Giáo dục sức khỏe về bệnh lý tuyến vú và giáp

.

Ngày 19-9, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng phối hợp cùng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Hội thảo Giáo dục sức khỏe về bệnh lý tuyến vú và giáp. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, phụ huynh đặc biệt là các bạn học sinh về tầm quan trọng của việc tầm soát bệnh lý vú – giáp ngay từ độ tuổi học đường.

Giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng tham gia  Hội thảo Giáo dục sức khỏe về bệnh lý tuyến vú và giáp.
Giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng tham gia Hội thảo Giáo dục sức khỏe về bệnh lý tuyến vú và giáp.

Tại hội thảo, gần 300 cán bộ giáo viên, phụ huynh cùng học sinh đã được lắng nghe các bác sĩ giàu kinh nghiệm từ các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, ung bướu, sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng trình bày, thảo luận và mang đến những thông tin cơ bản về bệnh lý vú – giáp, nguy cơ, cách phòng tránh và phát hiện sớm bệnh lý để can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả lâu dài và to lớn tới sức khỏe.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Giáo dục khỏe cộng đồng và sàng lọc bênh lý vú - giáp được Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng triển khai trong năm 2022. Trước điểm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng đã tiến hành chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng và sàng lọc cho các nhóm đối tượng khác nhau như khối doanh nghiệp, khối đại học…

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình đối với những giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường, cô Trương Nguyễn Ngọc Vinh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Với hơn 60% cán bộ, nhân viên, học sinh là nữ, chúng tôi đánh giá rất cao ý nghĩa của chương trình lần này. Hoạt động này giúp giáo viên, học sinh, phụ huynh được cung cấp thông tin đầy đủ về các bệnh lý phổ biến đối với tuyến vú và giáp”.

Ở Việt Nam, các bệnh lý liên quan đến tuyến vú - giáp đang ngày càng trở nên phổ biến. Dù công tác điều trị bệnh cũng đang đạt được những tiến bộ lớn bằng việc kết hợp nhiều phương pháp, nhưng khi phát hiện càng sớm, việc điều trị sẽ càng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn. Đó cũng là ý nghĩa của các chương trình giáo dục sức khỏe cộng đồng mà Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng đang triển khai.

Bà Nguyễn Thị Hồng Phước, Giám đốc vận hành, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng chia sẻ: “Chương trình này không chỉ đặt mục tiêu phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các ca bệnh đơn lẻ; quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về lợi ích của việc chủ động sàng lọc định kỳ để phát hiện bệnh kịp thời ngay khi nguy cơ bệnh vẫn còn tiềm ẩn hoặc đang trong giai đoạn khởi phát; giảm thiểu thời gian và chi phí điều trị, cũng như nâng cao chất lượng sống của mọi người”.

Từ nay đến hết năm 2022, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai chương trình giáo dục sức khỏe học đường nói riêng và giáo dục sức khỏe cộng đồng nói chung tại nhiều địa điểm khác trên khắp khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ngay sau hội thảo, ngày 23-9, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng sẽ triển khai siêu âm sàng lọc nguy cơ bệnh lý cho khoảng 200 học sinh nữ, 70 giáo viên nữ cùng các phụ huynh học sinh với 3 máy siêu âm hiện đại được chuyển đến tận trường. Trong khuôn khổ chương trình, các bác sĩ chuyên môn cao, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Đà Nẵng sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí các thắc mắc liên quan đến bệnh lý.

DIỆU ĐAN

;
;
.
.
.
.
.