Doanh nghiệp giải bài toán chống thất thoát nhiên liệu xăng dầu

.

Hiện nay khi giá nhiên liệu xăng dầu tăng cao làm cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn. Không những thế doanh nghiệp còn phải đối mặt với các tình trạng gian lận khác như: Tài xế hút trộm nhiên liệu, cây xăng đổ thiếu, lái xe đổ xăng dầu một kiểu khai báo một kiều… Chính vì thế mà số liệu tổng kết lượng nhiên liệu xăng dầu cuối tháng đều vượt mức cho phép, gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp.

Giải pháp chống thất thoát nhiên liệu cho doanh nghiệp

Để đối phó với tình trạng trên, các doanh nghiệp hiện nay đã chọn giải pháp lắp đặt cảm biến nhiên liệu để kiểm soát lượng tiêu hao nhiên liệu mỗi ngày. Sau khi lắp đặt cảm biến, doanh nghiệp chỉ cần ngồi trước máy tính hoặc sử dụng điện thoại, Ipad kết nối internet là có thể biết chính xác được nhiên liệu trong bồn còn bao nhiêu, tài xế đã đổ xăng dầu những chỗ nào, đổ bao nhiêu lít và có rút ra hay không, từ đó kiểm soát được chặt chẽ quá trình vận tải. Với ứng dụng công nghệ này, nhiều doanh nghiệp trên cả nước đã chống thất thoát được hàng ngàn lít nhiên liệu mỗi tháng.

Doanh nghiệp vận tải Vitramex chia sẻ: Sau vài đợt lắp thử nghiệm, công ty đã chính thức lắp đặt cảm biến nhiên liệu cho tất cả 80 phương tiện gồm: xe tải, xe đầu kéo, xe cẩu của công ty. Ông Ðỗ Ðình Thắng cho biết, so với lúc còn khoán, có tháng cao điểm công ty tiết kiệm được hơn 120 triệu đồng tiền nhiên liệu.

Cũng như Vitramex, Công ty cổ phần Hàng hải Visco cho biết sau một năm sử dụng cảm biến kiểm soát nhiên liệu đã tiết kiệm được 3% đến 5% chi phí nhiên liệu, doanh thu trên 10 xe đầu kéo cũng tăng lên từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi tháng, giúp doanh nghiệp ổn định hoạt động kinh doanh.

Với các doanh nghiệp vận tải trung bình và nhỏ, con số vài chục triệu đồng hằng tháng chưa thể hiện rõ, nhưng đối với các doanh nghiệp lớn với hàng chục, hàng trăm phương tiện, chi phí tiết kiệm nhiên liệu ngót nghét tỷ đồng mỗi năm. Như Kho vận Vinamilk TP. Hồ Chí Minh, thống kê đã tiết kiệm được tới 44.000 lít dầu (tương đương gần 900 triệu đồng) / năm

Như vậy chỉ sau khoảng hai đến ba tháng sử dụng thiết bị, chi phí tiết kiệm sẽ bù đắp hoàn toàn tiền đầu tư lắp đặt cảm biến ban đầu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nguồn: vgl.com.vn

Cảm biến nhiên liệu là gì?

Cảm biến nhiên liệu là thiết bị được lắp đặt vào bên trong bình chứa nhiên liệu của phương tiện, giúp doanh nghiệp đo lường được lượng tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian thực một cách chính xác. Từ những số liệu thống kê được, doanh nghiệp sẽ có biện pháp điều chỉnh việc sử dụng nhiên liệu cũng như phát hiện nhanh chóng những thất thoát nhiên liệu bất thường.

Khi nhiên liệu được nạp vào bình sẽ báo về và hiển thị trên máy tính của người quản lý với dạng biểu đồ. Trên đó, hiển thị chi tiết số lít trong bình còn lại, số lít mới được đổ thêm vào, thời gian đổ khi nào, khi xe lăn bánh mức sụt giảm nhiên liệu được cập nhật theo. Nếu bỗng nhiên xe bị sụt hàng chục lít nhiên liệu trong thời gian ngắn thì chắc chắn đã xảy ra tình trạng gian lận hút trộm nhiên liệu.

Thêm nữa, cảm biến nhiên liệu còn giúp doanh nghiệp hoạch định chi phí sử dụng nhiên liệu của xe để cân đối ngân sách cho phù hợp.

Ứng dụng của cảm biến nhiên liệu

- Cảm biến dầu mới 100%

- Đo dầu chính xác lên tới 98%

- Báo cáo mức nhiên liệu đã sử dụng theo thời gian thực

- Báo cáo nạp đổ rút trộm nhiên liệu bất thường

- Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi rút nhiên liệu

- Thích hợp đo dầu cho xe vận tải, xe có dung tích bình dầu lớn

- Báo cáo thống kê chi tiết, trực quan quá trình sự dụng nhiên liệu của đội xe

- Giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh, tính toán định mức hợp lý, giảm thiểu thất thoát

- Giám sát vị trí, tốc độ, lộ trình di chuyển của phương tiện.

Các phương tiện vận tải phù hợp với ứng dụng của cảm biến nhiên liệu

- Các loại máy móc, xe công trình

- Xe tải

- Xe đầu kéo

- Xe xúc

- Xe cẩu

- Xe container

- Máy xúc

- Máy khoan

- Máy ủi

- Các dòng xe có lượng tiêu hao nhiên liệu lớn.

Ghi chú: Các xe lắp cảm biến nhiên liệu xăng dầu phải có bình xăng lộ thiên để việc thực hiện khoan bình dễ dàng, an toàn

Đơn vị lắp đặt cảm biến nhiên liệu uy tín, chất lượng tốt nhất - VietGlobal GPS

VietGlobal GPS với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối lắp đặt định vị xe ôtô, xe máy gps, cảm biến nhiên liệu đo xăng dầu, định vị cá nhân, camera hành trình ô-tô. Đồng thời, các chuyên gia của chúng tôi cũng xây dựng và phát triển hệ thống theo dõi giám sát phương tiện qua GPS để đáp ứng nhu cầu quản lý phương tiện giao thông của các khách hàng trong và ngoài nước. Do đó VietGlobal GPS sẽ là một địa chỉ uy tín hàng đầu, sự lựa chọn tin tưởng nhất cho bạn.

VietGlobal GPS cam kết chất lượng sản phẩm và giá cả dịch vụ luôn là tốt nhất. Đến với VietGlobal GPS bạn hoàn toàn yên tâm về:

- Sản phẩm do VietGlobal GPS phân phối được Bộ Giao thông vận tải và Bộ Thông tin - Truyền thông cấp giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy

- Định vị chính xác, độ sai số cực thấp so với thực tế

- Phần mềm ưu việt, nhiều tiện ích, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng khách hàng

- Giá ưu đãi nhất toàn quốc

- Miễn phí lắp đặt tại nội thành Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

- Bảo hành sản phẩm lên tới 5 năm, đổi mới thiết bị hoàn toàn

- Hỗ trợ đổi trả thiết bị cũ lấy mới, miễn phí gia hạn phần mềm năm đầu tiên

- Hỗ trợ phần mềm 24/24 giờ

- Tư vấn nhiệt tình 24/7.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT TOÀN CẦU - VIETGLOBAL GPS

Văn phòng Hà Nội: Tầng 4b Toà T608 đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng TP. Hồ Chí Minh: 173/10 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0906.286.439 (Mr.Tuấn)

Website: http://vgl.com.vn

 

;
;
.
.
.
.
.