Muốn thuê VPS giá rẻ chất lượng, đừng bỏ qua những lưu ý sau

.

Thuê VPS giá rẻ là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi muốn tối ưu chi phí cho việc duy trì hệ thống lưu trữ website hoặc các nhu cầu khác. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều các dịch vụ VPS giá rẻ trên thị trường dẫn tới việc có nhiều loại hình VPS giá rẻ nhưng kém chất lượng. Để lựa chọn được dịch vụ VPS giá rẻ với chất lượng tốt, bạn không nên bỏ qua những lưu ý được đề cập đến trong bài viết này.

VPS giá rẻ là gì?

VPS (Virtual Private Server) là một dạng máy chủ ảo được tạo ra bằng cách phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau. Các máy chủ ảo có tính năng tương tự như máy chủ riêng, cùng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý ban đầu.

Mỗi VPS là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, gồm ổ cứng, RAM, CPU, IP và hệ điều hành riêng. Người dùng sẽ có quyền quản trị cao nhất trên hệ thống và có thể thực hiện mọi thao tác theo ý muốn, cài đặt các phần mềm lên VPS để phục vụ cho nhu cầu riêng.

VPS giá rẻ về bản chất cũng là VPS nhưng đã được nhà cung cấp dịch vụ tối ưu về chi phí để có mức giá vừa phải. Tuy nhiên, cấu hình và các thông số của gói VPS giá rẻ sẽ hạn chế hơn so với các gói VPS cao cấp.

Lợi ích khi sử dụng VPS giá rẻ

- Tiết kiệm chi phí.

- Có thể tùy chỉnh các cài đặt theo ý muốn.

- Mở rộng và nâng cấp tài nguyên dễ dàng.

- Có toàn quyền kiểm soát hoạt động của máy chủ.

- Khả năng bảo mật tốt hơn.

VPS giá rẻ phù hợp với ai?

- Tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân đang sở hữu website, diễn đàn (forum) với lượng truy cập hằng ngày cao.

- Các doanh nghiệp cần máy chủ cho hệ thống email.

- Tổ chức cần chạy các chương trình quảng cáo, truyền thông trực tuyến.

- Tổ chức, cá nhân muốn phát triển Web, phần mềm, ứng dụng và nhiều nền tảng (platform) khác.

- Khách hàng có nhu cầu thiết kế Web, tạo các môi trường ảo để giả lập viết code, chương trình, phân tích hệ thống.

- Công ty, cá nhân có nhu cầu lưu trữ xử lý các dữ liệu cơ bản nhưng số lượng nhiều như tài liệu, video, hình ảnh,...

Những lưu ý để thuê được VPS giá rẻ, chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS. Để thuê được VPS giá rẻ và chất lượng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn nhà cung cấp có uy tín, hoạt động lâu năm

Nhà cung cấp có thời gian hoạt động lâu năm, càng chứng tỏ sự uy tín. Số lượng khách hàng tin dùng và ủng hộ trong suốt thời gian dài là một minh chứng cho chất lượng dịch vụ.

Quan tâm đến các thông số

Khi lựa chọn dịch vụ VPS, bạn cần quan tâm đến các thông số quan trọng như:

- CPU core: Số core càng cao thì khả năng chịu tải càng lớn.

- Ổ cứng: Ổ cứng có ảnh hưởng lớn đến tốc độ của VPS. Có hai loại ổ cứng chính là SSD và HDD. Trong đó, ổ cứng SSD mang đến tốc độ đọc và ghi vượt trội so với ổ cứng HDD.

- RAM: VPS có nhiều RAM thì khả năng truy xuất dữ liệu sẽ càng nhanh.

- Băng thông: Băng thông càng lớn, bạn càng có thể phục vụ cho nhiều khách hơn.

Dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn các thông số VPS cho phù hợp.

Nên dùng thử trước khi thuê VPS

Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ VPS sẽ có chính sách dùng thử cho khách hàng của mình. Thời gian dùng thử có thể là 3 ngày, 5 ngày hoặc 7 ngày. Nếu việc trải nghiệm dịch vụ dùng thử tốt, đó là một tín hiệu cho thấy đây là nhà cung cấp VPS giá rẻ uy tín mà bạn có thể lựa chọn.

Vietnix - Nhà cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ, tốc độ cao

Giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ VPS giá rẻ Việt Nam hiện nay, Vietnix là một cái tên quen thuộc được nhiều khách hàng tin dùng. Bên cạnh những đảm bảo về chất lượng sản phẩm, hỗ trợ khách hàng thì chi phí thuê VPS tại Vietnix còn được đánh giá rất cạnh tranh trên thị trường, chỉ từ 89.000 VNĐ/Tháng cho gói có cấu hình thấp nhất.

Dịch vụ VPS giá rẻ của Vietnix sử dụng 100% ổ cứng SSD giúp tăng tốc độ đọc ghi dữ liệu nhiều lần. Hệ thống tự động backup định kỳ 1 tuần/lần giúp an toàn dữ liệu.

Ngoài ra, khi thuê VPS giá rẻ của Vietnix, khách hàng còn được tặng kèm license DirectAdmin chính hãng trong quá trình sử dụng, bộ theme và plugin WordPress trị giá 800$/năm. Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Vietnix luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7, đảm bảo giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng, kịp thời.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP VÀ CÔNG NGHỆ VIETNIX
Địa chỉ: 647 Lý Thường Kiệt, phường 11, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 1800 1093 - 07 088 44444 - 02836 22 33 11
Email: sales@vietnix.com.vn

 

;
;
.
.
.
.
.