Nên mua ipad hay laptop? Lựa chọn nào hợp lý nhất năm 2022

.

Đối với từng mục đích sử dụng sẽ có những lựa chọn mua thiết bị khác nhau. Vậy nên mua ipad hay laptop? Cùng theo dõi bài viết sau để giải đáp thắc mắc trên.

Ipad trắng, đen.
Ipad trắng, đen.

Ưu điểm nổi bật của ipad

Là thiết bị được ưa chuộng nhất năm 2022, ipad sở hữu những tính năng vượt trội cho riêng mình. Một số tính năng nổi trội của ipad như:

- Trọng lượng của ipad khá nhẹ, một chiếc ipad chỉ dao động trong khoảng 1kg. Bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình, hoặc dễ dàng cầm tay khi làm việc.

- Kích thước nhỏ gọn, vừa đủ để làm việc. Với kích thước như này không quá tốn không gian làm việc và học tập.

- Thời lượng sử dụng pin lâu có thể lên đến 12 tiếng. Đây là điểm nổi bật so với các dòng laptop khác.

- Ipad có tính năng khởi động nhanh. So với các loại thiết bị laptop khác, ipad có thể sử dụng được luôn mà không cần chờ đợi.

- Khả năng kết nối với chuột và bàn phím như máy tính bàn thu nhỏ.

- Ipad cảm ứng nhanh mượt, ipad có thể thao tác trực tiếp trên màn hình. Với laptop việc dùng chuột khá phiền hà, rắc rối thì đây là ưu điểm vượt trội hơn của ipad.

- Sử dụng ipad bất cứ nơi đâu mà bạn muốn. Khi bạn đang làm dở công việc của mình bạn có thể dễ dàng cầm ipad theo để tiếp tục.

- Các ứng dụng văn phòng trên ipad ngày càng đa dạng. Đây cũng là yếu tố mà ipad được lựa chọn để làm việc càng nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm chiếc máy cùng hãng laptop Dell XPS 9560 i7 cũng đang rất được mọi người ưa chuộng. Với các tính năng đột phá và màn hình WLED UHD cực nét.

Ưu điểm riêng biệt của laptop

Laptop cũng là một trong những lựa chọn ưu tiên của mọi người trong công việc. Với những công năng đặc biệt, laptop luôn giữ được chỗ đứng của riêng mình. Những công dụng, ưu điểm đặc biệt như:

- Kích thước lớn hơn máy tính bảng, phù hợp để làm việc, thiết kế. Một chiếc laptop có kích thước khoảng từ 13,3 đến 15,6 inch.

- Có khả năng xử lý nhiều tác vụ một lúc. Có thể mở nhiều tab cửa sổ hoặc chạy nhiều ứng dụng một lúc tăng hiệu suất làm việc.

- Dễ dàng nhập liệu và thao tác đánh văn bản. Được thiết kế với bàn phím nhanh nhạy thì thao tác đánh văn bản trở nên rất thuận tiện.

- Có thể làm việc một cách độc lập. Bạn dễ dàng di chuyển mọi vị trí và độc lập sử dụng laptop.

- Bộ nhớ lớn, với thiết kế ổ cứng có thể chứa những tài liệu, phần mềm có dung lượng lớn.

Học sinh, sinh viên nên mua ipad hay laptop

Thời đại công nghệ 4.0, mọi công việc học tập đều được hệ thống hóa dữ liệu. Sinh viên nên mua ipad hay laptop để phục vụ tốt nhất cho công việc học tập của mình. Đối với học sinh chưa cần sử dụng nhiều tính năng thì ipad là lựa chọn tối ưu nhất. Còn đối với sinh viên cần sử dụng nhiều chức năng công cụ thì nên mua laptop.

Trên thực tế, một chiếc laptop có tuổi thọ chạy bền bỉ hơn một chiếc ipad. Các thao tác cơ bản có thể thực hiện được trên ipad thì ở laptop vẫn có thể thực hiện được. Các thao tác này được thực hiện một cách tương tự mà còn tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, laptop nhiều tính năng vượt trội, tối ưu mà máy tính bảng chưa thể đáp ứng được.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một thiết bị thực hiện các thao tác đơn giản thì nên mua ipad. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Một số mẫu ipad bán chạy hiện nay

Thị trường công nghệ ngày càng cho ra nhiều mẫu mã, kiểu dáng ipad mới. Mỗi loại đều có những tính năng, công dụng khác nhau. Dưới đây là top 3 ipad được nhiều người ưa chuộng và bán chạy nhất.

Ipad pro 10.5 inch

Với thiết kế sang trọng, ipad pro 10.5 inch có thiết kế mỏng hơn với các loại ipad khác. Phần viền của máy nhỏ nên kích thước màn của máy tăng, lên tới 10,5 inch. Cấu hình được nâng cấp với chip A10X 6 nhân 64-bit tạo hiệu năng tốt. Pin của máy khi sạc đầy dùng được 12 tiếng. Ngoài ra, máy còn có bộ nhớ Ram lên đến 4GB có thể lưu trữ các tệp lớn.

Cảm biến vân tay, dễ dàng mở khóa máy với 1 thao tác. Máy có khả năng chuyển biến thông tin, nhận tệp qua airdrop. Hiện nay trên thị trường ipad pro 10,5 inch có giá khoảng 15 triệu. Bạn có thể mua tại Nhật Minh laptop.

Ipad pro 10.5 inch màu đen.
Ipad pro 10.5 inch màu đen.

Apple Ipad Air 4 10.9 inch 2020

Được ra mắt vào năm 2020, Apple Ipad Air 4 10.9 inch 2020 trình làng với nhiều tính năng. Màn hình sắc nét, cấu hình chất lượng với công nghệ Liquid retina độc quyền. Bảo mật an toàn tuyệt đối với cảm biến vân tay. Hệ thống mạnh mẽ với chip Apple A14 bionic. Có nhiều sự chọn lựa với 5 màu sắc độc lạ: bạc, xám, xanh lá, hồng, xanh da trời.

Hiện nay, giá giao động của  Apple Ipad Air 4 10.9 inch 2020 trong khoảng 15 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo và mua tại Nhật Minh Laptop.

Apple Ipad Air 4 10.9 inch 2020 đen nhám.
Apple Ipad Air 4 10.9 inch 2020 đen nhám.

Một số mẫu laptop đáng mua hiện nay

Trên thị trường laptop dần dần cho ra nhiều laptop của nhiều thương hiệu khác nhau. Dựa vào các tính năng, chất lượng, dưới đây là top 3 mẫu laptop được ưa chuộng nhất.

Dell XPS 13

Mệnh danh là laptop đa phương tiện, với thiết kế hiện đại phong cách, trọng lượng nhẹ dễ cầm. Laptop Dell XPS 13 hướng tới những đối tượng sử dụng  làm những công việc sáng tạo chỉnh sửa ảnh, video nhẹ.

Chiếc máy này luôn được hoạt động với năng suất tối đa không cần sạc. Bàn phím nhanh nhạy, không có độ chậm trễ. Máy có hai màu sắc cơ bản đó là xám bạc và trắng rất thẩm mỹ và hiện đại.

Máy có giá khá nhỉnh so với các dòng máy khác. Khoảng 28 triệu là bạn có thể sử dụng em máy này cho riêng mình. Bạn có thể tham khảo tại Nhật Minh Laptop.

Laptop dell Vostro 3500 xám.
Laptop dell Vostro 3500 xám.

Laptop Dell Vostro 350

Laptop dell Vostro 3500 được trang bị màn hình lên tới 15.6 inch. Máy có bộ nhớ RAM DDR4 có thể dễ dàng nâng cấp. Ổ cứng khủng  256GB SSD cho phép máy truy cập ứng dụng và tốc độ truyền tải file siêu nhanh. Màn hình sắc nét, cấu hình cao phù hợp với công việc thiết kế đồ hoạ. Sản phẩm này hiện nay có giá bán khoảng 16 triệu đồng.

Laptop dell Vostro 3500 xám.
Laptop dell Vostro 3500 xám.

Huawei matebook 13

Máy có ổ cứng 16 RAM đa nhiệm tốt, mở nhiều cửa sổ ứng dụng máy vẫn chạy mượt mà. Với hiệu năng ổn định, chip AMD R5600u cân tốt thao tác vụ văn phòng. Có khả năng chỉnh sửa video, ảnh nhẹ nhàng. Thiết kế sang trọng, tỉ mỉ với vỏ kim loại cao cấp. Chất lượng hiển thị máy đỉnh cao với màn hình 2K kết hợp với công nghệ giảm ánh sáng xanh.

Ngoài thị trường máy có mức giá tầm trung trong khoảng 20 triệu đồng. Đây là mức giá vừa túi tiền đối với người đi là và học sinh sinh viên.

Huawei matebook 13 trắng.
Huawei matebook 13 trắng.

Mua laptop ở đâu giá rẻ uy tín TP. Hồ Chí Minh?

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi kinh doanh laptop cũ uy tín và chất lượng để lựa chọn mua laptop xách tay, thì hãy đến với nhatminhlaptop.com để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, hoặc có thể đế trực tiếp cửa hàng để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Nhật Minh Laptop là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy tính xách, uy tín, chất lượng, đến cho mọi khách hàng.

Địa chỉ 1: 291 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 22 Võ Trường Toản, phường 2, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://nhatminhlaptop.com/

Hotline: 0909668027

Kết luận

Dựa vào nhu cầu và tính chất công việc của mình để đưa ra lựa chọn mua máy tối ưu nhất. Nếu còn đang phân vân không biết nên mua ipad hay laptop thì bạn  hãy liên hệ Nhật Minh Laptop nhé. Mọi thông tin chi tiết về tính năng, giá cả sẽ được giải đáp ở đây.

;
;
.
.
.
.
.