Ngành nhôm kính ảnh hưởng nặng từ bão giá nguyên vật liệu

.

Theo thống kê mới nhất hiện nay, giá nguyên vật liệu ngành nhôm kính đang tăng đồng loạt từ 10-20% so với cùng kỳ năm 2021.

Dự kiến chi phí lắp đặt cửa kính cường lực hay cửa nhôm Xingfa (2 hạng mục thi công phổ biến nhất) vẫn tiếp tục tăng nhẹ 3-5% do diễn biến dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Thực trạng bão giá nguyên vật liệu hiện nay

Bão giá nguyên vật liệu gặp ở tất cả các ngành sản xuất kinh doanh hiện nay, ngành nhôm kính cũng không ngoại lệ. Khi mà hầu hết các nguyên liệu phục vụ quá trình sản xuất của ngành nhôm kính đều phải nhập khẩu, thì cơn bão giá thật sự “quá dữ dội”.

Rất nhiều đơn vị hoạt động trong ngành nhôm kính đã bị cơn bão giá càn quét. Hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng rất nhiều. Đơn hàng thi công và lắp đặt công trình cho khách hàng bị ùn ứ.

Hàng loạt vấn đề phát sinh: không tìm được đầu vào nguyên vật liệu, giá nguyên vật liệu tăng quá cao, nguồn vốn hạn hẹp không thể gồng lỗ, nhân viên không có việc làm, các dự án thi công ít dần...

Không ít đơn vị kinh doanh trong ngành nhôm kính đã hoạt động sa sút vì những hệ lụy của tình trạng giá nguyên liệu tăng phi mã.

Đại diện Hoangphiglass.vn - một trong những nhà thầu lớn phía Bắc cho biết: “Trong kinh doanh không thể lường trước được những khó khăn và rủi ro. Đặc biệt là khi mà dịch bệnh Covid 19 ngày càng có những diễn biến phức tạp. Thay vì “né tránh” chúng ta chỉ có cách đối mặt.

Thời điểm hiện tại giá nguyên liệu đang tăng cao và có thể kéo dài cho đến hết quý IV. Nhưng nếu các doanh nghiệp có sự chuẩn bị, chủ động được khẩu sản xuất và có chiến lược tốt thì đây không còn là vấn đề gây cản trở”.

Bão giá nguyên liệu ngay cả khi đóng cửa lẫn mở cửa

Covid 19 được xác định là căn nguyên đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng lên chóng mặt. Đây là một bệnh đường hô hấp vẫn chưa tìm được thuốc đặc trị. Trong khi tốc độ lây lan, hệ lụy và ảnh hưởng của bệnh rất lớn.

Để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của toàn xã hội, các nước tập trung mọi nguồn lực để chống và dập dịch. Các hoạt động kinh doanh sản xuất bị ngưng trệ. Và để phòng tránh dịch bệnh Covid tốt nhất, các nước đã thực hiện biện pháp “đóng cửa”. Chính chính sách “đóng cửa” đã dẫn đến sự khan hiếm nguyên vật liệu sử dụng cho sản xuất nhôm kính. Điều này đã vô tình đưa giá nguyên vật liệu tăng lên.

Covid 19 chưa thể dập tắt ngay được, trong khi đó nền kinh tế và đời sống mọi người bị sa sút nghiêm trọng. Chính sách “mở cửa” được triển khai. Tưởng rằng, đây là tín hiệu vui cho nền kinh tế, nhất là các đơn vị kinh doanh sản xuất, trong đó có ngành nhôm kính, nhưng không….

Hàng loạt các công ty, doanh nghiệp nhôm kính hoạt động trở lại. Quá trình sản xuất được đẩy mạnh để kịp tiến độ đơn hàng. Nguồn cung vật tư nguyên liệu lúc này không đủ đáp ứng nhu cầu, từ đó giá nguyên liệu lại tiếp tục được đẩy lên.

Doanh nghiệp không thể tăng giá sản phẩm. Trong khi giá vật liệu tăng, chi phí trả lương cho nhân viên cũng tăng do tăng ca sản xuất và làm thêm. Hàng loạt doanh nghiệp rơi vào tình trạng “lao đao” trước bài toán giá nguyên vật liệu.

Cách nhà thầu Hoàng Phi Glass vượt qua cơn bão giá nguyên vật liệu

Ông Trần Văn Phi - Giám đốc nhà thầu Hoàng Phi Glass chia sẻ:

“Cơn bão giá nguyên liệu cũng ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của Hoàng Phi Glass. Nhưng thật may, công ty chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị từ trước cho những rủi ro, luôn chủ động về khâu sản xuất, đưa ra chiến lược dài hạn và ngắn hạn.

Việc phải nhập khẩu nguyên vật liệu đầu vào sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh sản xuất.  Bị lệ thuộc vào người khác, thiếu sự chủ động trong sản xuất thì không cần có COIVD-19 doanh nghiệp cũng khó phát triển.

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh được diễn ra như bình thường, chúng tôi luôn dự trữ sẵn nguồn nguyên vật liệu để đề phòng những rủi ro phát sinh. Điều này đã giúp Hoàng Phi Glass chủ động hơn trong sản xuất, kinh doanh, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan.

Thực tế chứng minh, trong suốt năm 2021 vừa qua cả 2 nhà máy gia công sản xuất nhôm kính của chúng tôi vẫn vận hành tốt và bình ổn chí phí. Hoạt động chung của công ty vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại.”

Bí quyết trong kinh doanh của Hoàng Phi Glass rất đơn giản đó là CHỦ ĐỘNG, CHỦ ĐỘNG CHO MỌI TÌNH HUỐNG. Đó là lý do để chúng tôi vẫn phát triển vững mạnh đến thời điểm hiện tại và cả trong thời điểm dịch bệnh.

Liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ:

Công ty TNHH sản xuất và thương mại dịch vụ Hoàng Phi (Hoàng Phi Glass)

Showroom: 356 Lacasta Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ nhà máy: Tòa CT 10 Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Địa chỉ thuế: DX2, Khu đô thị Tổng cục 5, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 0962 66 88 22 - 0987 322 669

Email: nhomkinhhoangphi@gmail.com

Website: https://hoangphiglass.vn

Facebook: https://www.facebook.com/nhathaunhomkinhso1

Twitter: https://twitter.com/vn_glass

Pinterest: https://www.pinterest.com/hoangphiglass

 

;
;
.
.
.
.
.