Nhất Nam Y Viện: Địa chỉ điều trị Xương khớp theo quy cách Cung đình Huế

.

Nhất Nam Y Viện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tái hiện lại mô hình Thái Y viện Triều Nguyễn một cách hoàn hảo. Kế thừa tinh hoa YHCT suốt 150 năm của Ngự y triều Nguyễn, các bác sĩ  Nhất Nam Y Viện ứng dụng vào điều trị bệnh xương khớp đem lại hiệu quả tích cực.

Nhất Nam Y Viện - Tiên phong nghiên cứu bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp

Với tôn chỉ hoạt động “Nâng tầm nền Y học cổ truyền nước nhà từ tinh hoa YHCT Triều Nguyễn”, Nhất Nam Y Viện phục dựng lại bài thuốc từ Ngự y triều Nguyễn ứng dụng hiệu quả điều trị bệnh xương khớp.

Năm 2016, sau đến kinh thành Huế tìm hiểu về Thái y viện Triều Nguyễn, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện gồm tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện và bác sĩ Lê Phương - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông đã may mắn được tiếp cận và khai thác các tài liệu Y dược quý trong cuốn “Ngự dược nhật ký - Châu bản triều Nguyễn”.

Trong cuốn Ngự dược Nhật ký có ghi lại các bài thuốc quý được các Ngự y trong Thái y Viện dùng trong điều trị các bệnh lý cho Vua, Quan và hoàng thân quốc thích triều Nguyễn. Nổi bật trong đó phải kể đến các bài thuốc Thận khí khang, ôn thận dương của Ngự y Phạm Khắc Minh, Nguyễn Đằng Sỹ; Bài thuốc bát vị gia giảm của Ngự y Nguyễn Địch, bài thuốc thập vị của Ngự y Nguyễn Hạnh...

Các bài thuốc này có tác dụng khu phong, trừ thấp, tán hàn, bổ thận và giảm các triệu chứng đau nhức của bệnh xương khớp dùng điều trị cho các Vua.

Với mong muốn phục dựng lại bài thuốc xương khớp triều Nguyễn, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện triển khai dự án “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp”.

Theo đó, các bác sĩ tập trung nghiên cứu nhiều bài thuốc khu phong, tán hàn, hoạt huyết, bổ thận của các Ngự Y triều Nguyễn. Đặc biệt, các bác sĩ có kết hợp nghiên cứu hàng trăm bài thuốc cổ phương và các thảo dược để tìm ra nguyên tắc điều trị, thảo dược có dược tính tốt nhất, phù hợp với tình trạng cơ địa của người bệnh xương khớp hiện nay.

Sau nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu, bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang được hoàn thiện và có kiểm chứng lâm sàng bằng khoa học trước khi ứng dụng trong điều trị.

Bài thuốc điều trị xương khớp được kiểm định khoa học và ứng dụng trong hơn 10 năm

Bài thuốc xương khớp Cốt vương thần hiệu thang của Nhất Nam Y Viện sử dụng 32 vị thảo dược quý trong đó phải kể đến như: Đương quy, Phòng phong, Xuyên Khung,Thương truật, Phòng kỷ, Ngưu tất, Thiên niên kiện, Quế chi, Hoàng Bá, dây đau xương...

Các thảo dược kết hợp theo nguyên tắc của Đông y là Bổ chính khu tà mang lại tác dụng tối ưu, giải quyết căn nguyên và triệu chứng bệnh:

- Khu phong trừ thấp, thông kinh hoạt lạc, đẩy lùi tà độc gây tổn thương xương khớp ra khỏi cơ thể, giảm đau nhanh.

- Đi sâu bồi bổ can thận, điều hòa khí huyết, làm lành tổn thương xương khớp từ bên trong.

- Bồi bổ toàn diện, tăng cường đề kháng, ngăn ngừa đau nhức xương khớp tái phát

Thành phần thảo dược trong bài thuốc sẽ được gia giảm, điều chỉnh phù hợp với cơ địa, tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn và tác dụng cải thiện bệnh tốt nhất với cơ địa người Việt, Nhất Nam Y Viện ưu tiên sử dụng nam dược. Toàn bộ thảo dược trong bài thuốc đều được thu hái tại các vườn thảo dược đạt chuẩn GACP (WHO) đã được kiểm định về chất lượng và dược tính.

Nhằm tăng hiệu quả điều trị xương khớp, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện xây dựng phác đồ trị liệu toàn diện kết hợp bài thuốc uống với các phương pháp trị liệu như:

- Châm cứu: Kích thích khí huyết lưu thông, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức xương khớp.

- Xoa bóp bấm huyệt: Sử dụng lực của bàn tay, ngón tay tác động lực lên các huyệt đạo, giảm đau nhức.

- Chườm đá nóng, ngâm thảo dược: Tác dụng điều hòa khí huyết, thư cân giãn cốt, giảm đau nhức xương khớp.

Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh được trải nghiệm quy trình thăm khám đẳng cấp Hoàng cung. Nhất Nam Y Viện đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, đảm bảo đem đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất, giúp người bệnh thoải mái, trải nghiệm “1 ngày làm vua” và nhanh chóng cải thiện đau nhức xương khớp.

Với những đóng góp trong ngành Y học cổ truyền và Hiệu quả điều trị, tin tưởng của khách hàng năm 2020, Nhất Nam Y Viện vinh dự được trao tặng giải thưởng “Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo - Thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Để được tư vấn chi tiết người bệnh liên hệ:

- Hà Nội: Biệt thự số 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

- TP. Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

- Điện thoại: 0888.598.102 - 0888.698.102

- Facebook:  Nhất Nam Y Viện

- Website: https://nhatnamyvien.com/

XEM THÊM: Bài thuốc chữa xương khớp tại Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

;
;
.
.
.
.
.