Thiết kế bếp chung cư - 5 giải pháp hay cho nhà bếp nhỏ

.

Việc thiết kế bếp chung cư diện tích nhỏ là một vấn đề quan trọng cần được tính toán và bố trí một cách cẩn thận. Với chi phí mua nhà và chung cư ở thành phố lớn hiện nay thường khá lớn và đắt đỏ nên đa số các căn hộ chung cư ở thành phố thường có nhà bếp diện tích khá nhỏ, thông thường chỉ từ 10 - 15m2.

5 mẹo hay thiết kế nhà bếp chung cư diện tích nhỏ.
5 mẹo hay thiết kế nhà bếp chung cư diện tích nhỏ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công tủ bếp, đội ngũ thiết kế của INHO Interior cho rằng việc áp dụng một số mẹo trong thiết kế bếp chung cư sẽ giúp tận dụng không gian, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát hơn trong không gian bếp của bạn.

Mẹo 1: Sử dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế bếp chung cư

Nhìn chung, đa số các căn hộ chung cư hiện nay đều được bố trí cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió trời. Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo chiều sâu không gian, tiết kiệm điện và tạo cảm giác sáng sủa, rộng rãi hơn cho nhà bếp.

Việc thiết kế bếp chung cư cạnh cửa sổ hoặc gần ban công có ánh sáng tự nhiên chiếu vào vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, đảm bảo không gian bếp luôn khô ráo, thoáng mát, tạo nguồn cảm hứng nấu ăn lại còn góp phần diệt khuẩn, ngăn chặn sự sinh sôi, phát triển của nấm mốc, vi trùng.

Mẹo 2: Thiết kế bếp chung cư sử dụng màu sắc hợp lý.

Màu trắng hoặc các màu sắc tone sáng có tác dụng lớn trong việc mở rộng không gian, đánh lừa thị giác và tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát hơn. Việc sử dụng sơn tường màu trắng kết hợp với hệ tủ bếp acrylic bóng gương là một mẹo đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong việc mở rộng không gian, tạo điều kiện phản chiếu và len lỏi ánh sáng trong không gian bếp, giúp nhà bếp chung cư thoáng đãng hơn.

Đối với các thiết kế bếp chung cư nhỏ, bạn nên ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản, có bề mặt hệ tủ bếp đơn giản, phẳng, không quá cầu kì để tránh rối mắt và tạo cảm giác chật chội cho không gian.

Mẹo 3: Tủ bếp thông minh

Việc kết hợp và sử dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh và các thiết bị bếp đa năng trong thiết kế bếp chung cư nhỏ sẽ giúp tận dụng rất nhiều không gian cho nhà bếp mà vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng cho nhà bếp.

Ngoài ra, việc thiết kế hệ tủ bếp với các ngăn lưu trữ thông minh, sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn tận dụng được rất nhiều diện tích lưu trữ và lấy dụng cụ dễ dàng khi thao tác nấu nướng mà không tốn nhiều thời gian tìm kiếm.

Bàn ghế ăn thông minh cũng là một lựa chọn trong thiết kế mà bạn nên cân nhắc. Những mẫu bàn ghế nhỏ gọn, có thể xếp gọn linh hoạt hay bàn đảo bếp kết hợp bàn ăn cũng là một gợi ý để tận dụng không gian cho nhà bếp.

Ngoài ra, bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về đơn giá phụ kiện tủ bếp thông minh cũng như chi phí thi công tủ bếp có thể tham khảo thêm tại: Báo giá tủ bếp gỗ An Cường trọn gói chi tiết nhất.

Mẹo 4: Thiết kế bếp chung cư nhỏ với không gian mở

Các căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ nên việc kết hợp sử dụng chung không gian nhà bếp và phòng khác thường sẽ giúp tiết kiệm không gian và mang lại vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Trong thiết kế bếp chung cư cần chọn một phong cách thiết kế duy nhất, màu sắc liền kề, thống nhất cho toàn bộ không gian. Có thể tận dụng đảo bếp kết hợp bàn ăn và sử dụng để phân chia không gian giữa nhà bếp và phòng khách.

Nếu bạn không thích sử dụng không gian mở thì việc sử dụng một vách ngăn mỏng bằng kính hoặc tận dụng làm hệ vách kết hợp tủ lưu trữ bếp, tủ ly, tủ trang trí cũng là một lựa chọn phù hợp, vừa giúp phân chia không gian lại vừa đảm bảo tính nghệ thuật, trang trí đẹp mắt cho căn hộ.

Mẹo 5: Giải pháp thoát khí, khử mùi cho nhà bếp

Vì diện tích khá nhỏ nên nhà bếp chung cư cần được xử lý và đặc biệt chú ý đến hệ thống thoát khí, khử mùi thức ăn - tránh lan mùi khó chịu qua không gian xung quanh (phòng khách, phòng ngủ, gian phơi quần áo). Đây cũng là một lưu ý rất quan trọng trong quá trình thiết kế bếp chung cư nhỏ, đảm bảo đường thoát khí và hệ thống khử mùi được bố trí hợp lý sẽ giảm thiểu tối đa được mùi đồ ăn, tiếng ồn và giúp nhà bếp cũng như căn hộ luôn sạch sẽ, thoáng khí và thơm tho.

Thông thường, kết cấu nhà bếp chung cư đã có sẵn đường ống thoát mùi cho tủ bếp được giấu trên trần thạch cao. Bạn cần liên kết máy hút mùi của mình với hệ thống thoát mùi chung của tòa nhà để hiệu quả thoát khí được tốt nhất. Ngoài ra, một thiết bị máy hút mùi hiện đại và phù hợp cũng giúp cho việc thoát mùi hiệu quả hơn một cách rõ ràng.

Hy vọng với những thông tin và giải pháp mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn chọn lựa được những giải pháp phù hợp cho thiết kế bếp chung cư của mình.

Hiện tại, INHO Interior đang là một trong những đơn vị chuyên thiết kế và thi công tủ bếp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.  Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về chúng tôi theo các thông tin bên dưới:

Nội thất INHO Interior

Địa chỉ: Số 36/2 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://inho.vn

Hotline: 0911 158 333

Email: info@inho.vn

 

;
;
.
.
.
.
.