Ford Ranger Raptor mới 2023 chính thức cập bến Việt Nam

.

Sau nhiều đồn đoán, mẫu xe bán tải “hot” nhất của thương hiệu Blue Oval – Ford Ranger Raptor 2023 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với diện mạo mới và động cơ nhiều sức mạnh.

Bốn năm kể từ phiên bản nâng cấp lần thứ hai của thế hệ đầu tiên được giới thiệu năm 2019, Ford cuối cùng cũng cho ra mắt Ranger Raptor 2023 thế hệ mới nhất sử dụng động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi mạnh mẽ. Được phát triển bởi Ford Performance, Raptor là phiên bản hàng đầu của một chiếc bán tải hạng trung mang đến sự kết hợp giữa hiệu suất và khả năng vượt địa hình ấn tượng

Lột xác mạnh mẽ và dữ dằn hơn

Thiết kế off-roader cơ bắp của Raptor là phiên bản dữ dằn hơn của Ford Ranger. Vòm bánh trước và sau vạm vỡ, ôm trọn mâm xe hợp kim 17 inch bọc trong lốp địa hình 285/70 R17, góp phần tăng khoảng sáng gầm xe lên thành 233mm.

Phiên bản mới nhất còn được trang bị bậc bên bằng nhôm, lưới tản nhiệt với logo Ford đặc trưng và tất nhiên là bộ tem Raptor để tăng tính nhận diện. Khả năng bảo vệ gầm xe cũng đã được tăng cường với cản trước lớn hơn, được làm bằng thép dày 2,3 inch.

Bên trong, hãng xe của Mỹ đã làm mới hoàn toàn chiếc xe bán tải này. Ghế có huy hiệu Raptor giờ đây được lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu và bọc bằng vật liệu da Alcantara với đường chỉ khâu màu đỏ cam. Chủ đề nội thất cũng là tông màu đen và đỏ cam, thay vì đen và xanh như trước đây. Ngay cả các lỗ thông gió cũng được tô điểm bằng đường viền màu cam, cùng với vạch 12 giờ trên vô lăng.

Dành cho việc lái xe trên địa hình gồ ghề, Ford cung cấp đầy đủ các tính năng không thua kém những chiếc xe du lịch thông thường. Bao gồm đèn LED Matrix, màn hình TFT cảm ứng 12 inch với hệ thống thông tin giải trí SYNC Gen 4, Apple CarPlay & Android Auto là tiêu chuẩn, cụm công cụ kỹ thuật số 12.4 inch và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 10 loa

Sẵn sàng tung hoành trên nhiều cung đường

Trái tim của Ranger Raptor 2023 là động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L. Nếu động cơ này nghe có vẻ quen thuộc thì đó là vì nó đã cung cấp năng lượng cho phiên bản trước đó và hiện đang được sử dụng bởi Ranger không phải là Raptor. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Sức mạnh đầu ra được truyền qua hộp số tự động 10 cấp.

Là phiên bản cao nhất của Ford Ranger, Raptor được trang bị hệ thống treo mạnh mẽ hơn cho khả năng lái tốt hơn trên nhiều địa hình khác nhau. Chiếc bán tải với khả năng off-road đỉnh cao này còn tự hào có các cần điều khiển trên và dưới bằng nhôm lớn hơn, cũng như hệ thống liên kết Watt cải tiến ở phía sau.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian có hộp chuyển 2 tốc độ, khóa vi sai điện tử trước và sau tùy chọn chuyển sang dẫn động cầu sau. Có sẵn 7 chế độ lái là: Normal, Sport, Rock Crawl, Slippery, Mud-Ruts, Sand, cuối cùng là Baja dành cho địa hình tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor 2023 có phải là một chiếc xe an toàn?

Giống như Ranger thông thường, Ranger Raptor có xếp hạng an toàn 5 sao. Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm túi khí kép phí trước bảo vệ ngực và đầu, túi khí đầu gối cho người lái và hành khách, túi rèm cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung cho người ngồi ở ghế trước khi va chạm bên hông.

Công nghệ tránh va chạm bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận dạng biển báo tốc độ (với kiểm soát giới hạn tốc độ tự động nếu muốn), cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau.

Raptor cũng có hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera 360 độ, màn hình áp suất lốp và đèn pha LED matrix. Khi được kích hoạt, đèn LED ma trận sẽ không chiếu đến các phương tiện đang di chuyển ngược chiều, nhưng vẫn chiếu sáng khu vực xung quanh.

Ford Ranger Raptor có giá bao nhiêu?

Theo ông Bùi Minh Tiền, CEO của HeyOto.vn, chỉ có một mẫu xe duy nhất trong dòng sản phẩm ra mắt của Ford Ranger Raptor và nó có giá bán 1.299.000.000 VNĐ cho các phiên bản màu tiêu chuẩn. Riêng hai phiên bản màu xám và màu cam (màu đặc trưng mới) có giá bán 1.306.000.000 VNĐ.

Thực tế là số lượng xe về đại lý đang khá “nhỏ giọt”. Các màu “hot” như cam và xám gần như “cháy hàng” và khách phải chờ ít nhất đến tháng 5 mới có xe mới. 

;
;
.
.
.
.
.