Góc chia sẻ: Tìm kiếm thông tin đồng hồ Movado chuẩn chỉnh

.

Tuy đã sở hữu một mẫu đồng hồ Movado đẳng cấp, thời thượng nhưng liệu rằng bạn đã biết cách phân biệt từng dòng thông qua mã số và Swiss Made hay chưa? Làm sao để có thể nhận biết hiệu quả nhất? Tất cả các thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Đằng sau mỗi chiếc đồng hồ Movado luôn ẩn chứa một mã số độc lập.
Đằng sau mỗi chiếc đồng hồ Movado luôn ẩn chứa một mã số độc lập.

Tìm kiếm thông tin thông qua mã số đồng hồ Movado

Thương hiệu Movado có nguồn gốc từ Thụy Sĩ, xuất hiện lần đầu vào năm 1881 bởi tác giả Achille Ditisheim đồng sáng lập cùng với 6 người bạn. Trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, Movado đã sở hữu tới 200 giải thưởng đẳng cấp quốc tế, hơn 100 bằng sáng chế khác nhau.

Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ của thương hiệu này đã góp mặt trong 20 bảo tàng trên thế giới. Có thể nói số lượng người dùng sản phẩm rất đông nhưng lại có rất ít người biết cách check thông tin về Movado thông qua các mã số.

Ý nghĩa đằng sau các mã số đồng hồ

Đằng sau mỗi chiếc đồng hồ Movado luôn ẩn chứa một mã số độc lập, một ký hiệu riêng biệt. Mã số này gồm cả chữ cả số cũng như một dấu đặc biệt nhằm định danh cho mỗi mẫu khác nhau. Mã định danh này ngầm khẳng định chất lượng và mác chính hãng của đồng hồ. Tùy thuộc mỗi kiểu dáng khác nhau sẽ tương ứng với một mã số khác nhau.

Các mã số này thường sẽ được in kèm hình ảnh trong mỗi catalogue của thương hiệu Movado. Sau đó thương hiệu đều sẽ cập nhật đầy đủ trên website chính thức. Thông thường các mã sẽ bắt đầu bằng một chữ in hoa kèm theo đó là các dãy số độc lập.

Mã số trên đồng hồ Movado chính hãng chủ yếu khẳng định sự độc quyền, thể hiện sản phẩm đó thuộc hàng chính hãng. Bên cạnh đó mã số còn giúp cho các đại lý phân biệt kiểu dáng đồng hồ, chất liệu tạo nên dòng sản phẩm đó. Thông qua các mã số bạn sẽ nắm bắt chi tiết hơn về đời máy, mức độ chống xước, độ bền bỉ…

Mẹo kiểm tra thông tin thông qua mã số

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về mẫu Movado đang sở hữu thông qua các mã số đằng sau đó.

Ngay tại mặt sau của vỏ đồng hồ bạn sẽ thấy một dòng chữ  “Movado Swiss Made” nằm trên cùng, phía bên dưới có một dãy số độc lập được gọi là mã số đồng hồ. Mã số đồng hồ này sẽ bao gồm 7 ký tự khác nhau dùng để định danh chi tiết sản phẩm. Khi đó bạn có thể tìm kiếm thông tin về mẫu đồng hồ tại những đường link chuẩn.

Khi truy cập đường link và nhập mã vào ô tìm kiếm, bạn sẽ theo dõi được kha khá thông số có liên quan đến mẫu đồng hồ chính hãng đang sở hữu. Bao gồm tên chính thức, mức giá bán, xuất xứ, thuộc dòng sản phẩm cho nam hay nữ, loại kinh sử dụng, đường kính mặt đồng hồ, độ dày của vỏ, chất liệu kiến tạo, bộ máy, chất liệu dây đeo và màu dây.

Dựa trên các thông tin chi tiết này bạn sẽ đánh giá được chất liệu sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính cũng như phong cách theo đuổi của bản thân. Đó là điều cần thiết phải xem xét kỹ trước khi bạn muốn tậu một cực phẩm Movado về tay.

Đồng hồ Movado.
Đồng hồ Movado.

Khẳng định thương hiệu thông qua Swiss Made

Bên cạnh các mã số, “Swiss Made” cũng đặc biệt được chú trọng trên mỗi mẫu Movado. Theo đó, dòng chữ này sẽ thể hiện được giá trị thương hiệu, nguồn gốc và tính thời thượng của các dòng đồng hồ Movado chính hãng.

Thông số “Swiss Made”

Bản thân Movado là một mẫu đồng hồ đẳng cấp, có giá trị thương mại cao. Chính vì thế dòng sản phẩm này không tránh khỏi tình trạng bị đạo nhái trắng trợn giống nhiều thương hiệu lớn khác. Thậm chí có nhiều mẫu đồng hồ chỉ sử dụng ít linh kiện được sản phẩm tại Thụy Sĩ nhưng ngang nhiên gắn mác “Swiss Made”.

Nhận thấy thực trạng này đang diễn ra khá nhiều, Hiệp hội đồng hồ Thụy Sĩ đã chính thức ban hành một tiêu chuẩn riêng biệt về thông số “Swiss Made”. Theo đó, các mẫu đồng hồ đạt chuẩn giống Movado phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Giá trị thương hiệu Thụy Sĩ phải đạt tối thiểu 60% có nghĩa 60% các chi tiết trong đồng hồ phải đến từ Thụy Sĩ. Các hoạt động kiểm định hay lắp ráp đều cần phải được thực hiện tại đất nước Thụy Sĩ.

- Hoạt động phát triển kỹ thuật của bộ máy trong đồng hồ đều phải được thực hiện tại Thụy Sĩ. Đồng thời, theo quy định những hoạt động nghiên cứu sản phẩm về mặt thiết kế, kiểu dáng đều cần phải được thực hiện tại Thụy Sĩ.

- Sản phẩm đồng hồ phải có tính thẩm mỹ cao, vẻ bề ngoài sang trọng thể hiện tính đặc trưng. Nhìn chung các mẫu “Swiss Made” phải có nét đặc trưng của một dòng sản phẩm có giá trị thương hiệu Thụy Sĩ.

Ý nghĩa dòng chữ “Swiss Made” trên Movado

Tại mỗi mẫu Movado bạn có thể thấy rõ dòng chữ thương hiệu in đậm ở góc 6 giờ. Dòng chữ “Swiss Made” có một ý nghĩa rất đặc biệt. Thể hiện thông tin về địa điểm tạo nên siêu phẩm này, mang tính biểu tượng khi lột tả được vẻ đẹp đẳng cấp, giá trị thương hiệu của một dòng đồng hồ tốt bậc nhất thế giới.

Khi nhìn thấy biểu tượng này bạn sẽ ngầm khẳng định được giá trị thương hiệu Movado. Tất cả các mẫu đồng hồ đến từ Movado đều đạt chuẩn “Swiss Made”, khẳng định chất lượng sản phẩm đẳng cấp thế giới. Biểu tượng khẳng định sự thời thượng của một trong những cỗ máy thời gian đỉnh nhất mọi thời đại.

Ý nghĩa dòng chữ “Swiss Made” trên Movado.
Ý nghĩa dòng chữ “Swiss Made” trên Movado.

Lời kết

Bài viết trên đây đã cung cấp đầy đủ các thông tin về cách nhận biết mẫu đồng hồ Movado thông qua các mã số cũng như ý nghĩa đằng sau dòng chữ “Swiss Made”. Đừng quên cập nhật các bài viết sắp tới tại website của chúng tôi. 

;
;
.
.
.
.
.