Nhiều ngôi nhà tình nghĩa đến với các hộ gia đình khó khăn

.

Trong Tháng Tri ân khách hàng 2021, liên tiếp hai ngôi nhà tình nghĩa đã được PC Đà Nẵng trao đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố.

PC Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà cho cụ bà Lê Thị Dầu.
PC Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà cho cụ bà Lê Thị Dầu.

Ngày 16-12-2021, PC Đà Nẵng phối hợp cùng UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) tổ chức lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho cụ bà Lê Thị Dầu, là hộ nghèo đang sinh sống trên địa bàn phường.

Cụ Lê Thị Dầu là hộ nghèo tại địa phương. Trước đây, cụ sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp, ẩm thấp, bản thân cụ là người già neo đơn không nơi nương tựa, không có nguồn thu nhập trang trải cho cuộc sống. Sinh hoạt phí hằng ngày của cụ phần lớn từ sự hỗ trợ của địa phương và mạnh thường quân ở nhiều nơi.

Ngay sau khi biết được hoàn cảnh của cụ, công ty đã vận động CBCNV trong đơn vị quyên góp và trao tặng gia đình số tiền 60 triệu đồng để góp phần vào việc trang trải chi phí xây dựng lại một số hạng mục của ngôi nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Lành – Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng gửi lời chúc mừng đến gia đình bà Dầu, đồng thời cho biết ngoài các hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty Điện lực Đà Nẵng luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu nói riêng.

Chia sẻ cảm nghĩ khi tiếp nhận căn nhà mới, bà Dầu không giấu được sự xúc động: “Trước đây, tôi không bao giờ nghĩ sẽ có được một căn nhà như thế này. Hôm nay, tôi hạnh phúc quá và xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến lãnh đạo và CBCNV PC Đà Nẵng và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình tôi”.

Cũng tại buổi lễ bàn giao,  Điện lực Liên Chiểu đã trao tặng đến gia đình cụ những món quà ý nghĩa, góp vào niềm vui chung của gia đình trong ngôi nhà mới.

Tiếp đó, ngày 17-12-2021, PC Đà Nẵng phối hợp với UBND xã Hòa Tiến tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Đặng Cư – con liệt sĩ, gia đình chính sách của địa phương.

Ngôi nhà cấp bốn xuống cấp, thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa của gia đình ông Đặng Cư giờ đây đã được thay thế bằng ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, thơm mùi ngói mới. Được biết, ngoài sự hỗ trợ xây dựng 60 triệu đồng của Công ty Điện lực Đà Nẵng, ngôi nhà còn có sự đóng góp của con cháu, người thân trong gia đình.

PC Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà cho ông Đặng Cư.
PC Đà Nẵng hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà cho ông Đặng Cư.

Chung vui cùng gia đình, Chủ tịch Công đoàn PC Đà Nẵng Trần Đình Lành cho biết, hằng năm công ty hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn thành phố. Thông qua buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Công đoàn cũng gửi lời cảm ơn sự đồng hành của chính quyền địa phương trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh cũng như xã hội từ thiện của PC Đà Nẵng, giúp công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Ghi nhận sự đóng góp của ngành điện, bà Nguyễn Thị Vân – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến thay mặt lãnh đạo địa phương cảm ơn sự hỗ trợ của PC Đà Nẵng đối với công tác an sinh xã hội trong thời gian vừa qua. Bà cho biết thêm, trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách cần sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Xã hy vọng gia đình ông Đặng Cư sau khi hoàn thành ngôi nhà mới khang trang này sẽ có thêm động lực lao động vươn lên ổn định cuộc sống.

Bàn giao nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động ý nghĩa trong tháng “Tri ân khách hàng năm 2021”, hướng đến kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Đà Nẵng (28-12-1976 – 28-12-2021).

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích