So sánh nệm lò xo và nệm cao su - nên mua loại nệm nào?

.

So sánh nệm lò xo và nệm cao su như thế nào? Có thể thấy rằng trên thị trường hiện nay có hai loại nệm phổ biến là nệm lò xo và nệm cao su. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn đang thắc mắc và không biết lựa chọn loại nệm nào. Vì vậy bài viết này Demxinh sẽ giúp bạn so sánh giữa hai loại nệm này.

Tiêu chí để so sánh nệm lò xo và nệm cao su.
Tiêu chí để so sánh nệm lò xo và nệm cao su.

Tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su

Nệm cao su và nệm lò xo là hai loại nệm được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay. Sau đây là những tiêu chí so sánh nệm lò xo và nệm cao su mà bạn nên tham khảo:

Cấu tạo

Để so sánh nệm lò xo và nệm cao su thì chúng ta phải xét đến tiêu chí cấu tạo đầu tiên. Nệm lò xo được tạo nên từ những lò xo và chúng sẽ có từ 1.000 – 2.000 lò xo đối với những loại nệm lò xo chất lượng cao. Chất lượng nệm cũng được quyết định bởi số lượng và chất lượng của lò xo có trong nệm.

Tham khảo: Đệm lò xo Dunlopillo, Nệm Dunlopillo xuất xứ Anh quốc với chất lượng hàng đầu châu Âu.

Nệm lò xo sẽ có hai loại là nệm lò xo túi và nệm lò xo liên kết. Trong đó, nệm lò xo túi sẽ có cấu tạo là các lò xo được bọc bằng những túi mềm. Nệm lò xo liên kết lại có các lò xo được  sắp xếp liên tiếp và song song với nhau.

Nệm cao su được cấu thành từ các miếng cao su đã được thông qua xử lý. Có hai loại nệm cao su là nệm cao su tự nhiên và nhân tạo. Nệm cao su nhân tạo được làm từ 100% Polyurethane nên chúng có mật độ đàn hồi rất cao và độ bền tốt. Mặc dù được làm từ cao su nhân tạo nhưng vẫn rất an toàn cho sức khỏe. 

Kích thước, khối lượng

Bởi vì nệm lò xo được cấu tạo từ các lò xo nên chúng rất nặng và nặng hơn nhiều so với nệm cao su. Tuy nhiên nệm lò xo lại có kích thước hạn chế hơn so với nệm cao su.

Nệm cao su có thể được làm với nhiều kích thước so với nệm lò xo. Đồng thời, nệm lò xo có độ dày cao hơn nên sẽ hơi kén thích thước giường còn nệm cao su lại có độ dày vừa phải nên sẽ không kén giường như nệm lò xo.

Độ bền

Khi so sánh nệm lò xo và nệm cao su về độ bền thì nệm cao su được đánh giá cao hơn. Trong đó nệm lò xo sẽ có độ bền ở mức trung bình từ 7-10 năm. Còn nệm cao su là loại nệm có độ bền cao từ 15-20 năm đối với nệm cao su thiên nhiên và khoảng từ 10-15 năm đối với nệm cao su nhân tạo.

Độ đàn hồi

Khi so sánh nệm lò xo và nệm cao su thì nệm lò xo sẽ có độ đàn hồi cao hơn nên khi bạn di chuyển trên giường sẽ có cảm giác êm ái, dễ chịu hơn. Đồng thời, nệm lò xo là sự lựa chọn rất tốt cho người mắc các bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc bị đau cột sống.

Độ êm ái, thoáng mát

Nếu so sánh nệm lò xo và nệm cao su về độ êm ái thì 2 loại này sẽ tương đương với nhau. Mặc dù nệm cao su có kết cấu đặc nhưng chúng cũng có độ êm ái không thua xa so với nệm lò xo.

Về độ thông thoáng thì nệm lò xo lại được đánh giá cao hơn hơn so với nệm cao su. Vì nệm lò xo có kết cấu rỗng nên điều này sẽ giúp cho không khí bên trong nệm được lưu thông dễ dàng hơn. Còn nệm cao su dù có nhiều lỗ thông hơi và bọt khí nhưng chúng có kết cấu đặc nên không thoáng mát như nệm lò xo.

Mức giá

So sánh nệm lò xo và nệm cao su về mức giá thì nệm cao su sẽ có mức giá cao hơn so với nệm lò xo. Bởi vì nệm cao su bền hơn và nằm êm hơn nên chúng được nhiều người yêu thích hơn.

Nên mua nệm cao su hay nệm lò xo?

Nên mua loại nệm cao su hay nệm lò xo để sử dụng?
Nên mua loại nệm cao su hay nệm lò xo để sử dụng?

Tùy vào nhu cầu, sở thích nằm nệm và điều kiện kinh tế của bản thân mà bạn nên chọn một loại nệm phù hợp với mình. Nếu bạn muốn mua nệm lò xo thì hãy mua nệm lò xo túi vì nó có độ bền cao hơn và tạo cảm giác êm ái hơn. Đối với nệm cao su thì bạn nên chọn nệm cao su tự nhiên để đảm bảo sức khỏe hơn.

Với người già hay những người bị các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau thần kinh tọa thì nệm cao su sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Còn đối với những người trẻ hay người thích sự êm ái thì nệm lò xo chính là sự lựa chọn hoàn hảo với lớp bề mặt dày dặn.

Cửa hàng bán chăn ga gối đệm uy tín - Đệm xinh Luxury

Địa chỉ mua nệm uy tín - Đệm xinh.
Địa chỉ mua nệm uy tín - Đệm xinh.

Bạn cần lựa chọn nệm chính hãng tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo được chất lượng của hai dòng nệm này. Trong đó Đệm xinh là địa chỉ cung cấp nệm uy tín với nhiều thương hiệu chất lượng với giá cả hợp lý. Các sản phẩm ở đây luôn đảm bảo chính hãng với nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Đệm xinh Luxury - Hệ thống cửa hàng bán lẻ nệm và chăn ga gối đệm cao cấp.

Hotline 1800 1051 (Miễn phí, 8 giờ - 21 giờ 30, kể cả T7-CN)

Văn phòng: Số 1, Ngõ 401 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Email: dvkh@demxinh.vn

Website: https://demxinh.vn/

Qua những so sánh nệm lò xo và nệm cao su trong bài viết này thì bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về hai loại nệm. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho bản thân và gia đình một loại nệm phù hợp nhất nhé.

;
;
.
.
.
.
.