Thông tin cần biết về tàu thuyền bằng vật liệu composite

.

Tàu thuyền có tuổi thọ cao, tiết kiệm nhiên liệu và độ bền gần như tuyệt đối trước sự ăn mòn của nước biển khi được làm bằng vật liệu composite.

Nhựa composite còn có tên gọi khác là nhựa FRP - nhựa cốt sợi thủy tinh. Vậy ưu điểm của nhựa composite là gì? Công nghệ đóng tàu thuyền bằng vật liệu composite có điểm gì đặc biệt? Nên mua tàu thuyền composite ở đâu thì uy tín, giá tốt? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để biết thêm  thông tin chi tiết về loại thuyền, tàu này.

Ưu điểm nổi bật của nhựa composite

Ưu điểm nổi trội nhất của nhựa composite đó là có thể thay đổi cấu trúc hình học, sự phân bố và các vật liệu cấu tạo để cho ra nguyên vật liệu mới có độ bền như mong muốn. Bên cạnh đó, loại nhựa này còn có trọng lượng nhẹ, cũng như khả năng chịu nhiệt cao có thể lên đến 3.000 độ C.

Nhựa composite còn có một số ưu điểm khác như có khả năng chịu lạnh, chịu nhiệt tốt, chống cháy và bền vững trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù, loại vật liệu này có trọng lượng nhẹ nhưng có độ bền và độ cứng vững, độ va đập, kéo, uốn tốt hơn nhiều so với các loại vật liệu truyền thống như gốm, gỗ, thủy tinh.

Nhựa composite còn có tính kháng hóa chất, chống tia UV, chống ăn mòn cao. Vì vậy, chúng ta không cần phủ sơn chống ăn mòn. Không những thế, chi phí bảo trì, bảo dưỡng cho nhựa composite ít hơn so với các loại vật liệu khác như gỗ và kim loại.

Đồng thời, loại nhựa này không gây độc hại khi sử dụng với nhiều màu sắc khá đẹp và đa dạng. Thời gian sử dụng nhựa composite lâu gấp 2 - 3 lần so với kim loại và gỗ, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị để sản xuất.

Ngoài ra, nhựa composite thuận tiện và dễ dàng trong việc gia công chế tạo và tạo hình, thay đổi và sửa chữa. Đây được xem là một trong những loại vật liệu có nhiều tính năng vượt trội nhưng giá cả lại phải chăng.

Công nghệ đóng tàu thuyền bằng vật liệu composite

Tàu composite hay còn được gọi là “tàu không chìm”. Vì loại tàu này được thiết kế chia thành các khoang kín. Nếu bị thủng 1 - 2 khoang thì tàu thuyền bằng vật liệu composite vẫn có thể chạy được. Hoặc nếu tàu bị lật thì khoang kín sẽ nổi như một chiếc phao cho hành khách hoặc ngư dân bám vào.

Về công nghệ và kỹ thuật sản xuất tàu bằng vật liệu composite: vỏ tàu được đúc liền khối, đảm bảo sao cho không có bất kỳ khe hở nào để nước xâm nhập vào bên trong, từ đó, tàu sẽ không bị rơi vào tình trạng gia tăng trọng tải và giảm tuổi thọ của thân tàu.

Ngoài ra, vì tàu composite được làm từ vật liệu tổng hợp nên nó ít tiêu hao nhiên liệu hơn so với tàu gỗ. Loại tàu composite này có thể sử dụng từ 3 - 5 năm mới phải kiểm tra và bảo dưỡng máy móc 1 lần; trong khi các loại tàu gỗ phải bảo trì, tu sửa ít nhất là 1 lần/ năm.

Các loại tàu, thuyền composite có dung tích khác nhau để phù hợp với nhiều ngành nghề như: du lịch, đánh bắt cá, pha xúc,... Nhiều tàu còn có công suất lên đến 800CV, chứa được 20.000 lít nước ngọt, 30.000 lít dầu, đảm bảo có thể hoạt động liên tục 30 ngày với đoàn thủy thủ 20 người.

Mua tàu, thuyền, xuồng composite ở đâu uy tín, giá tốt?

Tân Trường Thịnh là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công các dòng tàu thuyền với các sản phẩm tiêu biểu như: tàu thuyền bằng vật liệu composite, thuyền du lịch composite, thuyền câu cá composite và tàu đánh bắt hải sản dài ngày. Tân Trường Thịnh tự hào cung cấp các dòng sản phẩm có chất lượng cao, giá tốt để giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Bài viết ở trên đã chia sẻ đến các bạn các thông tin hữu ích như: ưu điểm của nhựa composite, công nghệ đóng tàu thuyền bằng vật liệu composite. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng của vật liệu này trong việc đóng tàu thuyền composite.

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm tàu thuyền từ nhựa composite thì hãy liên hệ với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Trường Thịnh để được nhân viên tư vấn nhanh và chu đáo nhất.

Thông tin liên hệ:

Website: https://tantruongthinh.vn

Hotline: 0904 375 624 - 0907 811 577

Địa chỉ: Số 23, phố Thanh Lân, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội để được hỗ trợ nhanh và chu đáo nhất.

 

;
;
.
.
.
.
.