Top 6 lợi ích tuyệt vời của camera hành trình cho ô-tô

.

Trong những năm gần đây camera hành trình dành cho ô-tô đã trở thành một sản phẩm quan trọng, cần thiết cho mỗi chiếc xe ô-tô khi tham gia giao thông. Có thể bạn chưa biết ngoài lý do tuân thủ theo quy định của nhà nước. Thì camera hành trình còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời khác. Ở bài viết này vcomcar.vn xin phép được “khai sáng” cho các bạn: Top 6 lợi ích tuyệt vời của camera hành trình cho ô-tô. Mời các bạn cùng tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.

Theo dõi giám sát hành trình, hành khách và hàng hóa

Theo quy định của nhà nước Việt Nam ta. Đối với những doanh nghiệp kinh doanh vận tải như: Xe khách, xe taxi, xe chuyên chở hàng,... Tất cả đều cần phải lắp đặt camera hành trình cho chiếc xe của mình. Việc lắp đặt này giúp các cơ quan chức năng của nhà nước dễ dàng kiểm tra, điều tra khi có sự cố hay tranh chấp xảy ra. Những thông tin, nội dung hình ảnh được camera hành trình lưu lại sẽ giúp ích rất lớn cho cơ quan điều tra.

Không những vậy với hệ thống camera cùng các thiết bị định vị hợp chuẩn theo yêu cầu của nhà nước. Góp phần giúp các cơ quan chủ quản của xe sẽ thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát tình trạng thực tế trong suốt hành trình của chiếc xe. Bao gồm: Lái xe, nhân viên, hàng hóa, sự an toàn của hành khách, vận tốc, thời gian di chuyển của xe.

Cung cấp bằng chứng giao thông cho các cơ quan chức năng

Trong quá trình vận hành, di chuyển của các phương tiện khi tham gia giao thông. Đôi lúc sẽ có xảy ra các va chạm, tranh chấp. Trường hợp xấu còn dẫn đến nhiều vụ án với các tình tiết phức tạp. Những lúc này chức năng ghi hình của camera hành trình càng có giá trị.

Từ những hình ảnh được trích xuất ở camera. Đã giúp ích rất nhiều cho các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra. Qua các bằng chứng này giúp các bên nhanh chóng hóa giải các tranh chấp. Cũng như có đủ bằng chứng xác thực để phục vụ cho quá trình điều tra, truy tố tội phạm của các cơ quan Nhà nước.

Thiết bị an ninh giám sát và đảm bảo an toàn cho chiếc xe

Khi lắp đặt camera hành trình là chiếc xe của bạn đã được bảo vệ 24/24. Ngay cả khi xe dừng, nghỉ ngơi hay đậu ở bãi đổ xe. Các hoạt động xung quanh và trong xe vẫn được camera giám sát và ghi hình. Nhờ đó bạn sẽ hạn chế được tối đa tình trạng: Phá hoại tài sản, cạy cửa xe, trộm cướp,... Đặc biệt với những hình ảnh được quay lại rõ nét bất kể thời tiết, ánh sáng, không gian. Chắc chắn sẽ là bằng chứng hữu hiệu khi bạn cần trình báo sự vụ lên các cơ quan thẩm quyền.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức sở hữu chiếc xe đã thoát khỏi các trường hợp tranh chấp, gây sự, ăn vạ,... nhờ vào hệ thống camera hành trình. Với những hình ảnh rõ ràng, sắc nét với đầy đủ thông tin về thời gian, không gian. Cùng các chỉ số vận hành trên xe đã trở thành chứng cứ xác thực không thể chối cãi giúp chủ xe thoát khỏi các phiền phức một cách nhẹ nhàng.

Hỗ trợ lái xe an toàn

Hiện nay các dòng camera hành trình ngày càng hiện đại, tiện lợi với nhiều chức năng thông minh. Trong số đó phải kể đến chức năng cảnh báo tốc độ, hỗ trợ lùi và đỗ xe. Trong quá trình xe lưu thông camera sẽ liên tục gửi đến bạn những thông tin cảnh báo tốc độ. Trên từng cung đường thực tế khác nhau camera sẽ cập nhật những thông số tốc độ chuẩn xác. Từ đó giúp lái xe luôn thực hiện đúng quy định của luật an toàn giao thông.

Đặc biệt với hệ thống camera được lắp đặt trước vào sau xe. Sẽ giúp tài xế kiểm soát cũng như nâng cao tầm quan sát của mình. Nhờ đó mà quá trình lùi, đỗ xe nhất là ở các bạn nữ giới. Khi vào các khu vực chật hẹp, lạ lẫm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Hạn chế tối đa việc bị va chạm, trầy xước xe.

Chức năng dẫn đường ở các địa điểm mới

Như đã nói ở trên các dòng camera hành trình ở nước ta ngày càng hiện đại. Một trong số đó còn được tích hợp phần mềm dẫn đường cho xe ô tô. Với tính năng này hệ thống camera sẽ giúp lái xe tối ưu được quãng đường di chuyển phù hợp và ngắn nhất. Đây là một hỗ trợ tuyệt vời dành cho các bạn khi đến với các vùng đất mới. Đặc biệt là các bạn “mù đường hoặc không tin tưởng phong cách chỉ đường của chị google. Ngoài ra, hệ thống camera hành trình thông minh còn được trang bị nhiều ứng dụng thông minh khác. Bao gồm: Nghe nhạc, xem phim,…

Lưu trữ những thước phim đẹp cho những hành trình bạn đã trải qua

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách ưa dịch chuyển. Bạn thích lưu trữ những hình ảnh hành trình ở những nơi bạn đã đi qua. Camera hành trình sẽ giúp bạn làm tốt việc này. Những cung đường thẳng tắp, những miền đất đầy sương gió, những khúc cua đến nghẹt thở,... Sẽ được lưu lại một cách chân thật và sống động nhất. Đảm bảo khi nhìn lại bạn sẽ không thể nào chê trách được.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về: Top 6 lợi ích tuyệt vời của camera hành trình cho ô-tô. Vcomcar.vn mong rằng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ hữu ích đối với các bạn. 

;
;
.
.
.
.
.