Mua hàng Trung Quốc trên Taobao để kinh doanh

.

Taobao.com là trang web thương mại điện tử lớn hàng đầu của Trung Quốc, với số người sử dụng để mua bán hàng cực kỳ lớn, có rất nhiều người mua hàng Taobao đến từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nhập hàng Trung để kinh doanh?

Khi nhắc tới hàng Trung Quốc, nhiều người sẽ có cái nhìn chưa thực sự đúng về chúng, thường đưa ra những đánh giá là không tốt, không an toàn… tuy nhiên hàng hóa Trung Quốc có rất nhiều loại, mẫu mã và không ít trong đó rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt.

Hàng Trung Quốc có mức giá rẻ, mẫu mã đa dạng, hợp thị trường Việt cùng với đó việc nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam cũng cực kỳ đơn giản, các chủ shop, người bán hàng online có thể nhập hàng Trung Quốc tại các chợ đầu mối, bỏ sỉ tại các đại lý hoặc mua trực tiếp trên các trang thương mại điện tử của đất nước này.

Nhập hàng tại chợ, từ các đại lý

Đây là các phổ biến mà trước nay vẫn được nhiều người sử dụng để nhập nguồn hàng kinh doanh, có thể thấy có những ưu điểm như có thể xem hàng trực tiếp, chọn các mẫu phù hợp, thương lượng với người bán để có giá tốt.

Nhược điểm của cách lấy hàng kinh doanh này cũng dễ dàng nhận thấy đó là mẫu mã không quá đa dạng, phải phụ thuộc vào nguồn hàng của các đại lý, mức giá nhập không phải tốt nhất và phải mua số lượng lớn để có giá sỉ.

Hiện nay việc bán hàng online ngày càng phổ biến và dần trở thành xu hướng, nhiều kênh bán hàng như trên các trang thương mại điện tử hoặc trên nền tảng mạng xã hội, việc bán hàng không quá khó khăn, bước đầu tiên cần tìm được nguồn hàng phù hợp, ngoài hai cách lấy hàng ở trên thì có thể tham khảo ngay cách nhập hàng online trực tiếp trên các trang bán hàng của Trung Quốc.

Mua hàng trên Taobao về Việt Nam

Cũng giống như trang Shopee của Việt Nam thì Taobao là trang thương mại điện tử tổng hợp, các mặt hàng được đăng bán cực kỳ đa dạng, người mua gần như có thể tìm được tất  cả các món đồ phù hợp với nhu cầu.

Để có thể mua hàng trên trang Taobao.com người mua cần đăng ký tài khoản trên website, điều khá may mắn là trang web này cho phép người dùng tại Việt Nam đăng ký bằng số điện thoại và tham khảo không hạn chế các mặt hàng được đăng bán trên này.

Hiện tại Taobao chưa cho phép người dùng quốc tế mua hàng, việc mua hàng bắt buộc cần có tài khoản thanh toán được cho phép cùng với đó là địa chỉ giao hàng tại Trung Quốc, người tiêu dùng tại Việt Nam muốn mua sắm hàng hóa trên Taobao cần sử dụng dịch vụ của bên thứ ba.

Trong tương lai có thể mua hàng trên Taobao một cách dễ dàng hơn khi mà các trang thương mại điện tử tại Việt Nam cho phép người mua hàng trực tiếp trên Taobao, tuy nhiên hiện tại để mua được hàng Taobao để kinh doanh hay sử dụng cần tới dịch vụ mua hộ và vận chuyển về Việt Nam.

Có khá nhiều công ty hỗ trợ vận chuyển hàng Trung Quốc cũng  như mua hàng trên các trang thương mại điện tử của đất nước này, khách hàng có thể tự thao tác chọn hàng, mua hàng, thanh toán ngay trên giao diện website bằng tiếng Việt.

Khi đơn hàng đặt mua trên Taobao thành công, việc mua hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng và được thực hiện gửi về Việt Nam ngay sau đó, trung bình một đơn hàng được đặt trên trang Taobao cho đến khi nhận được khoảng 5-7 ngày, bao gồm thời gian mua hàng, xử lý đơn hàng, vận chuyển về Việt Nam và giao hàng.

Với công nghệ số ngày càng phát triển, người tiêu dùng có nhiều hơn những cơ hội tiếp cận và mua sắm được những món đồ tiện nghi, phù hợp với nhu cầu, ngoài ra đây cũng là giải pháp cho những người đang tìm nguồn hàng kinh doanh, nếu khéo léo và nhanh nhẹn và có chút kiến thức về kinh doanh online đây sẽ là cơ hội tốt.

Việc mua hàng trên Taobao nói riêng hay mua sắm đa quốc gia trực tuyến nói chung sẽ mang lại rất nhiều lợi ích, nếu vẫn chưa biết Taobao là gì hay cách mua hàng trên Taobao về Việt Nam bằng cách nào thì bạn hãy tìm hiểu ngay sau bài viết này nhé.

;
;
.
.
.
.
.