Cần biết

Những điều cần biết khi mở dịch vụ rửa xe ô-tô cao cấp

13:49, 03/06/2022 (GMT+7)

Mở dịch vụ rửa xe ô-tô cao cấp là ý tưởng kinh doanh có tiềm năng sinh lời cao. Tuy nhiên, cần phải bắt đầu từ đâu, lựa chọn dụng cụ thiết bị như thế nào? Đây là vấn đề gây khó khăn cho nhiều người.

Cần lựa chọn dịch vụ rửa xe cao cấp để đảm bảo chất lượng.
Cần lựa chọn dịch vụ rửa xe cao cấp để đảm bảo chất lượng.

Tại sao cần sử dụng dịch vụ rửa xe ô-tô cao cấp?

Trong quá trình sử dụng, khói bụi, mùi hôi, mùi cơ thể... khiến xe ô-tô mất đi vẻ hào nhoáng như lúc mới mua. Ngoài ra, các hạt bụi kích thước lớn có thể làm trầy xước mặt kính, tạo cơ hội cho tia UV, độ ẩm xâm nhập vào bên dưới lớp sơn và lan rộng. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng, rửa xe ô-tô định kỳ là rất quan trọng.

Nếu xe được rửa không đúng cách, tiếp xúc với hóa chất kém chất lượng thì lớp sơn xe sẽ bị xuống cấp nhanh chóng. Đây là tình trạng thường gặp đối với các địa chỉ rửa xe bình dân, giá rẻ. Do đó, bạn nên sử dụng dịch vụ rửa xe ô-tô cao cấp để bảo vệ “xế cưng” của mình. Tại đây, xe của bạn sẽ được chăm sóc toàn diện theo quy trình chuyên nghiệp.

Những yếu tố đánh giá dịch vụ rửa xe chất lượng

Để đánh giá dịch vụ rửa xe có chất lượng hay không, bạn có thể dựa vào các tiêu chí sau:

- Phương pháp rửa xe: Nguyên tắc 3 xô được các cơ sở rửa xe ô-tô cao cấp áp dụng phổ biến. Nó bao gồm 1 xô ở khu vực mâm xe, 2 xô còn lại dùng để lau thân xe. Điều này giúp cát bụi từ mâm xe không di chuyển ngược lên thân xe khi vệ sinh.

- Dụng cụ rửa xe chuyên dụng: Các dụng cụ dùng trong quá trình rửa xe phải đảm bảo chất lượng. Khăn dùng để lau phải là khăn mềm, có độ thấm hút cao. Thiết bị phải có công suất phù hợp, giúp làm sạch mọi vết bẩn mà không gây trầy xước cho xe.

- Lựa chọn dung dịch cao cấp: Dung dịch có độ PH cao sẽ khiến lớp sơn bị xuống cấp nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần quan sát và kiểm tra sản phẩm mà dịch vụ rửa xe ô-tô sử dụng.

Một số mô hình rửa xe hiện nay mà bạn có thể tham khảo

Số lượng xe ô-tô tham gia giao thông đang tăng lên nhanh chóng trong vài năm gần đây. Vì vậy, mở dịch vụ rửa xe là ý tưởng kinh doanh hợp thời đại, tiềm năng sinh lời cao. Sau đây là một số mô hình rửa xe mà bạn có thể tham khảo:

- Mô hình rửa xe kèm quán cafe: Dịch vụ rửa xe ô-tô kết hợp quán cafe là mô hình khá phổ biến. Điều này không chỉ đem đến sự dễ chịu cho khách hàng trong khi chờ đợi mà còn giúp bạn có thêm khoản thu nhập.

- Mô hình rửa xe tự động: Đây là mô hình rửa xe ô-tô chuyên nghiệp mới xuất hiện trong vài năm gần đây. Theo đó, máy móc hiện đại sẽ thay thế sức người trong việc vệ sinh, làm sạch xe.

Mô hình rửa xe tự động giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công.
Mô hình rửa xe tự động giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công.

- Mô hình rửa xe đi kèm quán ăn: Mô hình rửa xe kết hợp quán ăn cũng là một cách khai thác mặt bằng hiệu quả.

Những dụng cụ thiết bị dùng để kinh doanh dịch vụ rửa xe

Các dụng cụ thiết bị cần thiết để mở dịch vụ rửa xe.
Các dụng cụ thiết bị cần thiết để mở dịch vụ rửa xe.

Nếu chưa từng có kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô-tô, chắc hẳn bạn sẽ bối rối khi chuẩn bị dụng cụ thiết bị cần thiết. Tùy theo quy mô mà bạn lựa chọn, nhưng chắc chắn phải bao gồm các sản phẩm sau:

- Máy rửa xe: Đây là thiết bị có cấu tạo gồm bơm, động cơ và phụ kiện để làm sạch ô-tô một cách nhanh chóng.

- Máy nén khí: Có vai trò cung cấp khí nén cho các dụng cụ rửa xe ô-tô và các thiết bị máy móc khác.

- Cầu nâng 1 trụ: Thiết bị này dùng để nâng hạ ô tô trong quá trình rửa, hỗ trợ làm sạch ở các vị trí khó như gầm xe.

- Bình phun bọt tuyết: Tạo bọt để vệ sinh xe từ hỗn hợp nước và dung dịch rửa xe chuyên dụng.

- Máy hút bụi: Dùng để vệ sinh khoang xe và làm sạch nội thất bên trong.

- Máy hút nhớt: Dùng trong thao tác thay nhớt cho xe ô-tô, bao gồm nhiều loại khác nhau.

- Súng xì khô: Dùng để làm khô bề mặt xe sau khi vệ sinh.

- Bộ dụng cụ vệ sinh xe ô-tô: Bao gồm các phụ kiện như bàn chải, cọ, chổi rửa xe...

Lâm Phát - Địa chỉ cung cấp thiết bị & dụng cụ chăm sóc xe ô-tô, xe máy chất lượng

Công ty cổ phần Thiết bị & dịch vụ Lâm Phát được thành lập vào năm 1999 bởi đội ngũ kỹ sư cơ khí thủy lực. Cho đến nay, Lâm Phát đã phát triển thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cầu nâng 1 trụ chuyên dùng trong rửa xe ô-tô. Ngoài ra, Lâm Phát còn cung cấp các thiết bị bảo dưỡng xe như: máy nén khí, máy rửa xe, bình phun bọt tuyết... chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm, Lâm Phát sẽ hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng từ A đến Z các bước để mở dịch vụ rửa xe ô-tô cao cấp. Từ đó, giúp tính toán chi phí sát với thực tế, gợi ý mô hình kinh doanh phù hợp.

.