Tập gym tại nhà có thực sự hiệu quả? Lời khuyên từ FITI cho bạn

.

Nhiều người có mong muốn tập thể dục để tăng cân, tăng cơ và giảm mỡ. Nhưng điều kiện không cho phép họ đến phòng tập thể dục, hoặc trong thời gian có dịch bệnh phòng tập thể dục đóng cửa. Và giải pháp của không ít người lựa chọn đó chính là tập gym tại nhà. Tuy nhiên, tập gym tại nhà có thực sự hiệu quả không?

Tập gym tại nhà có thực sự hiệu quả?
Tập gym tại nhà có thực sự hiệu quả?

Tập gym tại nhà có thực sự hiệu quả? Gợi ý 3 bài tập gym tại nhà

Tập gym tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền đến phòng tập. Ngoài ra, bạn không cần mất thời gian đi lại và chủ động trong mọi tình huống. Bạn cũng không cần phải suy nghĩ xem hôm nay sẽ mặc gì.

Tuy nhiên, để thực hiện một số bài tập, bạn cần sử dụng các thiết bị, máy móc. Nếu bạn thực sự đam mê tập thể dục tại nhà thì kết quả bạn nhận được sẽ sánh ngang với những bạn tập gym. Tuy nhiên, bạn phải có quyết tâm cao, kiên trì tập luyện và phải có lịch trình cụ thể, ngoài ra bạn phải có sức khỏe. động lực để không bỏ cuộc.

Gợi ý bài tập gym tại nhà.
Gợi ý bài tập gym tại nhà.

Để có thể tập gym tại nhà hiệu quả, bạn có thể tập luyện một số bài tập sau:

- Hít đất từ 3 - 5 hiệp, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút.

- Hít xà đơn.

- Đẩy tạ phải thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 15 – 20 lần.

Bật mí chế độ ăn phù hợp cho người tập gym

Song song với việc tập gym thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho người tập gym. Người tập gym cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất sau:

Protein: Để cơ thể phát triển tốt, cần tiêu thụ đủ lượng protein mỗi ngày. Vì vậy trước khi tập gym thì cần bổ sung protein thường có trong các loại thực phẩm như trứng, thịt, bông cải xanh, các loại hạt… phải bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày để có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

Chất béo: Các chất béo tốt có trong cá, dầu oliu, quả bơ, các loại hạt,… cũng giúp người tập gym xây dựng cơ bắp, góp phần mang lại hiệu quả tập gym nhanh hơn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một lượng vừa phải, tránh sẽ tác động tiêu cực đến hiệu quả tập luyện.

Bật mí chế độ ăn phù hợp cho người tập gym.
Bật mí chế độ ăn phù hợp cho người tập gym.

Tinh bột: Tinh bột thường có nhiều trong gạo, bột yến mạch, khoai tây, khoai lang,… Tinh bột được xem là chất giúp hình thành cơ bắp săn chắc cho các vận động viên và giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể luôn hoạt động và tập luyện đầy đủ. Lượng bổ sung tinh bột hằng ngày phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu tập luyện.

Nước: Đặc biệt, nước là thứ rất quan trọng đối với tất cả mọi người nói chung và người tập gym nói riêng mà bạn không thể không nhắc đến. Các chuyên gia khuyến cáo người tập gym nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước và chống suy kiệt

Ngoài ra, những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất có trong rau, củ, quả, ngũ cốc, đậu nành các loại,… cũng nên được đưa vào chế độ ăn sau khi tập.

Chia sẻ từ Fiti giúp bạn giữ vóc dáng, chăm sóc cơ thể

FITI là tạp chí về Fitness & Yoga có tiếng, chuyên về các kiến thức bổ ích về sức khỏe cho cộng đồng. Tại đây có nhiều chương trình, chế độ giảm cân an toàn giúp cho bạn lấy lại vóc dáng và chăm sóc cơ thể khỏe mạnh.

Đồng thời, tại FITI còn cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về chế độ ăn uống và tập luyện được phân theo từng cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao để đảm bảo sử dụng được tất cả các món. Hệ thống yếu tố đa dạng đảm bảo giải quyết mọi vấn đề, giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu “khỏe - đẹp” một cách tiện lợi và tiết kiệm nhất.

Như vậy, việc tập gym tại nhà sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ nếu bạn biết cách kết hợp giữa tập luyện và ăn uống. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian sắp tới.

;
;
.
.
.
.
.