Tour du lịch Bắc Kinh chuẩn bị mở lại khi nào?

.

Sau 3 năm đóng cửa, du lịch Trung Quốc cuối cùng cũng đã mở lại cho du khách quốc tế. Chắc hẳn những ai mê mẩn Bắc Kinh cổ kính và hoa lệ đã nóng lòng “cuồng chân” lắm rồi. Cụ thể tour du lịch Bắc Kinh mở lại khi nào? Mời bạn tham khảo thông tin dưới đây.

Bắc Kinh – Thủ đô phồn hoa, náo nhiệt của Trung Quốc là nơi phần lớn du khách sẽ chọn khi đến đất nước này. Nơi đây vừa có những công trình kiến trúc cổ kính, trường tồn qua nhiều thế kỷ, vừa là thành phố của công nghệ hiện đại cùng những khu thương mại tấp nập.

Tử Cấm Thành.
Tử Cấm Thành.

Dự kiến vào cuối tháng 3/2023 tới đây, Trung Quốc sẽ mở cửa hoàn toàn trở lại với các dịch vụ du lịch quốc tế. Trước đó, nước này đã dần mở cửa từng bước ngay từ tháng 1. Tuy nhiên, mới chỉ có khách Trung Quốc được tới Việt Nam qua các cửa khẩu, còn chiều Việt Nam sang Trung Quốc vẫn cần thời gian chuẩn bị thêm các thủ tục, chính sách an toàn cho du khách. Tour Bắc Kinh sẽ là một trong những tuyến tour được mở lại đầu tiên. Chính quyền và doanh nghiệp lữ hành 2 nước hiện đang chuẩn bị cho những công tác cuối cùng để những du khách Việt Nam tới thăm kinh đô này có trải nghiệm thoải mái nhất. 

Vậy bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi đến Bắc Kinh chưa? Bạn có biết thành phố này có những điểm đến nào nổi bật nhất không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những địa danh dưới đây nhé.

Tử Cấm Thành – hay Cố Cung - chắc chắn là điểm đến nên được xướng tên đầu tiên. Nếu là fan của những bộ phim cung đấu, phim cổ trang Trung Hoa thì không thể nào bỏ qua việc khám phá, check-in nơi này rồi! Đây từng là cung điện của 24 triều vua từ giữa thời nhà Minh cho tới cuối nhà Thanh, được khởi công xây dựng từ năm 1406 cho tới 14 năm sau đó – tức năm 1420.

Tử Cấm Thành là một trong những cung điện còn được bảo tồn, gìn giữ cẩn thận nhất, tốt nhất tại Trung Quốc và là một trong những cung điện tồn tại lâu đời nhất trên thế giới. Tới đây, bạn sẽ phải òa lên kinh ngạc không chỉ vì độ rộng lớn của Tử Cấm Thành so với những gì thấy trên màn ảnh nhỏ, mà còn vì sự tỉ mỉ trong những kiến trúc điêu khắc và những tác phẩm nghệ thuật vô giá.

Sau Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành là cái tên tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu. Người ta có câu “chưa tới Vạn Lý Trường Thành coi như chưa đến Trung Quốc”. Quả thực, công trình vĩ đại của nhân loại này là một trong những niềm tự hào lớn nhất của người dân Trung Hoa. Thế nhưng không phải ai cũng biết độ hùng vĩ của công trình này dài đến mức nào. Nhiều người nghĩ trong tour du lịch Bắc Kinh có điểm đến này thì chắc nó nằm ở Bắc Kinh thôi. Không hẳn như vậy đâu!

Vạn Lý Trường Thành.
Vạn Lý Trường Thành.

Bắc Kinh chỉ là một trong số nhiều nơi mà công trình này được xây dựng thôi. Vạn Lý Trường Thành dài đến hơn 20 ngàn km, trải dài suốt bề ngang từ Đông sang Tây trên khắp 15 tỉnh thành phía Bắc Trung Quốc. Hãy tưởng tượng quãng đường từ địa đầu Hà Giang tới đất mũi Cà Mau dài tầm 2.300km, thì 20.000km của Vạn Lý Trường Thành dài tới mức nào. Tuy nhiên, phần trường thành mang tên Bát Đạt Lĩnh nằm ở Bắc Kinh là một trong những phần được bảo tồn và còn tồn tại nguyên vẹn nhất cho tới nay. Vậy nên đã đến Bắc Kinh thì bạn đừng bỏ lỡ điểm đến này nhé!

Phố cổ Hutong hay phố cổ Hồ Đồng cũng là một trong những nơi bạn nên đến khi tới Bắc Kinh. Đặc biệt với những ai yêu thích sự tĩnh mịch, trầm mặc của những con ngõ nhỏ này trong những bộ phim về Bắc Kinh. Giữa một Bắc Kinh không ngủ, một Bắc Kinh hiện đại và sôi động, những khu ngõ nhỏ Hutong như một khoảng lặng giúp người ta tĩnh tâm. Hutong là những dãy nhà Tứ Hợp Viện truyền thống của Trung Hoa, tập hợp lại thành những khu phố vuông vức như ô bàn cờ với những con ngõ nhỏ hẹp, tường bao xám trắng phủ màu rêu phong. Khu phố này nằm quanh Tử Cấm Thành nên khi ghé thăm cung điện, bạn hãy dành chút thời gian tới đây khám phá nữa nhé!

Ngoài ra, nếu muốn thưởng thức phong vị hiện đại của Bắc Kinh ngay tại Hutong, bạn có thể tới khu Shichahai ( Thập Sát Hải). Khu vực này khi đóng cửa hàng quán thì cũng mang nét cổ kính như bao con phố khác trong khu Hutong. Vậy nhưng khi mặt trời lặn, nơi này lại cực kỳ nhộn nhịp với những quán bar và nhà hàng sang trọng.

Vương Phủ Tỉnh.
Vương Phủ Tỉnh.

Vương Phủ Tỉnh là địa danh cuối cùng chúng tôi muốn bạn ghé thăm trong bài viết này. Đây cũng là nơi mà khách đi du lịch Bắc Kinh thường chọn để két thúc một ngày tham quan. Xưa kia, nơi này từng là con phố xa hoa, có tới 10 phủ đệ của vương tộc được xây dựng. Tới năm 1993, chính phủ Trung Quốc cho trùng tu, biến Vương Phủ Tỉnh thành một trong những con đường với những khu trung tâm thương mại sầm uất nhất Bắc Kinh. Hãy dành bụng để trải nghiệm những món ngon đặc sản Bắc Kinh bày bán tại khu phố này nhé! Đậu phụ thối, kẹo hồ lô, xiên que cay, sườn nướng, hoa quả ngào đường, hay nổi tiếng nhất là vịt quay Bắc Kinh… chỉ nghe thôi đã phát thèm rồi!

Trên đây chỉ là số ít trong những địa danh đáng ghé thăm nhất khi tới Bắc Kinh hoa lệ. Nếu bạn đang có ý định đến thủ đô Trung Quốc này ngay trong tháng 3 tới đây, đặt trước cho kỳ nghỉ cuối tuần hoặc cho tuần lễ 30/4 – 1/5 thì hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay từ bây giờ để được tư vấn và đặt tour nhé!

Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi đã có kinh nghiệm nhiều năm vận hành dịch vụ các tour Trung Quốc như Bắc Kinh, Lệ Giang, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Thượng Hải…cũng như nhiều điểm đến trong và ngoài nước khác, đảm bảo giúp bạn có được chuyến đi với lịch trình thoải mái, vui vẻ và ưng ý nhất.

Thông tin liên hệ công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương:

Website: https://www.kynghidongduong.vn

Facebook: facebook.com/kynghidongduong.vn

Hotline: 0886 160 266

E-mail: info@kynghidongduong.vn

;
;
.
.
.
.
.