Cần biết

Dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch là gì? Cách chữa giãn tĩnh mạch chi dưới?

17:54, 12/10/2022 (GMT+7)

Theo nhiều cuộc khảo sát của bộ y tế, số lượng người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới toàn cầu đang ngày một tăng cao. Đa phần, bệnh thường xuất hiện ở người lớn, tỷ lệ khoảng 10 - 35% và con số này vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Bệnh giãn tĩnh mạch nếu không để ý chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả nặng nề như: chàm da, lở loét không lành, rối loạn tuần hoàn máu,... đây là nỗi lo lắng của rất nhiều bệnh nhân và người thân.

Vậy bệnh có cách chữa trị như thế nào? Chi phí chữa trị bệnh giãn tĩnh mạch có đắt không?...

Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc chi tiết và dễ hiểu nhất cho bạn.

1. Dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch chi dưới ở người lớn?

Bệnh giãn tĩnh mạch dường như là mối lo ngại hàng đầu của người lớn.

Theo các chuyên gia, suy giãn tĩnh mạch chi dưới là hiện tượng máu tại hệ thống tĩnh mạch ở chân người bệnh bị ứ lại, không lưu thông lên tĩnh mạch chủ để về tim như bình thường.

Tình trạng này kéo dài làm tăng áp lực thủy tĩnh trong tĩnh mạch, khiến tĩnh mạch bị giãn ra mỗi ngày. Do việc tuần hoàn máu không còn được thông suốt nên dòng máu trong động mạch chủ nuôi chân cũng bị giảm theo khiến hàng loạt các vấn đề sức khỏe xuất hiện.

Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp các hậu quả như: tê bì, phù nề chân, nhức mỏi, cảm giác nặng ở chân, hay bị chuột rút vào ban đêm,... Nếu tình trạng rối loạn hệ thống lưới máu ở chân nặng hơn, có thể sẽ xảy ra các biến chứng không lường như chàm da, loét chân, các ổ viêm loét chân không lành,... việc chữa trị cũng trở nên khó khăn, tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc.

Dấu hiệu thường thấy của người bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới:

Giai đoạn đầu

- Tê chân: Giai đoạn này thường rất khó để nhận ra do biểu hiện thường không rõ ràng. Ví dụ như: Chân hay mỏi nhức, cảm giác nặng nề khi cử động, di chuyển, ban đêm hay bị chuột rút. Khi giữ lâu 1 tư thế nằm/ngồi thì chân sẽ có cảm giác như kiến bò, châm chích rất khó chịu.

- Lộ mạch máu li ti màu xanh, tím thẫm dưới da: Biểu hiện này thường bị người bệnh bỏ qua, do lưới mạch thường mất đi khi người bệnh nghỉ ngơi, lúc giãn lúc không, chưa biểu hiện rõ rệt.

Giai đoạn tiến triển

- Phù nề chân rõ rệt: Lúc này, người bệnh có thể thấy sưng, phù vùng mắt cá chân, mang giày dép chật hơn bình thường. Tình trạng khó chịu, nặng nề, châm chích, căng tức ở chân nhiều và rõ rệt hơn.

- Lưới tĩnh mạch nổi lên da: Lưới tĩnh mạch ở đùi, gần đầu gối, má trong và sau bắp chân nổi rõ rệt, đường kính lớn trên 3mm, phồng lớn trên da. Cảm giác nặng chân, đau tức ngày một nhiều hơn.

- Thường xuyên bắt gặp các mảng máu bầm trên da.

Giai đoạn biến chứng

- Tĩnh mạch giãn thấy rõ, tạo thành búi: Máu ứ ngày 1 nhiều, đau mỏi xuất hiện thường xuyên hơn, búi tĩnh mạch giãn to.

- Vùng cẳng dưới chân xơ bì, vùng da sạm, đậm màu hơn, phù nề vẫn chưa dứt, máu lưu thông ngày càng khó khăn hơn.

- Vùng da bị giãn tĩnh mạch bắt đầu bị sạm màu, xuất hiện các vết loét nhỏ và có dấu hiệu lan dần trên da.

- Vết loét do suy giãn tĩnh mạch chi dưới nếu để lâu có thể lan rộng, tạo thành ổ viêm loét, gây lở loét da khó lành, để lâu có thể bị hoại tử chân.

2. Cách chữa trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Đầu tiên, mỗi chúng ta nên chọn cho mình 1 lối sống lành mạnh từ ăn uống đến vận động, thể dục đều đặn để duy trì sức khỏe, tăng sức đề kháng mỗi ngày.

Và ngoài việc điều trị dựa trên đơn thuốc của bác sĩ, người bệnh có thể tìm hiểu các phương pháp trị liệu khác như:

- Bấm huyệt

- Sử dụng kem bôi giãn tĩnh mạch

- Sử dụng liệu pháp sóng cao tần (RFA)

- Tiêm xơ suy giãn tĩnh mạch (an toàn, hiệu quả và có tính thẩm mỹ cao)

- Sử dụng tia laser

- Điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới bằng đông y

- Tập các bài tập bổ trợ dành cho người suy giãn tĩnh mạch

- Sử dụng các cây thuốc nam để điều trị…

Mỗi phương pháp chữa trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới có ưu, nhược điểm và tình trạng người bệnh khác nhau nên sẽ có mức chi phí khác nhau. Các bạn nên tìm hiểu rõ các địa điểm thăm khám, tư vấn đáng tin cậy để xin liệu trình chữa trị và bảng giá phù hợp.

3. Tư vấn mọi thông tin suy giãn tĩnh mạch tại suygiantinhmach.info?

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có kiến thức vững chắc về suy giãn tĩnh mạch và các bệnh lý liên quan nói chung, chúng tôi luôn ở đây và lắng nghe bạn, hỗ trợ tư vấn trị liệu phù hợp với tình hình sức khỏe và tài chính của khách hàng, giúp khách hàng luôn có trải nghiệm dịch vụ thăm khám, tư vấn tốt nhất.

Uy tín tạo nên thương hiệu, nâng cao đời sống sức khỏe của khách hàng là nâng cao uy tín, sống với niềm tin của khách hàng chính là sứ mệnh của chúng tôi.

Tìm hiểu chi tiết về bệnh suy giãn tĩnh mạch tại:

Website: https://suygiantinhmach.info/

 

.