CEO Nguyễn Thị Thu Hương: "Tôi khao khát làm nông nghiệp công nghệ cao"

.

Gần 10 năm trước, một nữ biên tập viên truyền trình đã khao khát mang công nghệ cao áp dụng vào nông nghiệp. Trước sự nghi hoặc của mọi người, cô sẵn sàng bỏ mọi công danh phía trước, lựa chọn con đường gập ghềnh và trắc trở hơn. Người phụ nữ bản lĩnh ấy chính là CEO Hoa Lan Hà Nội - Nguyễn Thị Thu Hương.

Sự chuyển hướng không ngờ của nữ biên tập viên đài truyền hình.
Sự chuyển hướng không ngờ của nữ biên tập viên đài truyền hình.

Sự chuyển hướng không ngờ của nữ biên tập viên đài truyền hình

Ngày nay, CEO Nguyễn Thị Thu Hương là một cái tên có tiếng trong giới kinh doanh hoa lan. Nhưng ít ai biết rằng chị tốt nghiệp ngành truyền hình và có khoảng thời gian dài gắn bó với nghề. Sau khi ra trường, chị Hương công tác tại kênh truyền hình sức khỏe thuộc Đài Truyền hình Việt Nam.

Tưởng sự nghiệp cứ thế phát triển nhưng những chuyến công tác đã khiến chị Hương trăn trở. Chứng kiến cuộc sống đô thị hóa ngày một phát triển, nguy hại về môi trường và sự biến mất của cây xanh làm chị không thể ngồi yên. Thời điểm đó, dù chưa có định hướng rõ ràng nhưng chị Hương biết bản thân cần phải làm gì đó.

Cứ thế, sau nhiều tháng ngày suy ngẫm, chị đã tìm thấy lối đi cho mình. Chị Hương cho rằng, chỉ có sự tồn tại của cây xanh mới cứu được môi trường, cân bằng xu thế đô thị hóa hiện nay. Nhưng không thể làm nông nghiệp hời hợt hay áp dụng phương pháp truyền thống được. Cái chúng ta cần làm, bắt buộc là nông nghiệp công nghệ cao.

CEO Nguyễn Thị Thu Hương và khao khát làm nông nghiệp công nghệ cao

Nông nghiệp công nghệ cao trở thành lý tưởng mà chị Hương theo đuổi. Chị nghỉ việc tại Đài Truyền hình và bắt đầu bước chân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, là nông nghiệp. Năm 2013, chị Hương dồn hết vốn liếng đầu tư vào trồng cây cảnh, đặc biệt là hoa lan. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng khát vọng thay đổi khiến chị luôn hừng hực khí thế.

CEO Nguyễn Thị Thu Hương và khao khát làm nông nghiệp công nghệ cao.
CEO Nguyễn Thị Thu Hương và khao khát làm nông nghiệp công nghệ cao.

Trải nghiệm thực tiễn từ các chuyến công tác mang đến cho chị Hương nhiều kiến thức mới mẻ. Chị thấy rõ được xu hướng đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng, niềm khao khát không gian xanh của cư dân đô thị. Nhưng để làm nông nghiệp truyền thống thì không bền và hiệu quả được. Từ đó, chị dày công nghiên cứu, học hỏi phương pháp từ các quốc gia phát triển để làm nông nghiệp công nghệ cao.

Từ những gì học hỏi được, chị khởi nghiệp bằng một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh hoa lan, cây cảnh. Cửa hàng mở ngay trên con phố bán hoa, cây cảnh truyền thống của thủ đô. Mặc dù tính cạnh tranh cao nhưng chị tin rằng, công nghệ cao được áp dụng sẽ tạo nên sức hút và sự khác biệt cho giống hoa mà chị đang kinh doanh.

Từ chấp nhận thất bại, bắt đầu từ con số không…

Thế nhưng, tự tin và nhiệt huyết thôi là chưa đủ. Trong ba năm đầu, dù đầu tư cả tỷ đồng, chị lại không thu được bất kỳ một khoản lợi nhuận nào. Thậm chí, doanh thu chỉ đủ cho tiền mặt bằng, công nhân và các chiến dịch quảng cáo.

Từ chấp nhận thất bại, bắt đầu từ con số không…
Từ chấp nhận thất bại, bắt đầu từ con số không…

Không nản lòng, chị Hương vẫn kiên trì với sự nghiệp kinh doanh của mình. Suốt khoảng thời gian ấy, chị không ngừng học hỏi thêm về marketing và quản trị kinh doanh. Thời điểm mới bắt đầu, các công cụ nghiên cứu, thương mại điện chưa chưa có nhiều. Vì thế, chị Hương buộc phải tự định hướng thị trường và lên chiến dịch marketing cho riêng mình.

Sau khi tham khảo mô hình từ Trung Quốc, Hàn Quốc, chị Hương quyết định sang trực tiếp Nhật Bản để học hỏi công nghệ trồng hoa. Từ những gì đúc kết được, chị mang về Việt Nam, áp dụng vào chính mô hình trồng trọt, kinh doanh của mình. Trời không phụ lòng người có chí, chỉ vài năm sau, chị đã gặt hái được những thành công đầu tiên.

Đến người đứng sau thành công thương hiệu Hoa Lan Hà Nội

Thời điểm bắt đầu, chị Hương hoàn toàn bắt đầu từ con số không: không kinh nghiệm, không kỹ năng, không kiến thức,… Nhưng không ngại khó, ngại khổ, chị đứng lên từ thất bại, nỗ lực học hỏi và tìm tòi. Thành quả cho sự nỗ lực ấy chính là một thương hiệu hoa lan hồ điệp thành công, được nhiều khách hàng tin tưởng.

Chị là người đứng sau thành công thương hiệu Hoa Lan Hà Nội.
Chị là người đứng sau thành công thương hiệu Hoa Lan Hà Nội.

Đến nay, chị Hương đã xây dựng thương hiệu Hoa Lan Hà Nội với bốn cửa hàng chính tại các con phố lớn ở thủ đô. Không chị vậy, chị cùng với nhà vườn trực tiếp ươm giống, trồng cây tại Nam Định và Hưng Yên, sau có Lâm Đồng với mô hình nhà kính công nghệ cao.

Hoa lan Hồ Điệp cao cấp -  sản phẩm của thương hiệu Hoa Lan Hà Nội.
Hoa lan Hồ Điệp cao cấp - sản phẩm của thương hiệu Hoa Lan Hà Nội.

Giống hoa được CEO Nguyễn Thị Thu Hương dành tâm huyết nghiên cứu không chỉ có độ khỏe, bền bỉ, tốt mà giá thành còn rẻ hơn nhiều so với giống nhập khẩu. Sự kính nghiệp, không ngại học hỏi, đổi mới của chị đã mang đến sự thành công rực rỡ, giúp Hoa Lan Hà Nội có vị thế vững chắc trên thị trường hiện nay.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOA LAN HÀ NỘI - lanhodiep.vn

Mã số thuế: 0109278959

Shop hoa 1: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Shop hoa 2: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop hoa 3: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Shop hoa 4: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Trang trại 1: Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Trang trại 2: Thôn 6, xã Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Trang trại 3: Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Hotline: 0966 623 933 / 0888 228 588 

Website: https://lanhodiep.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.