Có nên uống rượu vang trước khi ngủ hay không?

.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng để có một sức khỏe tốt chúng ta cần phải hạn chế ăn uống trước giờ đi ngủ. Nhưng có một số ý kiến cho rằng uống rượu vang trước khi ngủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy rượu vang có phải là một trường hợp ngoại lệ? Để biết có nên uống loại nào, rượu vang Ý hay Pháp trước khi ngủ hay không, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng rượu vang trước khi ngủ.
Những lợi ích bất ngờ khi sử dụng rượu vang trước khi ngủ.

1. Những lợi ích khi uống rượu vang trước khi ngủ

Theo nhiều nghiên cứu và thực nghiệm uống rượu vang trước khi ngủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Để hiểu rõ hơn về các lợi ích mà rượu vang mang lại, hãy tham khảo một số lợi ích dưới đây:

- Giúp ngủ ngon

Sau khi ăn tối cảm giác đầy bụng là nguyên nhân chính dẫn đến khó ngủ, mất ngủ hay ngủ không ngon giấc. Uống rượu vang trước khi ngủ giúp cải thiện tiêu hóa, giảm cảm giác đầy bụng/ đầy hơi khó chịu giúp người dùng dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Bên cạnh đó, trong rượu vang có chứa thành phần melatonin có khả năng xoa dịu thần kinh, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, rượu vang còn giúp giảm bớt căng thẳng, tránh được tình trạng tiêu cực do stress.

- Ngăn ngừa lão hóa

Rượu có chứa hợp chất Flavonoid và Resveratrol, đây là những chất chống oxy hóa tốt, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Sử dụng rượu vang trước khi ngủ hợp lý sẽ làm chậm được quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ.

Đồng thời, trong rượu vang còn chứa các thành phần như vitamin, axitamin của hoa quả lên men giúp cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể. Như vậy, sử dụng rượu vang trước khi ngủ sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh nhiễm khuẩn thông thường, hay sỏi thận, ung thư, tim mạch,...

- Phòng tránh bệnh tim mạch

Resveratrol là một hợp chất có lợi trong rượu vang không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Rượu vang còn giúp làm giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt. Từ đó, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ. Ngoài ra, resveratrol làm tăng độ nhạy cảm của các tế bào insulin, giúp ngăn ngừa và điều trị kháng insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Hỗ trợ giảm cân

Uống rượu vang ngăn ngừa lão hóa.
Uống rượu vang ngăn ngừa lão hóa.

Một trường đại học hàng đầu tại Mỹ đã thực hiện khảo sát trên 20.000 người uống rượu vang trước khi ngủ, cho thấy có hiệu quả giảm cân rõ rệt. Như vậy, sử dụng 1 ly rượu vang trước khi đi ngủ có thể hỗ trợ người dùng giảm cân hiệu quả hơn.

- Giúp ăn ngon miệng hơn

Rượu giúp kích thích vị giác và theo đó làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn của bạn lên rất nhiều. Nên nhâm nhi một chút rượu vang Ý hay Pháp khi ăn sẽ giúp bạn ăn được ngon hơn và nhiều hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, rượu vang giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên không nên lạm dụng rượu vang trong bữa ăn quá nhiều sẽ gây hại tới đường tiêu hóa.

2. Có nên uống rượu vang trước khi ngủ hay không?

Có nên uống rượu vang trước khi ngủ hay không?
Có nên uống rượu vang trước khi ngủ hay không?

Rượu vang mang đến cho cho người dùng nhiều lợi ích tốt kể trên. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt nhất người dùng nên sử dụng rượu trước khi ngủ một cách hợp lý.

Theo các chuyên gia rượu vang đến từ Ruouvn.com - Uống là Mê thì nên sử dụng 1-2 ly rượu vang (1 ly khoảng 150ml)/ ngày và không nên lạm dụng uống quá nhiều. Nếu sử dụng rượu vang sai cách có thể khiến nó phản tác dụng, gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe như: ngủ không sâu giấc, béo phì, nhồi máu cơ tim, xơ gan,...Như vậy, việc uống rượu vang trước khi ngủ có cả điểm tốt và điểm không tốt. Hãy là người sử dụng rượu vang thông minh nhé.

3. Một số lưu ý khi uống rượu vang trước khi ngủ

Một số điều cần lưu ý khi uống rượu vang trước khi ngủ.
Một số điều cần lưu ý khi uống rượu vang trước khi ngủ.

Sử dụng rượu vang trước khi ngủ mang lại hiệu quả cao nếu sử dụng đúng cách. Để phát huy tối đa những lợi ích của rượu vang, hãy lưu ý một số điều được chuyên gia khuyên dưới đây:

- Nên uống rượu vang trong khoảng thời gian từ 19 giờ - 21 giờ, trước khi ngủ 2 tiếng, không nên uống rượu sát trước giờ đi ngủ.

- Không lạm dụng uống quá nhiều rượu vang mỗi ngày. Lượng rượu nên uống mỗi ngày là 1 ly đối với nữ và 2 ly đối với nam (1 ly khoảng 150ml).

- Không nên uống rượu vang thường xuyên mỗi ngày, chỉ nên uống vài lần mỗi tuần.

- Uống rượu vang nên nhâm nhi, uống từ từ để thưởng thức hết hương vị ngon của rượu, không nên uống nhanh.

- Không nên sử dụng rượu vang sau khi tập thể dục.

- Không nên uống rượu vang khi bụng rỗng, vì có thể gây kích thích dạ dày và ruột.

- Người đang sử dụng thuốc không nên sử dụng rượu vang, bởi sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.

- Người mắc cách bệnh như gút, gan nhiễm mỡ, viêm loét dạ dày, cao huyết áp,...không nên sử dụng rượu vang, vì nó sẽ khiến tình trạng bệnh xấu thêm.

Trên đây là toàn bộ nội dung tìm hiểu những điều cần biết khi uống rượu vang trước khi ngủ. Hy vọng những thông tin hữu ích của bài viết sẽ giúp bạn đọc giải đáp được những thắc mắc và sử dụng rượu vang hiệu quả. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác, hãy truy cập vào website của Ruouvn.com để được tư vấn thêm.

;
;
.
.
.
.
.