Cần biết

Khóa học lập trình ngắn hạn - hướng đi mới cho người chuyển ngành, chuyển nghề

16:21, 07/06/2022 (GMT+7)

Ngành công nghệ thông tin với sự bùng nổ mạnh mẽ đã mang lại rất nhiều những cơ hội cho tất cả mọi người có niềm đam mê với ngành nghề này. Lý giải cho sự phát triển này có thể kể đến việc phát triển của công nghệ kết hợp với sự bùng nổ của mạng lưới Internet trên toàn thế giới. Ngoài ra, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những ứng dụng của các công nghệ hiện đại như Big data, Internet of things, AI... đã đưa công nghệ gần hơn với cuộc sống của con người hơn bao giờ hết.

Mặc dù phát triển mạnh mẽ song ngành công nghệ thông tin (CNTT) vẫn tồn tại một vấn đề chính là thiếu hụt nguồn nhân sự. Nhân sự là một trong những yếu tố then chốt của ngành CNTT. Số liệu thống kê trong 4 năm qua cho thấy nhu cầu tuyển dụng ngành này tăng liên tục, điều này cũng đồng nghĩa với lượng nhân lực thiếu hụt ngày càng cao.

Theo báo cáo thị trường nhân lực CNTT của TopDev thì trong năm 2021, Việt Nam cần tới 450.000 nhân lực ngành CNTT, tuy nhiên hiện nay chỉ có khoảng 430.000 người đang làm việc trong ngành này. Vì nguồn cung không đủ cầu nên tình trạng thiếu nhân lực đang diễn ra làm các nhà tuyển dụng luôn phải đau đầu.

Nhu cầu nhân lực ngành CNTT tăng cao mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn có mong muốn chuyển ngành nghề sang làm việc trong ngành này. Để giải quyết bài toán thiếu hụt nhân lực, các khóa học lập trình ngắn hạn được hình thành với mục đích đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành CNTT trong thời gian ngắn, phù hợp cho tất cả mọi người có niềm đam mê với lập trình có mong muốn chuyển nghề từ con số 0.

Các khóa học lập trình ngắn hạn thường được thiết kế với các ưu điểm như lộ trình học được tối ưu, chương trình học thường chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn nhất định và thời gian học ngắn, tiết kiệm được rất nhiều chi phí sinh hoạt và chi phí cơ hội. Chính vì vậy xu hướng lựa chọn theo các khóa học lập trình ngắn hạn đang là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay.

CodeGym Đà Nẵng là một đơn vị đào tạo lập trình ngắn hạn (chỉ trong vòng 6 tháng) với mô hình Coding Bootcamp (trại huấn luyện code thực chiến). Không chỉ đào tạo kỹ năng và kiến thức lập trình, tại CodeGym Đà Nẵng, các học viên còn được đào tạo toàn diện về các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả và kiểm soát công việc khoa học.

Vừa qua, CodeGym Đà Nẵng đã tổ chức lễ bế giảng cho hơn 80 bạn xuất sắc tốt nghiệp khóa đào tạo lập trình Java ngắn hạn trong quý 2 năm 2022. Buổi lễ tốt nghiệp đã được tổ chức long trọng với sự xuất hiện của các khách mời doanh nghiệp phần mềm lớn tại thị trường Đà Nẵng. Trong đợt tốt nghiệp này, 100% học viên tốt nghiệp đều đã có việc làm ngay sau khi hoàn thành khóa học và hiện đang công tác tại các doanh nghiệp phần mềm khắp các thành phố lớn của cả nước, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng. Các học viên tại CodeGym Đà Nẵng với những xuất phát điểm khác nhau tuy nhiên tất cả đều lựa chọn khóa học lập trình ngắn hạn để theo đuổi ước mơ trở thành lập trình viên của mình.

.