Cần biết

Cập nhật biểu đồ giá DOGE mới nhất tại Coin568

14:07, 25/04/2022 (GMT+7)

Dogecoin là đồng coin phổ biến mà ai cũng biết với cộng đồng ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, có nên đầu tư vào Doge coin hay không vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Cùng Coin568 tìm hiểu các thông tin chi tiết về đồng coin này nhé.

Xem biểu đồ giá DOGE hôm nay tại Coin568

Nhằm hỗ trợ nhà đầu tư có thể dễ dàng tra cứu, phân tích thị trường, Coin568 đã xây dựng biểu đồ giá DOGE. Bạn có thể tham khảo giá Dogecoin hôm nay tại Coin568 để liên tục cập nhật biểu đồng DOGE theo từng ngày.

Khi xem biểu đồ giá coin trên Coin568, bạn có thể chuyển đổi sang các dạng đồ thị khác nhau như: hình thanh, biểu đồ nến, đường thẳng, biểu đồ vùng, đường cơ sở… để phân tích, tính toán dễ dàng hơn.

Đặc biệt, biểu đồ giá DOGE luôn được cập nhật hằng ngày một cách nhanh chóng, chính xác giúp bạn xem giá và khối lượng giao dịch của đồng DOGE mới và chuẩn nhất.

Dogecoin là gì?

Dogecoin là một blockchain mã nguồn mở hỗ trợ người dùng ở khắp nơi trên thế giới giao dịch tiền mã hóa ngang hàng P2P. Đây cũng là một hard fork của Litecoin được tạo ra vào năm 2013.

Nhờ sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Work (PoW), thuật toán Scrypt mà tốc độ xử lý giao dịch của blockchain này nhanh hơn hẳn Bitcoin. Hơn nữa, Dogecoin không giới hạn đồng DOGE được khai thác như Bitcoin.

Đồng DOGE (ký hiệu D hoặc Đ) là đồng tiền điện tử phi tập trung được phát hành trên Dogecoin. Lấy ý tưởng từ “meme doge” nổi tiếng trên internet với hình một chú chó Shiba Inu, Billy Markus và Jackson Palmer đã cho ra mắt đồng coin có tên gọi DOGE vào ngày 8-12-2013.

Ban đầu, giá trị của đồng DOGE được để ở mức rất thấp. Nhưng sau khi ra đời, DOGE đã tạo nên cơn sốt với mức độ lan tỏa rộng và tăng giá trị lên gấp nhiều lần. Ở thời điểm hiện tại, DOGE là đồng coin dẫn đầu trend “meme coin” trên thị trường tiền điện tử.

Ưu - Nhược điểm của Dogecoin

Ưu điểm:

- Độ nhận diện rộng: Với biểu tượng là meme chú chó Shiba nổi tiếng, đồng DOGE được rất nhiều người trên thế giới biết đến. Mức độ nhận diện chỉ sau Bitcoin.

- Tính thanh khoản cao: Do DOGE coin được niêm yết ở phần lớn các sàn giao dịch trên thế giới như Huobi Global, Binance, Bittrex, Robinhood…

- Tốc độ giao dịch nhanh, phí giao dịch rẻ: Thời gian để tạo ra một khối chỉ khoảng một phút. So với các đồng tiền điện tử khác thì tốc độ này nhanh hơn rất nhiều.

- Thu hút được nhiều người đầu tư và ủng hộ: Điển hình phải kể đến những người nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk, Mark Cuban…

- Cộng đồng rộng lớn, thân thiện, cởi mở: Cộng đồng của Dogecoin có tên gọi là “Shibes”, phát triển rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter Reddit, WallStreetbets. Trên mạng xã hội Reddit, cộng đồng này gần 100.000 người đăng ký.

- Không tốn nhiều năng lượng: Hiện tại Dogecoin sử dụng cơ chế đồng thuận PoW, các thợ đào có thể tham gia xác thực giao dịch và thêm khối mới bằng máy tính của mình. Đầu năm 2022, Vitalik Buterin - nhà sáng lập Ethereum đã xác nhận mình sẽ hỗ trợ Dogecoin chuyển từ PoW lên PoS.

- Dogecoin hứa hẹn sẽ là một Blockchain không tiêu tốn năng lượng, song vẫn đảm bảo tính phi tập trung và bảo mật cao.

Nhược điểm:

- Tính lạm phát cao: Dogecoin không giới hạn nguồn cung nên đồng DOGE dễ bị lạm phát hơn các đồng tiền điện tử khác.

- Giá đồng DOGE phụ thuộc vào người khác: Elon Musk là nguyên nhân gây ra những biến động mạnh và sự tăng giá của đồng DOGE. Hơn nữa, theo các số liệu thống kê cho thấy cá mập đang nắm giữ khoảng 28% lượng DOGE. Vì thế, thế lực này có thể thao túng, điều khiển giá DOGE coin.

Ứng dụng của đồng DOGE

Trong mạng lưới Dogecoin, đồng DOGE được sử dụng để chuyển tiền giữa người dùng với người dùng, thanh toán phí trong mạng lưới. DOGE được dùng trả thưởng cho các thợ đào và tặng thưởng cho những người mới tham gia.

Ngoài mạng lưới, nhờ tính thanh khoản cao mà DOGE coin thường xuyên được dùng để trao đổi với các đồng coin khác trên các sàn giao dịch. DOGE được sử dụng để tặng thưởng online cho các tin tức, câu chuyện hữu ích trên Reddit, Twitter…

Đặc biệt, đồng DOGE còn được sử dụng cả trong đời thực. DOGE coin được nhiều tổ chức lựa chọn để gây quỹ từ thiện. Hơn nữa, rất nhiều nhãn hàng nhỏ ở ngoài thực tế đã chấp nhận đồng DOGE là phương thức thanh toán. Thậm chí, trong tương lai, DOGE có thể  trở thành đồng tiền mã hóa thứ 2 được Tesla chấp nhận sau Bitcoin.

Kết luận

Dogecoin là một dự án thú vị thu hút được một cộng đồng lớn quan tâm đến thị trường crypto. Xung quanh việc đầu tư vào đồng DOGE còn nhiều quan điểm trái chiều.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về blockchain Dogecoin và đồng DOGE để có quyết định đầu tư chính xác và hiệu quả. Bạn hãy kết hợp với việc phân tích chi tiết giá DOGE coin trên biểu đồ của Coin 568 để có cái nhìn tổng quan và chiến lược đầu tư thông minh nhất.

.