Mazda CX-5, Honda CR-V thống trị các lựa chọn SUV 5 chỗ hàng đầu của Auto5

.

Những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 5 chỗ hãng C của Auto5 vừa được công bố. Theo đó, Mazda CX-5 và Honda CR-V là hai mẫu xe thống trị danh sách này.

Báo cáo của Auto5 về danh sách những lựa chọn ô tô hàng đầu trong phân khúc SUV 5 chỗ hạng C được dựa vào quá trình chạy thử thực tế trên mọi loại đường, từ cao tốc, đô thị cho đến các cung đường mang hơi hướng off-road.

Ngoài ra, các mẫu xe sẽ được đánh giá và xếp hạng dựa vào việc tiết kiệm nhiên liệu, sự thoải mái, khả năng vận hành và tính năng an toàn.

Đối với năm 2023, danh sách top 10 của Auto5 không có sự xáo trộn ở top đầu, khi các hãng xe Nhật vẫn chiếm ưu tiên.

Sau đây là danh sách từ Auto5:

1. Mazda CX-5

2. Honda CR-V

3. Hyundai Tucson

4. Subaru Forester

5. Mitsubishi Outlander

6. Ford Territory

7. Kia Sportage

8. Peugeot 3008

9. MG HS

10. Volkswagen Tiguan

(Nguồn: Auto5.vn)

Theo Auto5, Mazda CX-5 nổi bật với nét đặc trưng thiết kế ngoại thất bóng bẩy, cá tính, đi cùng chất công nghệ, đặc biệt tùy chọn động cơ 2.0 và 2.5 đa dạng mục đích sử dụng.

Ngoài ra, Mazda CX-5 còn được trang bị hàng loạt chi tiết nội thất và công nghệ, đáp ứng tối đa nhu cầu cho người sử dụng. Nội thất xe sở hữu các trang bị cao cấp như ghế bọc da, cửa sổ trời, bốn cửa kính một chạm.

CX-5 là mẫu xe nhận được nhiều đánh giá an toàn từ các tổ chức kiểm nghiệm uy tín. Xe đạt số điểm 5 sao cao nhất trong các thử nghiệm của Tổ chức Bảo hiểm an toàn Xa lộ Mỹ IIHS hay NCAP châu Âu.

Mazda CX-5 có hai phiên bản động cơ 2.0 và 2.5 mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành linh hoạt. Hệ thống treo trên phiên bản mới nhất cũng được nâng cấp bằng cách thêm lò xo triệt tiêu ngoại lức, hấp thụ lực giúp việc vận hành êm ái hơn. Ngoài ra, gói công nghệ GVC Plus độc quyền của Mazda hứa hẹn duy trì sự ổn định của xe khi vào cua, thoát cua.

Ưu nhược điểm của CX-5 theo đánh giá của Auto5.
Ưu nhược điểm của CX-5 theo đánh giá của Auto5.

Ở vị trí thứ 2, Honda CR-V lọt vào danh sách của Auto5 nhờ lợi thế sở hữu nhiều công nghệ an toàn, nhưng không quên đi sự thú vị dành cho người cầm lái, không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc.

Mẫu xe của Honda nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, theo Auto5, hộp số trên Honda CR-V cũng là điểm nhấn so với các đối thủ khác. Hộp số kết hợp với động cơ mang đến những cú thốc ga, vượt xe phấn khích hơn, một tinh thần thể thao vốn là DNA của hãng xe Nhật.

Con số về mức tiêu hao nhiên liệu của CR-V được công bố trên Auto5.
Con số về mức tiêu hao nhiên liệu của CR-V được công bố trên Auto5.

Ở vị trí tiếp theo trong danh sách của Auto5 là Hyundai Tucson - đại diện hiếm hoi đến từ một thương hiệu Hàn Quốc.

Tucson lọt vào danh sách này với những ưu thế như ngoại thất thiết kế cứng cáp, nhiều gân và tạo khối cắt xẻ.

Ngoài ra, mẫu xe Hàn ghi điểm ở hệ thống treo, chất liệu nội thất cao cấp hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

Trong những lần chạy thử của Auto5, Hyundai Tucson 8.1L/100km. Đây là một con số hết sức ấn tượng.

Đứng ở vị trí thứ 4 là cái tên Subaru Forester. Đây là mẫu xe gây bất ngờ với người tiêu dùng trong danh sách của Auto5.

Về mặt doanh số, Subaru chưa bao giờ được nhắc đến. Tuy nhiên, theo Auto5, Forester mặc dù có thiết kế hơi trầm tính, ít điểm nhấn nhưng với người thích lái hay sự thoải mái cho người ngồi trong xe, Forester là cái tên hàng đầu.

Ở những lần chạy thử của Auto5, Subaru Forester mang đến khả năng vận hành ổn định hàng đầu phân khúc, hệ thống treo thật sự quá xứng đáng với mức giá đắt nhất phân khúc.

Ngoài ra, tính năng an toàn cũng là điểm được Auto5 đánh giá cực cao trên Forester. Với EyeSight 4.0 trên Forester với một số nâng cấp so với bản tiền nhiệm. Xe có thêm các tính năng như định tâm làn đường, tránh chệch làn đường. Riêng đánh lái khẩn cấp tự động là trang bị độc nhất phân khúc.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là trong danh sách của Auto lần lượt là Mitsubishi Outlander, Ford Territory, Kia Sportage, Peugeot 3008, MG HS và Volkswagen Tiguan.

Những điều cần biết về quy trình thử nghiệm, đánh giá của Auto5:

Ngoài cung cấp tiện ích về giá xe, thông số hay hình ảnh, hàng năm, Auto5 luôn công bố danh sách top những mẫu xe theo nguyên tắc - quy trình đánh giá độc lập của họ.

Các xếp hạng của Auto5 luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới truyền thông xe cộ và người tiêu dùng.

Ở các lần chạy thử, các mẫu xe được Auto5 lựa chọn gần như mới hoàn toàn để đảm bảo tính khách quan. Các cung đường chạy bao gồm đường trong đô thị, cao tốc (Hà Nội - Hải Phòng) và các cung cấp off-road.

Ngoài ra, các thiết bị chuyên dụng để đo độ ồn, khả năng tăng tốc, quãng đường phanh cũng được Auto5 cho vào các lần thử nghiệm.

;
;
.
.
.
.
.