹp đẽ. Đồng thời góp phần đáng kể trong việc sáng tạo của những người thợ điêu khắc. Thông thường gỗ mít để làm án gian thờ sẽ được sơn son thếp vàng (sơn thếp phủ hoàng kim). Bởi vì, loại gỗ mít dễ bị khô nên việc sơn thêm thếp sẽ hạn chế tình trạng bong tróc và nâng tuổi thọ của án gian thờ gỗ mít lên đến hàng trăm năm.

Ngoài ra, sơn PU đang là chất liệu vô cùng tốt để giữ cho các vân gỗ của án gian thờ được đẹp và bền lâu hơn. Tuy việc sơn PU sẽ tốn kha khá tiền nhưng người tiêu dùng vẫn nên lựa chọn cách này để án gian thờ được bảo quản tốt nhất.

Mẫu án gian thờ đẹp làm từ gỗ hương

Mẫu án gian thờ đẹp từ gỗ hương.
Mẫu án gian thờ đẹp từ gỗ hương.

Gỗ hương được xem là một loại gỗ hiếm rất nặng và bền chặt, đồng thời còn tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng. Tuy nhiên, giá thành cho án gian thờ gỗ hương thì lại rất mắc và khó mua được nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón.

Bởi vì, gỗ hương có các vân mỏng mịn, đẹp mắt, do gỗ hương có chứa một loại tinh dầu đặc biệt nên không hề bị mối mọt bào mòn theo thời gian. Đồng thời tinh dầu còn tiết ra mùi thơm đặc trưng tạo cảm giác thư giãn và tịnh tâm nên vô cùng phù hợp để làm ra án gian thờ tôn nghiêm, trang nhã.

Gỗ hương được bày bán trên thị trường có thể bị làm giả và rất khó để phân biệt. Cách tốt nhất là nên ngâm thử một mẫu gỗ hương vào trong nước sau đó đợi trong vài phút. Nếu như nước chuyển thành màu trà (màu xanh vàng) thì đó chắc chắn là gỗ thật. Ngoài ra, gỗ thật sẽ có lõi màu nâu hồng hay màu nâu vàng, khi sờ vào sẽ thấy rất mịn màng và khi nâng lên sẽ thấy vô cùng nặng.

Chính vì có những đặc tính mà không loại gỗ nào có được nên gỗ hưỡng rất được ưa chuộng dù giá thành có đắt đỏ. Người dùng sẽ thấy số tiền bỏ ra để sở hữu một mẫu án gian thờ gỗ hương là không hề lãng phí khi có thể sử dụng đến cả trăm năm mà chất gỗ vẫn rất tốt. Nếu được bảo quản tốt thì gỗ sẽ vẫn trông rất mới và đẹp đẽ.

Có đầy đủ các mẫu mã và thiết kế án gian thờ gỗ hương với đa dạng kích thước và phù hợp phong thủy của nhiều hộ gia đình. Đồng thời còn có dịch vụ làm theo mẫu mã riêng cho khách hàng đặt. Những mẫu mã án gian thờ gỗ hương đang được ưa chuộng hiện nay như: Mẫu giang mai điểu, mẫu đục chiện, mẫu tứ linh cài chiện, mẫu tứ linh hóa, mẫu ngũ phúc...

Mẫu án gian thờ đẹp làm từ gỗ gụ

Mẫu án gian thờ gỗ gụ.
Mẫu án gian thờ gỗ gụ.

Đây cũng là một loại gỗ quý hiếm khác với giá cả khá “chát”, nhưng vẫn rất được ưa chuộng bởi vì một số đặc tính như: độ bền cao, chất gỗ mềm mịn nhưng chắc chắn và không dễ bị mối mọt ăn mòn. Ngoài ra, đường vân thẳng một cách tự nhiên của gỗ gụ vô cùng đẹp và tinh tế.

Những mẫu án gian thờ đẹp làm từ gỗ gụ khi mới sẽ thường có màu vàng trắng, nhưng sau một thời gian dài sẽ ngả dần về màu nâu sẫm rất đẹp và cổ kính. Loại gỗ này vẫn toát ra một mùi thơm nhẹ nhưng lại không bằng mùi từ gỗ hương. Do chất gỗ co nhẹ nên phải trải qua nhiều công đoạn xử lý như phơi nắng hay sấy cưỡng bức trước khi đem đi sản xuất.

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều mẫu mã án gian thờ gỗ gụ với thiết kế đẹp mắt và tinh xảo. Giá thành tuy không rẻ nhưng với chất lượng tuyệt vời thì rất xứng đáng với số tiền phải bỏ ra.

Mong rằng bài viết trên đã giúp người đọc hiểu rõ cũng như biết thêm nhiều mẫu án gian thờ đẹp, được ưa chuộng năm 2021.

Gỗ Vượng đang ngày một chứng minh được sự uy tín trong từng sản phẩm đối với khách hàng. Nếu muốn liên hệ đặt mua bàn thờ bạn có thể liên hệ với Gỗ Vượng theo thông tin cụ thể là:

- Địa chỉ: Số 1, ngõ 38, đường Đình Hát, xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội

- Người ĐDPL: Nguyễn Huy Thịnh

- Website: govuong.vn

- Email: govuong.vn@gmail.com

- Điện thoại: 0961.35.31.31 – 0972.601.552

;
;
.
.
.
.
.