Răng sứ thẩm mỹ cho nụ cười tỏa nắng

.

Cùng với sự phát triển của khoa học, công nghệ nha khoa cũng đã có nhiều bước tiến vượt bậc, các khuyết điểm của hàm răng giờ đây có thể dễ dàng cải thiện với răng sứ thẩm mỹ.

Bọc răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn.
Bọc răng sứ là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Răng sứ thẩm mỹ là biện pháp được nhiều người ưa chuộng và đã nhanh chóng trở thành xu hướng làm đẹp trong thời gian gần đây. Không chỉ có giá trị về thẩm mỹ, răng sứ còn giúp cân chỉnh lại khớp cắn, giúp bạn ăn nhai tốt hơn, hạn chế hiệu quả một số bệnh lý về răng miệng.

Các phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ hiện nay

Các phương pháp phục hình răng sứ hiện nay rất đa dạng. Tùy vào tình trạng răng và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn một phương pháp thích hợp nhất.

- Bọc mão răng sứ: Đây là phương pháp mà bác sĩ sẽ mài xung quanh răng thật theo tỷ lệ thích hợp rồi tiến hành bọc mão sứ lên trên. Thường được chỉ định trong trường hợp răng sâu, sứt mẻ, răng hô móm mức độ nhẹ, răng nhiễm màu nặng hoặc răng đã điều trị tủy… nhưng chân răng vẫn chắc khỏe.

- Dán răng sứ Veneer: Đây là một lớp sứ mỏng, được dán lên trên mặt ngoài của răng, có độ dày từ 0,5 - 0,6mm, nhiều trường hợp có thể làm mỏng tới 0,3mm. Mặt dán sứ Veneer rất thích hợp với những người có răng bị thưa nhưng tương đối đều, răng nhiễm màu nhẹ hoặc sứt mẻ ít…

- Cầu răng sứ: Đây là phương pháp phục hình răng đã mất bằng cách mài đi 2 răng thật ở 2 bên của răng cần điều trị, sau đó sử dụng một cầu răng có chứa 3 mão sứ để gắn lên trên. Phương pháp này thường được áp dụng đối với những người mất răng nhưng răng ở hai bên của răng đã mất phải đủ chắc khỏe để làm trụ nâng đỡ cầu răng bên trên.

- Răng sứ trên trụ implant: Trồng răng implant phù hợp với cả những người mất một răng, nhiều răng hay cả hàm răng. Sau khi trụ implant được cấy ghép vào xương hàm, mão răng sứ sẽ được gắn lên trên, khôi phục thẩm mỹ và chức năng nhai cho hàm răng.

Kỹ thuật bọc mão răng sứ.
Kỹ thuật bọc mão răng sứ.

Nhờ các phương pháp nha khoa hiện đại này nên việc sở hữu hàm răng trắng sáng, đều đẹp đã không còn là chuyện quá khó khăn. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng đã gặp phải rủi ro đáng tiếc khi bọc răng sứ vì không thực hiện tại địa chỉ nha khoa uy tín.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, Nha khoa Nhân Tâm luôn mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi cùng các trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Nha khoa Nhân Tâm cam kết mang đến cho bạn kết quả phục hình như mong đợi.

Quy trình làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm

Thăm khám và chụp phim X-quang

Đầu tiên, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để xác định tình trạng răng miệng. Sau đó, việc chụp X-quang sẽ giúp xác định cấu trúc răng, kiểm tra xem răng có gặp vấn đề gì không. Nếu có bệnh lý răng miệng thì cần điều trị dứt điểm trước khi bọc sứ để bảo đảm hiệu quả phục hình.

Thiết kế nụ cười và đưa ra phác đồ điều trị

Điều đặc biệt khi làm răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Nhân Tâm là bạn có thể thấy trước kết quả điều trị nhờ bước thiết kế nụ cười 3D. Công nghệ này cũng hỗ trợ bác sĩ đưa ra kế hoạch chính xác hơn, rút ngắn thời gian điều trị và ngăn ngừa các rủi ro không đáng có.

Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ sẽ vệ sinh và sát khuẩn răng miệng cho bạn thật sạch sẽ để phòng, chống nguy cơ nhiễm trùng hoặc những biến chứng sau khi bọc răng sứ. Trong một số trường hợp cần thiết có thể thực hiện cạo vôi răng.

Gây tê và mài cùi răng

Ở bước này, bác sĩ sẽ gây tê nhằm giúp bạn không cảm thấy đau nhức hay ê buốt trong suốt quá trình làm răng. Tiếp theo, răng của bạn sẽ được mài theo tỷ lệ đã tính toán trước đó, không ảnh hưởng đến tủy hoặc các răng kề cận.

Lấy dấu răng

Sau khi mài cùi, bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ 3Shape 3D để lấy dấu răng. Công nghệ này giúp lấy dấu nhanh chóng, chính xác, khắc phục yếu điểm bị ngoại cảnh tác động của kỹ thuật truyền thống. Sau khi lấy dấu, dữ liệu sẽ được chuyển qua phòng LAB để chế tác răng sứ ngay tại trung tâm.

Lấy dấu răng kỹ thuật số bằng công nghệ 3Shape 3D.
Lấy dấu răng kỹ thuật số bằng công nghệ 3Shape 3D.

Thiết kế răng sứ

Nhờ công nghệ chế tác tự động CAD/CAM, sản phẩm răng sứ tại Nhân Tâm luôn rất tinh xảo, độ chính xác cao và màu sắc tự nhiên, không khác gì răng thật. Ngoài ra, công nghệ này có thể hoàn thiện răng sứ nhanh chóng trong 24 giờ, rút ngắn thời gian điều trị cho khách hàng.

Gắn răng sứ

Tại Nha khoa Nhân Tâm, nhờ ứng dụng công nghệ CAD/CAM, răng sứ tạo ra có độ chính xác cao, hạn chế việc chỉnh sửa nhiều lần, tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Đồng thời, chúng tôi áp dụng hệ thống thẩm định phân tích khớp cắn T-Scan giúp cân bằng khớp cắn, hạn chế những rủi ro như: bể, vỡ, gãy, sút và làm hư hỏng các phục hình.

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng tại nhà

Sau khi kết thúc bước gắn răng sứ, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng để duy trì độ bền chắc và tính thẩm mỹ lâu dài cho răng sứ. Đồng thời, hẹn lịch tái khám định kỳ để theo dõi và bảo vệ răng sứ được tốt nhất.

Sau khi gắn răng sứ, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà.
Sau khi gắn răng sứ, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà.

Với các công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại cùng sự tận tâm của các bác sĩ, Nha khoa Nhân Tâm luôn là địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn để chăm sóc và điều trị các bệnh lý về răng miệng.

Nha khoa Nhân Tâm

Địa chỉ: 807 đường 3 Tháng 2, phường 7, quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 56 5678 - (+84) 338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Website: www.nhakhoanhantam.com

Facebook: www.facebook.com/nhantamdental

Youtube: www.youtube.com/c/nhantamdental

Maps: https://nhakhoanhantam.business.site/

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích