Giỏ Quà Tết - Món quà tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán của người Việ

.

Giỏ Quà Tết - Món quà tinh thần không thể thiếu trong ngày Tết Nguyên đán của người Việt

Giỏ quà tết Nguyên đán từ bao lâu nay dường như đã trở thành sứ giả của sự nhiệt thành, nồng hậu kết nối giữa người với người trong dịp Tết đến xuân về. Tùy theo đối tượng người nhận mà ý nghĩa món quà được biểu lộ chẳng hạn như gửi gắm tấm lòng thơm thảo, trao nhau tâm ý sum vầy, mong cầu những điều lành năm mới,v.v… Việc tặng giỏ quà Tết Nguyên đán thực sự còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn rất nhiều. Cùng khám phá ngay bạn nhé!

Tặng quà Tết là nét đẹp trong văn hóa Việt từ ngàn xưa

Trước hết, chưa bàn đến những giỏ quà Tết Nguyên đán mà bản thân vào dịp Tết là những ngày quan trọng bậc nhất đối với những người Á Đông nói chung và con dân đất Việt nói riêng. Đây là dịp để gia đình sum vầy, xóm giềng thân mật, họ hàng thăm hỏi,v.v… và cũng là khoảng thời gian mọi người cùng nhau hy vọng vào những điều tốt lành, khởi đầu một năm mới thuận lợi.

Đương nhiên là phải có cách để thể hiện tất thảy những điều ấy, một trong số đó là phong tục tặng quà Tết. Qua những món quà và cách tặng quà, chúng ta thực hiện được lẽ đối nhân xử thế, phép ứng xử, chuyện đạo lý trong văn hóa Việt, giúp gắn kết giữa người với người. Những điều này không có nghĩa là quy tắc cứng nhắc mà tất cả đều xuất phát từ tấm lòng chân thành muốn trao gửi và ý nghĩa giữ gìn truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao lâu nay.

Ý nghĩa của việc tặng giỏ quà trong ngày Tết cổ truyền

Nếu bạn để ý thì những giỏ quà Tết thường ngập sắc đỏ, vàng và chúng đều mang ý nghĩa cầu mong an khang, thịnh vượng. Đỏ tài đỏ lộc, vàng giàu sang, phú quý.

Bên cạnh đó thì những họa tiết hoa văn hình mai, đào nở cũng mang ý nghĩa may mắn, những cánh hoa bung nở tượng trưng cho sự đón nhận điều tốt đẹp đến với gia chủ. Tương tự, vò rượu, bầu rượu thì là chất chứa những tinh túy trong trời đất, hương men rượu cũng đại diện cho sự thơm thảo, nồng nhiệt. Ngoài ra, việc tặng trà, tách trà, chén rượu cũng mang ý nghĩa may mắn, rước tài lộc (theo dòng chảy của trà, rượu).

Chúng ta cũng không còn quá xa lạ với mứt, bánh kẹo nữa đúng không nào? Và chúng cũng đều mang những ý nghĩa nhất định đấy! Những mâm mứt đầy màu sắc, ngập các khay quà Tết cho người ta hình dung đến hình ảnh của đoàn viên, sum vầy, đây cũng là lời cầu chúc cho gia đình được êm ấm, thuận hòa.

òn rất nhiều những món quà tặng Tết khác và chúng đều đại diện cho những điều tích cực. Nhưng điều quan trọng vốn dĩ ngay trong chính hành động tặng quà Tết cổ truyền đã hàm chứa ý nghĩa tốt đẹp, dù là quá ít hay nhiều đi chăng nữa.

Giỏ quà Tết ý nghĩa thường gồm những gì?

Như đã đề cập ở phần trước thì những giỏ quà Tết Nguyên đán quen thuộc thường là mứt, bánh kẹo (socola rất được chuộng làm quà), trà, rượu, các loại hạt (hạt dẻ cười, hạt macca, hạt óc chó, hạt điều,v.v…). Ngoài ra còn có yến sào, sâm, yến mạch, các loại hạt, ngũ cốc, các loại gia vị, v.v…

Thường thì chúng ta sẽ biếu những giỏ quà có từ 5-10 món để có sự cân đối, trông màu sắc đẹp mắt, đủ đầy. Tổng thể thì giỏ quà để trưng cũng rất bắt mắt, đây cũng là lựa chọn khá an toàn nếu như người tặng không rõ nên mua gì thì người nhận sẽ thích.

Trong một giỏ quà Tết cũng hay có thêm những bức thiệp, tranh Đông Hồ, vì giấy đỏ mực tàu cũng là cách để giỏ quà thêm đẹp mắt và ý nghĩa.

Bí quyết lựa chọn giỏ quà Tết đẹp, phù hợp

Lưu ý đầu tiên là chúng ta không nhất thiết phải quy đổi ra giá trị tiền bạc của giỏ quà Tết Nguyên đán để đong đếm tình cảm, cũng không lo quà đơn giản thì gây mất lòng. Nếu cứ loay hoay mãi với đôi điều suy nghĩ này thì bạn sẽ vô tình bỏ qua rất nhiều những giỏ quà Tết Nguyên đán. Thay vào đó, bạn chỉ cần dành chút sự quan tâm đến đối tượng được gửi, biếu quà thì chắc chắn sẽ có lựa chọn tuyệt vời nhất. Chẳng hạn như nếu là người lớn trong nhà, bạn có thể tham khảo một vài món bổ dưỡng như các loại hạt, trà, quả khô sấy, yến mạch hay sữa ít đường. Nếu là biếu sếp hay đồng nghiệp thì có thể là một chai rượu hoặc cà phê,v.v… Dù số lượng có ít, chỉ cần giỏ quà được bày trí chỉn chu, mẫu mã bắt mắt thì người nhận vẫn rất thích đấy!

Tiếp theo, không ít người cho rằng giỏ quà Tết Nguyên đán cần phải đủ đầy, đủ rượu, trái cây, quả sấy,v.v… Thế nhưng, như đã đề cập, nếu không có điều kiện, bạn cũng có thể chỉ chọn vài loại, thậm chí một loại nhưng quan trọng là mua đúng trà rượu ngon, trái hạt bổ dưỡng thì giỏ quà Tết Nguyên đán của bạn cũng sang trọng không kém. Nếu bạn đã tham khảo qua một vài mẫu giỏ rượu , trà làm quà Tết thì chắc chắn cũng phải tấm tắc đúng không nào? Nhỏ gọn nhưng vẫn tinh tế, trang nhã.

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm những đơn vị cung cấp giỏ quà Tết Nguyên đán uy tín, có phong cách bày trí ấn tượng hiện nay. Thường thì họ cũng sẽ bán theo combo hoặc được chia ra nhiều kiểu giỏ quà khác nhau theo giá thành, theo ý nghĩa, theo đối tượng. Bạn cũng hoàn toàn có thể liên hệ để được tư vấn cách mix những món quà khác nhau một cách phù hợp.

Qua những chia sẻ thân tình trên thì bạn đã có thêm ý tưởng cho giỏ quà Tết Nguyên đán ấn tượng. Cũng mong rằng lựa chọn tặng quà Tết trong dịp xuân tới của bạn đây thật chứa chan tình cảm, trọn vẹn và đủ đầy ý nghĩa.

QUÀ TẾT HAPPYBOX

- Địa chỉ: 1073/21 Cách Mạng Tháng Tám, phường 7, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

- Website: https://happybox.vn

- Điện thoại: 0906 330 360

- Facebook: https://www.facebook.com/Happybox.Official.VN

 

;
;
.
.
.
.
.