Cần biết

Cách viết bài Guest Post chất lượng đạt hiệu quả cao với SEO

09:33, 05/05/2022 (GMT+7)

Guest Post về cơ bản là một trong những cách hiệu quả nhất mà các blogger có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các website. Ngoài ra, backlink Guest Post còn giúp cải thiện thứ hạng trang web và SEO từ khóa trên Google.

Những lợi ích của backlink Guest Post

Có thể nói link từ Guest Post hiện nay khá quan trọng trong SEO. Đa phần những ngành cạnh tranh cao thì backlink từ Guest Post là không thể thiếu. Dưới đây là những tác dụng không thể bỏ qua của Guest Post

- Tăng lưu lượng truy cập

- Tăng thứ hạng từ khóa

- Nâng cao uy tín của trang web

- Quảng bá thương hiệu của bạn

- Xây dựng mối quan hệ với các blogger và quản trị viên web khác trong cùng lĩnh vực.

Lợi ích thì nhiều nhưng nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết viết bài như thế nào để đạt hiệu quả cao.

Những cách viết bài Guest Post đạt hiệu quả cao

Dưới đây là chia sẻ về cách viết bài Guest Post của Trịnh Văn Tuyển - Một đơn vị cung cấp dịch vụ guest post chất lượng hiện nay.

Nên viết bài viết thông tin

Vấn đề đầu tiên mà bài Guest Post cần giải quyết là lợi ích mà nó mang lại cho người đọc trên trang web mà bạn đang nhắm mục tiêu. Mọi người thông thường sẽ SEO những từ khóa thông tin trên các bài Guest Post bởi nó mang lại một lượng truy cập tốt về cho site chính cũng như khả năng lên top của các bài Guest Post.

Thêm một vấn đề khác nữa là bạn có thể khai thác được khách hàng tiềm năng từ những bài Guest Post bởi những bài viết hữu ích như: chia sẻ thông tin, hướng dẫn, cách làm… Hãy cố gắng chọn từ khóa ngách để viết Guest Post đó thực sự là một tư duy tuyệt vời cả trong SEO và trong quảng bá.

Đừng ham các bài viết quảng bá quá lố

Có thể nhiều người sẽ chọn những bài viết có nội dung như “sản phẩm abc của công ty xyz có tốt không?”. Đây có lẽ là một chiến lược sai lầm trong cách viết bài Guest Post bởi bài viết gần như không có traffic nó vừa làm “rác” website của bên viết cũng như không có traffic về website của bạn.

Một backlink từ một bài viết không có traffic cũng rất dễ bị Google phạt bởi nó được gọi là backlink không tự nhiên.

Viết trên website cùng chủ đề

Có rất nhiều quan điểm về Guest Post cùng chủ đề nhưng một số người cho rằng tôi bán sản phẩm A thì phải mua Guest Post từ một web cũng bán sản phẩm A. Điều này hoàn toàn đúng nhưng sẽ cực kỳ khó mua bởi bạn chỉ có thể mua của đối thủ, mà đối thủ thì thường sẽ không bán cho bạn.

Bạn hãy nên chọn các site có nội dung tương tự, đôi khi cũng không cần viết về đúng chủ đề của bạn mà có thể chọn chiến lược link đó như là làm rõ cho bài viết Guest Post. Đó cũng là một loại link tự nhiên. Ví dụ như: “Một bài viết về cách tạo dáng khi chụp ảnh với váy đi link về sản phẩm váy” là hoàn toàn hợp lý. Bạn có thể lựa chọn trên một site làm đẹp, mẹo, thủ thuật… đều được

Bài viết chất lượng

Hãy tư duy viết Guest Post như viết trên site chính bởi một backlink từ bài viết lọt top có nhiều traffic sẽ hơn rất nhiều so với bài viết rác không hề có traffic.

Hãy đầu tư nội dung đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người đọc bằng độ dài bài viết, hình ảnh, video, infographic, tệp âm thanh, các phần quà có giá trị…

Đặc biệt, bạn phải lưu tâm tới kỹ thuật tối ưu bài viết trong SEO như:

- Tiêu đề thu hút người đọc

- Có đủ các thẻ H2, H3, H4

- Mật độ từ khóa

- Hình ảnh cần sử dụng cho SEO

…. Còn rất nhiều bạn có thể tìm đọc thêm ở các blog chuyên về SEO. Điều mà muốn nhấn mạnh với bạn là hãy đầu tư cho bài viết chất lượng thay vì viết cho có.

Giới thiệu dịch vụ Guest Post bao content chất lượng

Đa phần người mua Guest Post đều rất ngại làm content khi mua. Do vậy, xin giới thiệu tới bạn đọc dịch vụ Guest Post bao content của Trịnh Văn Tuyển.

Khi bạn mua Guest Post tại đây bạn chỉ cần gửi từ khóa & url bên dịch vụ sẽ tự lên content cho bạn với mức giá không đổi. Bài viết chất lượng cam kết trên 1.500 từ không trùng lặp đầy đủ ảnh mô tả cho bài viết. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn chi tiết.

- Ngọc Trục, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Zalo: 0896565123

- Website: https://trinhvantuyen.com

- https://www.facebook.com/trinhtuyen84

Hy vọng với những kiến thức trên có thể cho bạn một cách viết bài Guest Post chất lượng nhất nhằm tăng thứ hạng từ khóa trong SEO.

.