Cần biết

Hướng dẫn mua điện thoại Xiaomi mới nhất 2023

16:38, 07/04/2023 (GMT+7)

Có nên mua điện thoại Xiaomi?

Ngày nay, sản phẩm của Xiaomi đang HOT trên thị trường và có doanh số thuộc top đầu thế giới. Cụ thể, điện thoại Xiaomi đã được rất nhiều người dùng Smartphone quan tâm đến với trang bị cấu hình siêu mạnh và có mức giá hợp lý nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất. Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây để có thể chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất.

Các dòng điện thoại Xiaomi

Xiaomi đang có rất nhiều dòng điện thoại trên thị trường với mục đích đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng nhóm khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng điện thoại sẽ có từng chức năng và nhiệm vụ khác nhau nên bạn cần tìm hiểu rõ ràng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Dưới đây sẽ là một số dòng điện thoại Xiaomi mới nhất hiện nay:

Dòng Xiaomi Flagship: Cấu hình mạnh, chụp ảnh đẹp

Tính tới thời điểm hiện tại, Xiaomi đã cho ra mắt rất nhiều mẫu Flagship cao cấp. Những mẫu điện thoại này của hãng không chỉ mang trong mình những thiết kế gây thương nhớ mà còn hội tụ những công nghệ bậc nhất trong làng smartphone. Các đây không lâu, hãng cũng đã giới thiệu tới người dùng quốc tế hai chiếc điện thoại Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro. Đây là cặp Flagship được trông chờ bởi không chỉ cấu hình nhất bảng mà còn sở hữu thiết kế tuyệt đẹp cùng loạt công nghệ đột phá.

Xiaomi 13
Xiaomi 13.

Dòng Xiaomi Redmi: Cấu hình mạnh, giá rẻ

Redmi là dòng điện thoại thông minh được Xiaomi sản xuất ra để nhắm đến đối tượng người dùng ở phân khúc giá rẻ. Thời gian đầu, Redmi chỉ là một nhánh nhỏ của Xiaomi, nhưng sau này được nhà sản xuất tách ra thành một thương hiệu riêng với những sản phẩm ngày càng được nâng cao về chất lượng cấu hình và đa dạng kiểu thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng.

Điển hình là dòng sản phẩm Xiaomi Redmi K60 vừa được hãng ra mắt vào cuối năm 2022. Thiết bị mới của Redmi đã khuấy đảo giới công nghệ bởi chất lượng hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh và có giá bán vô cùng dễ tiếp cận.

Xiaomi Redmi K60.
Xiaomi Redmi K60.

Dòng Xiaomi POCO: Thiết kế đẹp, giá rẻ

POCO là 1 dòng điện thoại cao cấp giá rẻ được rất nhiều người hâm mộ tin tưởng và sử dụng nhờ có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ và mức giá vô cùng hợp lý.

Cách đây không lâu, hãng đã chính thức trình làng dòng sản phẩm POCO X5 Series mới nhất của mình tại thị trường Việt Nam. Tuy cấu hình không bằng được những chiếc smartphone cao cấp, nhưng với một mức giá siêu hời, thì đấy chắc chắn là dòng điện thoại đáng để sở hữu trong phân khúc giá.

Xiaomi POCO X5 Pro.
Xiaomi POCO X5 Pro.

Điện thoại Xiaomi chính hãng và xách tay

Điện thoại chính hãng là sản phẩm được sản xuất và phân phối trực tiếp bởi nhà sản xuất thông qua các cửa hàng và đại lý được nhượng quyền.

Điện thoại xách tay là những sản phẩm được nhập khẩu từ các thị trường nước ngoài và không thông qua nhà sản xuất. Những sản phẩm chủ yếu được mua thông qua các cửa hàng và đại lý bên nước ngoài.

Nên mua Xiaomi chính hãng hay xách tay

Giá bán: Điện thoại xách tay thường có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, bạn có thể cần phải bỏ thêm phí để cài đặt điện thoại hoặc phí sửa chữa nếu có xảy ra lỗi.

Bảo hành: Hàng chính hãng sẽ được bảo hành dài hạn và hỗ trợ người dùng bởi nhà sản xuất hoặc các đại lý ủy quyền. Điện thoại xách tay sẽ có chế độ bảo hành riêng của từng cửa hàng nơi mà bạn mua máy. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn gói bảo hành phù hợp với mình khi mua máy để tránh các rủi ro về sau nhé.

Chất lượng: Hàng chính hãng và hàng xách tay có chất lượng tương tự nhau bởi đều là cùng một nhà sản xuất ra, chỉ khác chỗ hàng chính hãng có giấy tờ đầy đủ còn hàng xách tay thì không có.

Tóm lại, hàng chính hãng và hàng xách tay đều có ưu và nhược điểm của nó. Vì vậy, khi quyết định mua hàng chính hãng hay hàng xách tay thì người dùng nên cân nhắc kỹ và đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm và địa chỉ bán hàng tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Cách kiểm tra điện thoại Xiaomi

Nhiều người dùng đã phân vân không biết làm sao để kiểm tra điện thoại trước khi mua. Để giải đáp cho câu hỏi này, ngay bây giờ MobileCity sẽ giới thiệu đến bạn một số cách test điện thoại trước khi mua.

Kiểm tra IMEI

Bạn sẽ kiểm tra thông tin IMEI của máy qua trang web mi.com. Sau khi đã kiểm tra xong bạn sẽ so sánh thông tin này với các thông tin được in trên vỏ hộp hoặc thông tin bên trong của máy.

Với cách này bạn có thể kiểm tra sản phẩm có còn nguyên Seal hay không? Thông qua việc so sánh thông tin kiểm tra với thông tin được in trên vỏ hộp của máy.

Test máy

Sau khi bạn đã kiểm tra thông tin IMEI của máy thì bạn sẽ tiến hành test toàn bộ chức năng của điện thoại. Cụ thể bạn sẽ kiểm tra các bộ phận như sau::

- Bề ngoài của điện thoại.

- Cảm ứng.

- Âm thanh, màn hình hiển thị.

- Camera.

- Các kết nối như Sạc, Wifi, Bluetooth, 4G,...

Nên mua điện thoại Xiaomi ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều đại lý phân phối sản phẩm của Xiaomi trên thị trường. Nhưng để chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất thì bạn cần đến những địa chỉ cửa hàng có uy tín, chất lượng. Đây sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Hiện tại, MobileCity được đánh giá là cửa hàng có uy tín, chất lượng nhất hiện nay và tự hào là hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm xách tay Xiaomi với quy mô lớn. Đây có lẽ là địa chỉ mua hàng mà người dùng cần biết đến khi mua những sản phẩm của Xiaomi. Cùng tham khảo ngay tại website MobileCity.vn nhé!

.