Xe Vinfast lần đầu tiên lăn bánh trên đất nước Lào

.

18 chiếc xe ô tô VinFast đã được đại diện phía Vinfast tại Hải Phòng chính thức bàn giao cho một tập đoàn cực lớn của nước Lào. Đơn vị vận chuyển Phước An đã vận chuyển thành công và bàn giao xe tại đất Lào trong chiều ngày 24-12-2021.

Buổi lễ bàn giao xe của đại diện Vinfast và tập đoàn Phongsubthavy – Lào.
Buổi lễ bàn giao xe của đại diện Vinfast và tập đoàn Phongsubthavy – Lào.

Vào ngày 09-11-2021. Sự kiện bàn giao xe diễn ra tại nhà máy của VinFast tại Hải Phòng, gồm 5 xe President và 13 xe Lux A2.0 bản cao cấp.

Đây là một sự kiện quan trọng và là cột mốc lớn của Vinfast khi góp phần đẩy cao tinh thần hợp tác và thắt chặt mối quan hệ giữa Vinfast và tập đoàn Phongsubthavy của Lào.

Trước đó, Ngày 28-6, VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký kết biên bản hợp tác, cam kết cùng nhau thảo luận, xem xét khả năng Phongsubthavy trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại thị trường Lào.

Trong lễ bàn giao ngày 9-11, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam - Ông Hoàng Chí Trung đã phát biểu: "Việc hợp tác với Phongsubthavy đã trở thành hiện thực, trong đó lễ bàn giao lô xe đầu tiên là một bước tiến quan trọng. VinFast mong muốn ngày càng nhiều người tiêu dùng Lào được sở hữu và trải nghiệm những chiếc xe chất lượng, an toàn, cao cấp đến từ Việt Nam".

Ngày 24-12-2021, lô xe Vinfast được đơn vị vận chuyển hàng đi Lào - Công ty Vận chuyển Phước An vận chuyển và thông quan thành công tại cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Lô xe Vinfast được Vận chuyển Phước An thông quan thành công tại cửa khẩu Cầu Treo.
Lô xe Vinfast được Vận chuyển Phước An thông quan thành công tại cửa khẩu Cầu Treo.

Đại diện Tập đoàn Phongsubthavy tại Việt Nam - ông Vũ Tuấn Hiệp cũng chia sẻ: "Những mẫu VinFast bàn giao cho chúng tôi đều đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng, khả năng vận hành và độ an toàn, đảm bảo đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các đối tác, khách hàng".

Chiều cùng ngày, 18 chiếc xe đã được đơn vị vận chuyển bàn giao ngay trước tòa nhà của tập đoàn Phongsubthavy.

Công ty vận chuyển Phước An bàn giao xe tại tòa nhà của tập đoàn Phongsubthavy.
Công ty vận chuyển Phước An bàn giao xe tại tòa nhà của tập đoàn Phongsubthavy.

Tập đoàn Phongsubthavy là một trong những tập đoàn hàng đầu của Lào, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Trong những năm gần đây, tập đoàn Phongsubthavy đã hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để xuất khẩu điện từ Lào sang Việt Nam.

Đại diện Vinfast Lào bàn giao xe cho tập đoàn Phongsubthavy.
Đại diện Vinfast Lào bàn giao xe cho tập đoàn Phongsubthavy.

Sắp tới, hãng xe Việt Nam sẽ tiếp tục tấn công thị trường quốc tế, trước mắt là Mỹ với 2 mẫu xe điện VF e35 và VF e36 dự kiến ra mắt vào ngày 18-11 tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Sau buổi  lễ bàn giao xe 9-11-2021, Công ty TNHH TMDL và Vận tải Quốc tế Phước An – Phước An Logistics đã nhận được sự tin tưởng của Vinfast và Tập đoàn Phongsubthavy, giao trọng trách vận chuyển xuất khẩu những chiếc Vinfast đầu tiên sang Lào.

Sở dĩ có được sự tin tưởng từ phía những tập đoàn lớn, đơn vị lớn như Vinfast là bởi Vận chuyển Phước An là đơn vị vận chuyển hàng đi Lào uy tín và nhanh chóng hàng đầu tại Việt Nam. Hoạt động với hệ thống 4 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, cùng với một chi nhánh tại Viêng Chăn - Lào. Song song với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao. Đội ngũ xe đầu kéo chuyên dụng, chuyên nghiệp. Hơn 10 năm qua Phước An đã phục vụ và làm hài lòng rất nhiều khách hàng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Đại diện Vận chuyển Phước An, Bà Lưu Thị Loan – Phó Giám đốc hân hạnh chia sẻ: “ Khi Phước An được chọn làm đối tác vận chuyển xuất khẩu những chiếc xe Vinfast đầu tiên sang Lào thì đó là niềm hân hạnh lớn lao và là minh chứng cho sự uy tín và chuyên nghiệp của tập thể Công ty chúng tôi trong  lĩnh vực vận tải hàng hóa giữa Việt Nam - Lào và Campuchia. Tôi hy vọng sắp tới đây sẽ tiếp tục được hợp tác với Vinfast, Phongsubthavy, cũng như các đơn vị lớn khác”.

;
;
.
.
.
.
.