Bí quyết đạt điểm cao khi làm bài thi trắc nghiệm

.

Để đạt được kết quả cao khi làm bài thi trắc nghiệm, bạn không chỉ ôn luyện kiến thức thật vững chắc mà còn phải “bỏ túi” những tuyệt chiêu dưới đây.

Đọc kỹ câu hỏi

Hãy đọc kỹ từng chi tiết, từng câu, từng chữ trong câu hỏi để tránh “mắc bẫy”. Thi trắc nghiệm đòi hỏi không những phải nhanh mà còn phải cẩn thận, chú ý nhiều.

Phân loại câu hỏi khó, dễ

Trong mỗi bài thi trắc nghiệm sẽ bao gồm các câu hỏi phân theo cấp độ từ dễ đến khó. Bạn cần lướt qua một lượt để nhận diện câu dễ, câu khó. Không nên làm từ trên xuống dưới để tránh mất thời gian quá nhiều mà hãy làm câu dễ trước, câu khó sau.

Thời gian làm bài

Thời gian thi trắc nghiệm thường ít hơn thi tự luận. Với 50 câu hỏi chỉ trong 90 phút, như vậy trung bình mỗi câu chỉ có khoảng 1 phút rưỡi. Nếu qua khoảng thời gian này mà vẫn chưa tìm ra được đáp án, thì hãy bỏ qua câu này để làm sang câu khác. Không nên quá tập trung vào một bài toán khó mà bỏ qua những câu dễ.

Tìm được từ “key” trong câu hỏi

Từ khóa trong mỗi câu hỏi chính là mấu chốt quan trọng để giải quyết vấn đề. Nó sẽ giúp bạn định hướng câu hỏi liên quan đến vấn đề gì và tìm ra đáp án chính xác nhanh nhất, tránh bị lạc đề.

Tự tìm ra đáp án

Hãy đưa ra câu trả lời trước khi đọc đáp án ở đề thi. Sau đó xem có phương án nào giống với câu trả lời mình đưa ra hay không. Cách này sẽ giúp bạn không bị phân tâm nếu như kiến thức không thực sự chắc chắn.

Phải làm hết các câu hỏi

Nếu trong bài thi có những câu hỏi quá khó không thể làm được thì bạn vẫn nên làm hết. Bởi vì tỷ lệ đúng vẫn là 25%, bạn vẫn có cơ hội đạt điểm.

Thao tác thành thạo

Bạn nên chuẩn bị một cây bút chì và tẩy để phục vụ cho việc ôn luyện. Điều này sẽ giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo khi đi thi.

Không học tủ

Khi thi tự luận, việc học tủ là có thể xảy ra vì khối lượng kiến thức ít. Tuy nhiên, đối với thi trắc nghiệm thì việc này không thể xảy ra. Đề thi trắc nghiệm sẽ rất rộng, kiến thức gồm tất cả các nội dung, bởi vậy bạn phải ôn tập kỹ, sâu thì mới có hiệu quả.

Soát lại bài cẩn thận

Sau khi làm bài, hãy dành ra 5 -7 phút cuối để kiểm tra lại. Hãy thật chắc chắn với đáp án các câu dễ để tránh mất điểm không đáng có. Một lưu ý quan trọng để đạt kết quả tốt là cần giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh khi đi thi.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tham khảo tại trang Sytu.vn, đây là trang tổng hợp có nhiều đề thi trắc nghiệm, giúp các bạn củng cố kiến thức cho bản thân và dành điểm cao trong các kỳ thi.

;
;
.
.
.
.
.