Ký ức Hội An phát triển nhiều hạng mục mới cho lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2022 - phát triển du lịch xanh song hành cùng văn hóa

.

Là điểm khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, đảo Ký ức Hội An là một trong những thương hiệu đi đầu về phát triển du lịch xanh song hành cùng trải nghiệm văn hóa và nghệ thuật đặc sắc cho du khách.

Cầu Ánh Trăng phục vụ cho Năm du lịch quốc gia.
Cầu Ánh Trăng phục vụ cho Năm du lịch quốc gia.

Ra mắt nhiều hạng mục mới, phát triển du lịch xanh song hành cùng văn hóa

Được lựa chọn làm điểm tổ chức lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” vào ngày 26-3 tới đây, đảo Ký ức Hội An đã đầu tư quy mô lớn cho nhiều hạng mục, khẳng định định hướng phát triển du lịch xanh song hành cùng du lịch văn hóa của mình trong nhiều năm qua.

Bà Thân Thị Thu Huyền – Giám đốc điều hành đảo Ký ức Hội An cho biết: “Bên cạnh thế mạnh về khai thác yếu tố văn hóa và nghệ thuật, các hoạt động của Ký ức Hội An trong thời gian tới sẽ hướng tới sự thân thiện với môi trường, thiên nhiên. Đưa Ký ức Hội An trở thành điển hình cho mô hình du lịch mới, kết hợp hoàn hảo giữa du lịch xanh và du lịch văn hóa”.

Theo đó, tháng 3-2022, Ký ức Hội An sẽ hoàn thiện thi công cầu bộ hành Ánh Trăng, thương Cảng nối giữa phường Cẩm Châu và phường Cẩm Nam. Cầu có thiết kế như một dải vầng trăng bắc nối hai bờ sông Hoài, chiều dài tổng 110 mét, mang đậm tính nghệ thuật và hài hòa trong cảnh quan chung của khu phố cổ. Cầu Ánh trăng sẽ được sử dụng cho di chuyển trong lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia và dự kiến mở cửa đón du khách tham quan sau đó. Đây là công trình được kỳ vọng trở thành điểm check-in mới của Hội An trong năm 2022.

Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An bổ sung hiệu ứng mới.
Chương trình thực cảnh Ký ức Hội An bổ sung hiệu ứng mới.

Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An cũng sẽ được thay hiệu ứng ánh sáng mới. Các hiệu ứng 3D hiện đại mới kết hợp cùng sân khấu ngoài trời rộng đến 25.000m2 hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách một “bữa tiệc của những giác quan” bùng nổ cảm xúc trong hành trình du hành ngược thời gian 400 năm lịch sử, đến với vùng đất Fafo nhộn nhịp giao thương, giao thoa văn hóa với con đường gốm sứ, tơ lụa trên biển và những câu chuyện văn hóa tinh hoa về đất, về con người Phố Hội.

Trước đó, hàng loạt minishow mới đã được Ký ức Hội An ra mắt, tăng thêm trải nghiệm độc đáo về văn hóa và lịch sử cho du khách. Hơn 20 minishow tại Công viên Ấn Tượng Hội An, mỗi minishow mang tới một câu chuyện đặc biệt riêng. Nếu như “Chuyện tình Bà chúa Tằm Tang”, “Rước nước” đưa khán giả hòa mình vào những điển tích, nghi thức tâm linh màu nhiệm; “Tiên nữ” hay “Múa lụa” làm say lòng du khách với vũ điệu mê hoặc thì “Đám cưới Công chúa Ngọc Hoa”, “Trại Hò đánh hổ” hay “Tuyển tướng” sẽ tái hiện những câu chuyện lịch sử có thật, khơi dậy niềm tự hào về sức mạnh dân tộc và tinh thần thượng võ người Việt.

Đảo Ký ức Hội An - điểm đến du lịch xanh.
Đảo Ký ức Hội An - điểm đến du lịch xanh.

Hoàn thiện trải nghiệm trọn vẹn tại đảo Ký Ức Hội An, khu nghỉ dưỡng Hoi An Memories Resort & Spa bổ sung thêm nhiều thảm xanh mới, kết hợp hoàn hảo kiến trúc cổ và hiện đại mang trọn vẻ đẹp thuần khiết và nên thơ giữa lòng sông Hoài. Khu vực nhà hàng An Bistro và Chill Bar được bố trí tại hồ bơi vô cực giúp du khách có thể thưởng thức một bữa ăn nhẹ, tiện lợi trong không gian xanh mướt.

Sẵn sàng cùng Quảng Nam phát triển

Ra mắt đầu tiên năm 2018 với show diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam, sau hơn 4 năm hoạt động, Ký ức Hội An đã đưa hàng triệu lượt du khách gần xa chạm vào hồn cốt văn hóa Hội An và khơi dậy mạch cảm xúc khác biệt về vùng đất di sản này.

Những tâm huyết phát triển văn hóa, phát triển bền vững trong suốt thời gian hoạt động của Ký ức Hội An được ghi nhận từ chính quyền thành phố Hội An cũng như tỉnh Quảng Nam. Trong năm 2022, Hội An đã chính thức đưa Ký ức Hội An vào trong tour trải nghiệm tại phố cổ góp phần làm phong phú trải nghiệm cho du khách khi đến với Hội An. Tour trải nghiệm được đóng gói 1 ngày bao gồm có: Vé tham quan di tích, vé làng rau Trà Quế, vé thăm làng gốm Thanh Hà và vé xem show diễn Ký ức Hội An.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng chính quyền Quảng Nam khảo sát tại Ký ức Hội An.
Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng chính quyền Quảng Nam khảo sát tại Ký ức Hội An.

Trong các đợt kiểm tra, khảo sát công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Đảo Ký ức Hội An, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá cao và ủng hộ định hướng phát triển của đơn vị. Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022 được kỳ vọng là lễ khai mạc đặc biệt nhất từ trước đến nay khi lần đầu tiên tổ chức trên sân khấu thực cảnh và giảm thiểu tối đa việc sân khấu hóa. Sự lồng ghép hoàn hảo giữa khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng và các màn trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những phút giây thăng hoa, tạo nên ký ức khó quên cho mọi du khách.

Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào Năm du lịch quốc gia 2022 với mong muốn tạo dấu ấn, truyền đi thông điệp ấn tượng về hình ảnh mới của du lịch Quảng Nam - Du lịch xanh. Và đảo Ký ức Hội An cho thấy ưu thế bền vững của việc khai thác các giá trị văn hóa song hành với xu hướng du lịch xanh của mình.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích