Quy trình chăm sóc da mụn hiệu quả tận gốc ngăn ngừa tái phát

.

Chăm sóc da mụn đúng cách giúp làn da nhanh chóng hết mụn, khỏe đẹp, tươi sáng và ngăn ngừa tái phát trở lại. Vậy quy trình chăm sóc da mụn đúng chuẩn bao nhiêu bước và cụ thể gồm những bước nào?

Quy trình chăm sóc da mụn đầy đủ gồm 9 bước chi tiết dưới đây. Hãy thực hiện theo đúng thứ tự từng bước chăm sóc da mụn để sớm có được làn da sạch mụn, tươi trẻ dài lâu.

Chăm sóc mụn đúng chuẩn gồm có 9 bước.
Chăm sóc mụn đúng chuẩn gồm có 9 bước.

1. Tẩy trang

Trong quy trình chăm sóc da mụn không thể thiếu bước tẩy trang. Bạn có thể dùng dầu hay nước tẩy trang tùy theo loại da. Đổ nước hay dầu tẩy trang lên bông tẩy trang và tiến hành làm sạch toàn bộ khuôn mặt và vùng cổ. Lau nhẹ nhàng bông tẩy trang từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài.

2. Rửa mặt thật kỹ

Rửa mặt không chỉ làm sạch sâu lớp trang điểm, chất nhờn, bụi bẩn hay kem chống nắng còn sót lại mà còn kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt cho da mụn phù hợp ra tay rồi tạo bọt. Massage nhẹ nhàng toàn bộ da mặt theo chuyển động tròn đều khoảng 40-60 giây để mọi bụi bẩn, chất nhờn đều được cuốn trôi. Rửa mặt lại bằng nước sạch rồi lấy khăn bông mềm sạch và lau khô.

Khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn nên chọn loại chiết xuất dạng gel, tạo ít bọt. Không nên dùng sữa rửa mặt dạng scrub vì nó có thể làm tổn thương làn da mụn. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn nên chọn độ pH từ 4 đến 6.5. Các thành phần trong sữa rửa mặt cho da mụn nên chứa các thành phần Benzoyl peroxide, AHA, BHA… nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, giúp kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Sữa rửa mặt Cerave Cerave Acne Foaming Cream Cleanser là một trong những dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng. Không chỉ chứa các thành phần kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra hỗ trợ điều trị mụn mà sữa rửa mặt Cerave còn giúp khôi phục hàng rào hàng bảo vệ da nhờ thành phần độc đáo Ceramides. Vậy nên, sử dụng sữa rửa mặt Cerave Cerave Acne Foaming Cream Cleanser là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da mụn.

Sữa rửa mặt Cerave Acne Foaming Cream Cleanser tạo bọt hỗ trợ trị mụn hiệu quả.
Sữa rửa mặt Cerave Acne Foaming Cream Cleanser tạo bọt hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

3. Tẩy tế bào chết

Với làn da mụn, bạn vẫn cần tẩy da chết từ 1 - 2 lần/ 1 tuần. Chú ý, không nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý. Bởi những hạt scrub li ti có thể làm tổn thương và những nốt mụn ngày càng chai lỳ.

4. Toner

Toner dành cho da mụn nên chọn các sản phẩm có thành phần AHA và BHA. Những hoạt chất này vừa làm sạch lỗ chân lông, hạn chế dầu thừa cho làn da khỏe đẹp và rạng rỡ hơn mỗi ngày. Sử dụng đều đặn toner 2 lần/ 1 ngày.

5. Sử dụng serum

Nên chọn serum trị mụn có chứa các thành phần như Glycolic acid, Salicylic acid, Azelaic acid, tinh dầu cây phỉ… Cách sử dụng serum rất đơn giản, chỉ cần nhỏ một vài giọt lên da mặt rồi vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu vào nhanh vào bên trong.

6. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ có tác dụng tẩy da chết và cải thiện các vấn đề về da khác. Mặt nạ phù hợp với làn da mụn là mặt nạ đất sét giúp làm sạch sâu, giảm thiểu bã nhờn và đào thải độc tố. Nên đắp mặt nạ từ 2 - 3 lần/ 1 tuần là đủ.

7. Kem trị mụn đặc trị

Kem trị mụn đặc trị là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da mụn. Không chỉ giảm viêm sưng, ngăn ngừa viêm nhiễm, đẩy lùi các nốt mụn mà kem trị mụn còn hỗ trợ giảm thâm sau mụn.

Tùy theo từng loại mụn mà nên chọn kem trị mụn với những thành phần mang lại hiệu quả tận tốc. Với mụn trứng cá, mụn viêm sưng nên chọn kem trị mụn có thành phần Benzoyl Peroxide.

Còn mụn đầu đen, đầu trắng nên chọn sản phẩm chứa hoạt chất AHA hay BHA vừa giúp tẩy tế bào chết vừa hỗ trợ gom cồi mụn. Nặn mụn xong nên dùng các sản phẩm chuyên biệt ngăn ngừa tình trạng viêm sưng.

Kem trị mụn giúp đẩy lùi mụn nhanh chóng và ngăn ngừa vết thâm hiệu quả.
Kem trị mụn giúp đẩy lùi mụn nhanh chóng và ngăn ngừa vết thâm hiệu quả.

8. Dưỡng ẩm

Làn da mụn vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm gốc nước, có khả năng cân bằng dầu, oil-free, non-comedogenic (không gây bưng bít lỗ chân lông) giúp làn da mụn mềm mịn mà không gây bóng nhờn. 

Thành phần kem dưỡng ẩm cho làn da mụn nên chứa Alpha-hydroxy acid, Retinol và Salicylic acid; không chứa cồn, parabens, các chất tổng hợp.

9. Kem chống nắng

Chăm sóc da mụn hay bất cứ tình trạng da nào cũng không được bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng bảo vệ làn da. Kem chống nắng ngăn ngừa tác hại của tia UVA, UVB, ánh sáng xanh… ngăn ngừa tình trạng da mụn cháy nắng, sạm đen và lão hóa nhanh hơn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên với chỉ số PA+++ và có dán nhãn “Broad Spectrum”, “Multi Spectrum” hoặc “Full Spectrum”.

Với 9 bước chăm sóc da mụn ở trên, bạn sẽ sớm đẩy lùi được những nốt mụn xấu xí. Một làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ sớm trở lại ngay thôi!

;
;
.
.
.
.
.