Thegioimaypha - Tìm hiểu chi tiết về máy pha cà phê gia đình

.

Với sự phát triển như hiện tại thì máy pha cà phê đã dần trở thành một thiết bị quen thuộc của mỗi gia đình. Nhằm đáp ứng sự yêu thích cà phê của các cánh mày râu mà những cô nội trợ đã tìm đến sự trợ giúp của loại máy này, bởi nó sẽ đem lại một tách cà phê chuẩn như ở các tiệm lớn. Vậy máy pha cà phê gia đình loại nào tốt cũng như nên lựa chọn dạng nào, tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này.

Các lý do phải có máy pha cà phê gia đình.
Các lý do phải có máy pha cà phê gia đình.

Những lý do cần có máy pha cà phê gia đình

Nếu sử dụng cách pha thủ công thì máy pha cà phê sẽ có thể kiểm soát tốt nhiệt độ của nước. Ngoài ra, với nguyên lý của hoạt động phun nước nóng có áp suất cao lên bột cà phê, máy sẽ cho ra những ly cà phê trọn vị, thơm ngon và đúng chất của cà phê hơn.

Các tiêu chí cần biết khi chọn mua máy pha cà phê gia đình

Máy pha cà phê gia đình có dạng tự động.
Máy pha cà phê gia đình có dạng tự động.

Trước khi quyết định mua sản phẩm này, bạn nên cần có một số lưu ý đến các tiêu chí sau đây:

Phân loại các máy pha cà phê gia đình

Trên thị trường hiện nay chia ra làm 3 loại máy pha cà phê gia đình, mỗi loại sẽ có thiết kế và chức năng nhiều ít khác nhau:

- Máy pha cà phê dạng tự động: Đây là sản phẩm có sự tích hợp của nhiều chức năng như xay, ép hoặc nén cà phê. Công việc của bạn chỉ là ấn nút và chờ tách cà phê thơm ngon xuất hiện. Máy sẽ tự căn chỉnh nhiệt độ của nước nên sản phẩm đưa ra rất chuẩn vị. Tuy nhiên, do có nhiều chức năng nên giá thành khá cao.

- Máy pha cà phê dạng bán tự động: Máy này có cấu tạo khá đơn giản bởi nó chỉ pha được cà phê dạng bột. Tuy nhiên, nó vẫn được rất nhiều gia đình lựa chọn bởi giá thành rẻ, bạn có thể thoải mái điều chỉnh hương vị cà phê. Hạn chế của dạng này sẽ không tự động tắt nên bạn phải nhớ tắt máy ngay khi sử dụng xong.

- Máy pha cà phê dạng viên nén: Loại này thì sẽ khá phổ biến hơn. Thiết bị có cơ chế hoạt động đơn giản, vì bạn chỉ việc để cà phê túi lọc hay viên nén vào máy là đã có thể tạo ra một ly cà phê chất lượng. Thế nhưng, nhược điểm của nó cũng là chỉ pha được dạng viên nén, còn các dạng khác thì không dùng cho máy này được.

Giá thành của máy pha cà phê gia đình

Trước khi chọn mua thì bạn phải xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng máy. Nếu chỉ cần có sản phẩm pha cà phê cơ bản cho 3 đến 5 thành viên thì chỉ cần loại máy khoảng 500 nghìn đến 2 triệu đồng là hợp lý.

Kiểu dáng và thiết kế của máy pha cà phê gia đình

Máy pha cà phê gia đình được thiết kế đơn giản.
Máy pha cà phê gia đình được thiết kế đơn giản.

Hãy chọn mua các loại máy có thiết kế gọn và nhẹ. Hơn thế, các bộ phận của máy phải được làm từ chất liệu cao cấp, độ bền cao theo thời gian và an toàn cho sức khỏe gia đình.

Cách sử dụng và vệ sinh phải đơn giản

Vì dùng trong gia đình nên phải đảm bảo yếu tố thuận tiện, không có quá nhiều bước thực hiện. Bạn nên ưu tiên chọn lựa các máy có thiết kế dễ vệ sinh, tránh mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chi tiết sử dụng máy pha cà phê gia đình

Cách khai thác hiệu quả tối ưu của máy pha cà phê gia đình.
Cách khai thác hiệu quả tối ưu của máy pha cà phê gia đình.

- Chọn lựa loại cà phê chất lượng: Đây là yếu tố có tính quyết định đến hương vị của sản phẩm cuối cùng, vì vậy mà bạn phải nên lựa chọn các loại cà phê nguyên chất mới cho ra tách cà phê đúng vị.

- Tiến hành làm nóng tay cầm: Điều này sẽ giúp khi nước sôi thấm qua cà phê sẽ làm cho nhiệt độ ở vùng trung tâm và quanh viền không bị chênh nhau khiến cà phê bị đổi vị.

- Nén chặt cà phê: Khi cho bột cà phê vào tay cầm nên nén chặt với lực phù hợp nhằm đảm bảo cà phê được chiết suất tối đa, không bị chảy ra quá nhanh.

- Thực hiện pha chế: Để có tách cà phê ngon bạn nên có tỷ lệ pha phù hợp với nhiệt độ nước đạt chuẩn không quá 95 độ C, thời gian pha sẽ tối đa là 28 giây.

Một số hãng sản xuất máy pha cà phê gia đình tốt nhất

Máy pha cà phê gia đình thuộc hãng Electrolux

Máy này có thể pha một lần được gần chục ly cà phê nên sẽ phù hợp cho các gia đình đông thành viên. Máy được thiết kế mộc mạc nhưng cũng hết sức sang trọng, hơn thế là rất dễ dàng thực hiện việc vệ sinh.

Máy pha cà phê gia đình thuộc hãng Elmich

Kiểu dáng của máy có thiết kế khá đẳng cấp với thân máy làm từ inox không rỉ, bình đựng cà phê bằng thủy tinh chịu nhiệt. Điểm đặc sắc của sản phẩm này là bạn chỉ cần cho cà phê vào và ấn nút là có thể thưởng thức một tách cà phê đậm đà.

Máy pha cà phê gia đình thuộc hãng Delonghi

Máy trên có dung tích khá nhỏ nên sẽ phù hợp với gia đình có 2 đến 3 người. Thân máy và bình đựng được làm từ loại nhựa cao cấp. Điểm đáng quan tâm là loại này có trang bị thêm van an toàn nên rất tiện lợi khi thực hiện pha chế.

Bên trên là một số thông tin chi tiết về loại máy pha cà phê gia đình cũng như cách để sử dụng nó hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra sản phẩm phù hợp cũng như các thành viên trong gia đình bạn được thưởng thức những tách cà phê chất lượng nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua máy có thể xem qua website thegioimaypha, bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Thông tin

Địa chỉ : 96 Cầu Xéo, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Số điện thoại : 0899999419
Website: https://thegioimaypha.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/thegioimayphacom

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.