5 điều không nên làm sau buổi phỏng vấn việc làm

.

Sau buổi phỏng vấn việc làm, đó là khoảng thời gian khá hồi hộp chờ đợi kết quả. Bạn sẽ làm gì trong khoảng thời gian này? Những gì bạn làm và không làm sẽ quyết định không nhỏ đến tương lai của bạn.

Hãy tham khảo 5 điều không nên làm sau khi phỏng vấn dưới đây để có được cách ứng xử tốt nhất khi tìm việc Đà Nẵng mới nhất cũng như ở nhiều nơi khác nhé.

Gọi điện thoại hoặc gửi email liên tục cho nhà tuyển dụng

Sau buổi phỏng vấn việc làm, bạn hoàn toàn có thể gửi một email cảm ơn cho nhà tuyển dụng. Điều này có thể tạo được thiện cảm tốt. Tuy nhiên, nếu bạn gửi quá nhiều để hỏi kết quả, hoặc liên tục gọi điện hỏi về kết quả buổi phỏng vấn sẽ không phải là giải pháp hay.

Về thời gian có kết quả tuyển dụng, bạn nên trao đổi thẳng thắn trong buổi phỏng vấn. Sau đó, tốt nhất bạn nên chờ đợi kết quả từ phòng nhân sự. Việc liên tục gọi điện hoặc gửi email sẽ khiến nhà tuyển dụng có ác cảm với bạn. Họ sẽ cảm thấy bạn như một kẻ quấy rối đầy phiền phức. Và tất nhiên, hảo cảm trong lòng họ về bạn sẽ bị giảm đi rất nhiều. Từ đó, chính bạn cũng tự đánh mất cơ hội trúng tuyển của mình.

Lo lắng, bất an về kết quả phỏng vấn

Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể thể hiện tốt hoặc chưa. Nhưng sẽ không có điều gì là chắc chắn trước khi nhà tuyển dụng công bố kết quả cuối cùng. Chính vì vậy, một trong những điều không nên làm sau khi phỏng vấn chính là lo lắng và bất an quá mức về kết quả.

Khi bạn quá lo lắng, cảm xúc này dễ bị biến thành stress, căng thẳng. Khi đó, bản thân bạn có thể bị các cảm giác tiêu cực đánh gục. Hãy luôn để bản thân được thả lỏng, tận hưởng cuộc sống từng ngày. Nếu cơ hội qua đi, vẫn còn rất nhiều công việc mới đang chờ bạn.

Quá kỳ vọng và đặt nặng công việc vừa phỏng vấn

Hãy nên để mọi thứ diễn ra theo cách tự nhiên. Thông thường, nếu quá đặt nặng một công việc nào đó, bạn sẽ căng thẳng. Và hiệu quả đạt được cũng thấp hơn rất nhiều nếu bạn có thể bình thản chờ đợi kết quả.

Có thể công việc bạn vừa phỏng vấn là một công việc rất tốt. Môi trường phù hợp, đãi ngộ, lương thưởng đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ luôn biết cách để chọn được ứng viên phù hợp nhất. Nếu bạn không được tuyển dụng, cơ bản vì bạn chưa đáp ứng đủ các tiêu chí mà họ đưa ra mà thôi.

Khi bạn đặt hết tâm huyết của mình vào công việc đó, nếu chẳng may không được tuyển dụng, chắc chắn bạn sẽ rất hoảng loạn và tuyệt vọng. Khi đó, bạn sẽ gặp khó khăn để cơ hội tìm kiếm các công việc tốt hơn. Thậm chí, bạn còn có xu hướng so sánh các công việc sau này với công việc mà bạn đã để vuột mất. Điều này chung quy sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình tìm việc và làm việc sau này của bạn.

Ngừng tìm việc và chờ đợi kết quả

Đây là một trong những điều không nên làm sau khi phỏng vấn việc làm. Bạn nên nhớ rằng, mỗi ngày trôi qua đều sẽ mang đến những cơ hội mới. Hôm nay bạn không tìm kiếm công việc, có thể một công ty nào đó đang đăng tuyển vị trí mà bạn mong muốn.

Đừng để bản thân mình đánh mất những cơ hội quý giá nhất. Hãy luôn tìm kiếm các cơ hội phỏng vấn mới. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy được một vị trí tốt hơn cuộc phỏng vấn vừa thực hiện.

Cuộc sống luôn không ngừng vận động. Việc tận dụng tối đa nguồn lực của bản thân để cho chính mình cơ hội luôn là điều cần thiết. Với một người năng động, miệt mài và chăm chỉ, các cơ hội chắc chắn sẽ đến nhiều hơn.

Đoạn tuyệt với nhà tuyển dụng với thái độ thù hằn

Nhiều người thường sẽ không đoái hoài gì đến công ty mà mình đã phỏng vấn trượt. Thậm chí là có ác cảm với công ty đó. Và thậm chí, bạn cho rằng họ không tuyển dụng bạn là sai lầm của họ. Đừng cố chứng tỏ bản thân cao ngạo, vì điều này đang giết mòn sự trưởng thành của bạn.

Nhà tuyển dụng luôn có những lý do chính đáng để từ chối bạn. Có thể họ chưa nhìn ra được tiềm lực thực sự của bạn. Tuy nhiên, nếu thời gian tới họ có tuyển dụng một vị trí nào đó thực sự phù hợp, bạn cũng có thể đăng ký ứng tuyển. Hoặc nếu đó là công ty mơ ước của bạn, vài năm sau bạn cũng có thể tìm cơ hội để được làm việc trong đó. Một người kiên trì và dũng cảm tìm kiếm cơ hội luôn sẽ được đánh giá cao.

Và đặc biệt hơn, nếu duy trì mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng, trong tương lai có thể bạn sẽ được giới thiệu một công việc tốt. Trong mọi trường hợp, bạn nên duy trì một phong cách chuyên nghiệp, một hình ảnh đẹp để tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.

Trên đây là 5 điều không nên làm sau khi phỏng vấn việc làm. Hy vọng thông tin hữu ích và sẽ giúp bạn luôn chủ động trong hành trình tìm việc của mình. Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp và sớm có được niềm vui trúng tuyển.

Pha Lê

;
;
.
.
.
.
.