Những điều cần tránh trong gửi hàng đi Úc

.

Trong gửi hàng đi Úc, để hàng hóa của bạn được gửi đi an toàn, đến đúng nơi người nhận, thời gian, ngoài lựa chọn dịch vụ uy tín, phía người gửi hàng là bạn cần tránh và lưu ý những việc sau đây.

- Không gửi hàng hóa cấm, hàng hóa không được phép nhập vào nước Úc như vũ khí, chất gây nghiện

- Các mặt hàng liên quan đến động vật hoang dã, da, ngà voi, sừng tê…

- Các loại tiền ngoại tệ, tiền Việt Nam, trang sức vàng, bạch kim, đá quý…

- Đối với nhóm hàng thực phẩm như khô hải sản, khô cá, khô mực, tôm khô được chúng ta gửi đi rất nhiều, nhưng lưu ý về vấn đề bao bì, đóng gói, bảo quản, càng sạch, càng chuyên nghiệp, bao bì, nhãn dù có tự làm nhưng đầy đủ tên, thành phần, hạn dùng thì khả năng thông quan, hoặc nếu Hải quan kiểm tra vẫn tốt hơn từ cái nhìn đầu tiên.

- Hàng hóa dễ vỡ, cần đóng gói đặc biệt người gửi nên ghi chú, báo cho bên vận chuyển biết trước, từ đó đơn vị chủ động điều phối lấy hàng, vận chuyển an toàn.

- Kê khai danh sách hàng hóa, thông tin gửi hàng thật đầy đủ, chi tiết để nhân viên dịch vụ có thông tin làm inv, kê khai đơn hàng.

Việc gửi hàng đi Úc chi phí vận chuyển khá cao, thường cao hơn nhiều lần so với số tiền bạn mua hàng hóa, để giảm chi phí vận chuyển nên tham khảo nhiều thông tin khuyến mãi, giá cước gửi hàng đi Úc sẽ giảm dần và tối ưu các mức giá từ +21kg. Tận dụng gửi nhiều mặt hàng trong một kiện hàng, đi hàng nhẹ, cồng kềnh bị thể tích với hàng nặng, không để thùng hàng bị khoảng trống, lỏng.

- Với một số mặt hàng như hàng quần áo, thực phẩm chế biến đảm bảo và gửi đi các vùng trung tâm nước Úc như Víc, Mel có thể sử dụng dịch vụ gửi hàng giá rẻ, dịch vụ chuyên tuyến.

- Thời gian gửi hàng các đơn vị báo cho bạn được tính từ ngày hàng bay, có nhiều dịch vụ sau khi gom hàng về họ phải chờ cho đủ tải có thể vài ngày mới cho hàng đi được, vì thế bạn có thể tư vấn rõ vấn đề này với bên dịch vụ thuê vận chuyển.

- Khi gửi hàng đi theo hình thức quà tặng giảm thuế, miễn thuế với một lô hàng lớn, để giảm chi phí và các loại phí về hàng quá tải, quá khổ có thể phát sinh, hãy tham khảo ý kiến bên dịch vụ và nhờ họ chia nhỏ số kiện hàng, vừa dễ thông quan vừa tiết kiệm cước

- Khi gửi hàng đi Úc thường xuyên, giá cước dù có lên xuống, nhưng chênh lệch các bên dịch vụ là rất ít, cần sự ổn định, hợp tác uy tín, tránh vì chênh lệch giá chút ít mà thay đổi dịch vụ sử dụng bấy lâu.

- Khi hỏi xin giá gửi hàng nên cung cấp địa chỉ chính xác để phía đối tác kiểm tra, và xin báo giá đã bao gồm các chi phí, vì bên công ty hay gửi giá chưa có PPXD, VAT…

Dưới đây là một số thông tin có thể bạn cần khi gửi hàng đi Úc

Hàng hóa hay gửi đi Úc

Thời gian gửi hàng từ Việt Nam sang Úc:

Thời gian gửi hàng từ thành phố trung tâm như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội sang các vùng trung tâm của Úc giao động từ 3 ngày đến 7 ngày, tùy vào dịch vụ mà bạn gửi, cũng như địa chỉ khu vực phát hàng của Úc. Đôi khi hàng đến Úc nhanh nhưng Hải quan kiểm tra và cần thêm thông tin, thời gian phát hàng chậm hơn. Thông thường dịch vụ chúng tôi gửi hàng phát 4-6 ngày đa số các đơn hàng được phát đến người nhận.

Chuẩn bị thông tin gửi hàng:

Để việc gửi và phát hàng dễ dàng, chính xác, không mất thời gian và phiền phức vì sai thông tin, địa chỉ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ danh sách hàng hóa càng chi tiết càng tốt, thông tin người gửi, người nhận về tên họ, số điện thoại, địa chỉ thật rõ ràng, chính xác. Việc thay đổi địa chỉ sau khi gửi hàng sẽ phát sinh phí và thay đổi lịch trình vận chuyển nên thời gian giao hàng lâu hơn.

Về việc xử lý, đóng gói hàng hóa:

Đảm bảo an toàn vận chuyển, hàng không hư hỏng thì khâu đóng gói, gia cố hàng hóa rất quan trọng, đặc biệt với hàng hóa dễ vỡ cần đóng gói thật cẩn thận, màn co, xốp nỗ, hoặc có thể gia cố bằng pallet bên ngoài, thêm các label cảnh báo hàng dễ vỡ, nhẹ tay.

Giá cước gửi hàng đi Úc:

Giá gửi hàng đi Úc thay đổi và không cố định, cao hơn nhiều lần so với gửi hàng nội địa, tùy hàng hóa và địa chỉ nhận hàng mà có phát sinh thêm chi phí, tuy nhiên giá gửi hàng năm 2022 giao động từ 800.000 đến 1.200.000/kg, khi bạn gửi hàng nhiều thì cước gửi sẽ rẻ hơn và giảm dần.

Cần lưu ý trọng lượng gửi hàng đi Úc được tính theo cân nặng thật và cân nặng thể tích (dài * rộng * cao)/5.000. Do đó với hàng nhẹ, cồng kềnh để tránh bị thể tích hàng nên gửi kèm hàng nặng, vừa gia cố kiện hàng, vừa giảm chi phí.

Với những chia sẻ trên dù chưa thật đầy đủ nhưng mong rằng sẽ giúp ích cho việc gửi hàng đi Úc của bạn được tốt hơn, cũng như có sự tự tin khi trao đổi với bên dịch vụ. Từ đó chủ động tìm hiểu và liên hệ đối tác gửi hàng uy tín, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Viet An Express luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình dù bạn gửi hàng ít, cần lấy hàng tại nhà, hay chỉ hỏi về dịch vụ, giá.
Viet An Express luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tận tình dù bạn gửi hàng ít, cần lấy hàng tại nhà, hay chỉ hỏi về dịch vụ, giá.

Tìm hiểu dịch vụ tại: https://vietanexpress.com/dich-vu-gui-hang-di-uc-gia-re-uy-tin.html

Chúng tôi là công ty chuyển phát nhanh quốc tế, chuyên gửi hàng đi Úc uy tín, giá rẻ, với hơn 12 năm kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Úc, văn phòng phục vụ nhu cầu gửi hàng trực tiếp của quý khách tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Dịch vụ giao nhận quốc tế Việt An| Viet An Express

Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh: 18 Nguyễn Cảnh Dị, phường 4, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Văn phòng Hà Nội: 648 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0909805845/ +(84) 28 3948 3949

Website: https://vietanexpress.com đã thông báo với Bộ Công Thương.

Email: phuc.vo@vietanexpress.com.vn

 

;
;
.
.
.
.
.
Cập nhật bảng giá chuyển phát nhanh quốc tế tại 247Express