CEO Nguyễn Trọng Quý: Mang nông sản Việt vươn ra thế giới

.

Trải qua hành trình đầy chông gai gần 10 năm đưa nông sản Made in Vietnam đến với bạn bè quốc tế, anh Nguyễn Trọng Quý - CEO Công ty K-Agriculture Factory - đã mang hạt gạo, cà phê và gia vị của Việt Nam đến nhiều thị trường từ Đông Nam Á, châu Phi đến những thị trường cao cấp như Canada, Mỹ và các nước châu Âu.

CEO Nguyễn Trọng Quý.
CEO Nguyễn Trọng Quý.

Trăn trở với câu hỏi “Tại sao nông sản Việt Nam phải phụ thuộc vào Trung Quốc?”

Để đưa nông sản của K-Agriculture đến với khách hàng từ châu Á đến châu Âu là một hành trình nhiều thăng trầm, khó khăn với những biến chuyển, thay đổi trong kinh doanh thương mại quốc tế. Khi mới “chập chững" bước vào ngành xuất khẩu, CEO Nguyễn Trọng Quý bị phụ thuộc rất nhiều vào thương lái Trung Quốc ở dạng sơ khai nhất. Những năm tháng ấy, CEO Nguyễn Trọng Quý phải thu gom hàng hoá rồi xuất sang Trung Quốc ở dạng sơ khai nhất. Sau đó trải qua rất nhiều giai đoạn sản phẩm mới có thể đến tay của người tiêu dùng trên thế giới. Lúc ấy, CEO Nguyễn Trọng Quý luôn đau đáu câu hỏi: “Tại sao mình phải phụ thuộc vào Trung Quốc?”; “Tại sao mình không thể tự xuất khẩu hàng hóa ra thế giới?”; “Đến khi nào mình mới có thể nói với bạn bè quốc tế đây là nông sản của Việt Nam, nó bắt nguồn từ Việt Nam và do bàn tay, khối óc của người Việt tạo ra?”.

Kể cho thế giới nghe về nông sản Việt

Với tham vọng nông sản Việt Nam không còn phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, CEO Nguyễn Trọng Quý đã thành lập Công ty K-Agriculture. Hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, K-Agriculture chuyên tập trung xuất khẩu những ngành hàng nông sản như gạo, cà phê và các loại gia vị Việt Nam.

Là một doanh nghiệp mới thành lập, cạnh tranh với nhiều gã khổng lồ trong ngành xuất khẩu nông sản, tuy nhiên CEO Nguyễn Trọng Quý đã chèo lái con thuyền K-Agriculture đạt những thành quả và ký kết được nhiều hợp đồng với đối tác từ Đông Nam Á, châu Phi, châu Âu và Canada.

Những thành quả bước đầu này một phần nhờ định hướng marketing đúng đắn. Tốt nghiệp Đại học UC Davis California (Mỹ) chuyên ngành Marketing, CEO Nguyễn Trọng Quý đã lên các chiến dịch quảng cáo chi tiết cho K-Agriculture. Trong đó tập trung vào chia sẻ những kiến thức chuyên sâu theo hướng chuyên gia nên thể hiện được tính chuyên nghiệp của K-Agriculture cũng như chiếm được niềm tin khách hàng.

Để có những kiến thức chuyên sâu đó, CEO Nguyễn Trọng Quý và cộng sự đã phải đến nhiều khu vực nguyên liệu, tiếp xúc với người nông dân, với những hợp tác xã, doanh nghiệp thu gom và chế biến nông sản. CEO Nguyễn Trọng Quý luôn cho rằng phải làm cùng nông dân để thấu hiểu những đặc tính tốt nhất về sản phẩm của nông sản Việt và để có thể tự hào kể cho thế giới nghe về nông sản Việt Nam.

Đội ngũ K-Agriculture.
Đội ngũ K-Agriculture.

Cái tâm và cái tầm của người “thuyền trưởng" đã lèo lái con thuyền K-Agriculture vươn ra biển lớn và đạt nhiều thành tựu như: Đơn hàng gạo ST25 đến Singapore vào tháng 10-2022, đơn hàng tiêu đen đến Malaysia vào tháng 9-2022, đơn hàng gạo Jasmine cho tổ chức từ thiện Gaia Cares tại Canada vào đầu năm 2022, …

Hỗ trợ cộng đồng - cùng phát triển

Đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới là con đường mà CEO Nguyễn Trọng Quý kiên định theo đuổi. Không chỉ là nông sản Việt mà CEO Nguyễn Trọng Quý còn mong muốn hỗ trợ nhiều sản phẩm Việt Nam hơn nữa ra thị trường thế giới.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs vươn ra biển lớn, CEO Nguyễn Trọng Quý đã tổng hợp lại những kiến thức, bài học mà chính mình đã trải qua trong hành trình 10 năm “bơi” trong ngành xuất nhập khẩu để viết lên cuốn sách “B2B - Con đường vươn ra thế giới". Cuốn sách này là những kiến thức, chia sẻ và trải nghiệm cô đọng nhất về xuất nhập khẩu. Đây là cẩm nang chuẩn chỉnh dành cho các “thuyền trưởng" muốn vươn ra thị trường nước ngoài.

Cuốn sách “B2B - Con đường vươn ra thế giới”.
Cuốn sách “B2B - Con đường vươn ra thế giới”.

Không chỉ viết sách hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, CEO Nguyễn Trọng Quý còn tổ chức được mạng lưới kết nối đưa hàng Việt ra khu vực Đông Nam Á thông qua các kênh bán hàng trực tuyến và được sự đón nhận tích cực. Đây là dự án thuộc đề án “Gian hàng online quốc gia các sản phẩm Made in Việt Nam xuất khẩu ra thế giới” của Bộ Công Thương. Dự án này mang đến giải pháp phân phối hiện đại trên nền tảng các kênh thương mại điện tử, cung cấp các thông tin quan trọng cũng như kế hoạch hỗ trợ đối tác quảng bá bán hàng cũng như tối ưu danh mục sản phẩm nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và đem lại lợi nhuận cao nhất cho hàng Việt.

CEO Trọng Quý trong một buổi phát biểu về chuyển đổi số trong xuất nhập khẩu.
CEO Trọng Quý trong một buổi phát biểu về chuyển đổi số trong xuất nhập khẩu.

10 năm - một hành trình không phải quá dài nhưng cũng đủ để chứng minh bản lĩnh và tầm nhìn của CEO Nguyễn Trọng Quý. Anh đã góp phần “viết" tên của Việt Nam trên bản đồ thương mại thế giới. Tin rằng với khát vọng, đam mê và chiến lược rõ ràng, CEO Nguyễn Trọng Quý và K-Agriculture sẽ hoàn thành sứ mệnh mang nông sản Việt Nam đến toàn thế giới.

;
;
.
.
.
.
.