Van điện từ là gì? Mua van điện từ chính hãng ở đâu là tốt nhất?

.

Van điện từ là một trong những thiết bị phổ biến được trang bị trong nhiều hệ thống máy công nghiệp hiện đại. Nó có chức năng tuyệt vời trong việc hỗ trợ truyền hay ngăn chặn chất lỏng, hay chất khí đi qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về van điện từ là gì và mua van điện từ chính hãng ở đâu là tốt nhất.

Van điện từ là gì?

Van điện từ (hay còn gọi là solenoid valve) là một thiết bị cơ điện thông minh được sản xuất với mục đích kiểm soát dòng chảy của một lưu chất (chất lỏng hoặc chất khí). Nó được ứng dụng nhiều trong các thiết bị công nghiệp và đời sống.

Bộ phận chính của van điện từ chính là một cuộn dây điện từ. Nó có tác dụng tạo ra từ trường khi có dòng điện chạy qua. Từ trường này sau đó sẽ tác động lên trục van khiến cho trục van có thể mở hoặc đóng. Từ đó cho phép hoặc ngăn chặn dòng chảy lưu chất đi qua van. Khi dòng điện được ngắt đi, trạng thái của van điện từ sẽ trở về như lúc ban đầu (thường là ở dạng đóng).

Cấu tạo của van điện từ

Van điện từ có cấu tạo gồm 6 bộ phận chính gồm:

- Thân van: Đây là bộ phận chính của van điện từ. Nó được liên kết với đường ống thông qua các tiện ren. Thân van được làm từ nhiều chất liệu, có thể là nhựa hoặc chắc chắn hơn là kim loại như đồng, inox,...

- Cuộn dây điện từ: Hay còn gọi là cuộn coil, cuộn hút, là bộ phận chính giúp cho van điện từ hoạt động được.

- Trục van: Là một thanh kim loại được liên kết với lò xo nằm ở trên đĩa van, vuông góc với thân van. Khi có dòng điện từ được sinh ra từ cuộn dây điện từ, trục van sẽ bị hút lên kéo theo đĩa van. Từ đó mở lưu thông trong thân van.

- Đĩa van (màng van): Đĩa van thường có cấu tạo bằng cao su EPDM. Chức năng chính của đĩa van chính là đóng, ở lưu thông dòng chảy trong thân van.

- Lò xo: Được lắp trong trục van. Chức năng của lò xo chính là hỗ trợ đóng trục van nhanh khi ngắt điện.

- Vỏ bảo vệ cuộn coil: Vỏ được làm bằng vật liệu cách điện, cách nhiệt. Hỗ trợ bảo vệ cuộc coli khỏi các tác nhân bên ngoài.

Có bao nhiêu loại van điện từ

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại van điện từ chính gồm: Van điện từ tác động trực tiếp, van điện từ tác động gián tiếp và van điện từ tác động bán trực tiếp. Mỗi loại sẽ có một ưu và nhược điểm riêng.

- Van điện từ tác động trực tiếp: Nó có cấu tạo nhỏ gọn, đơn giản và mức tiêu thụ điện rất thấp. Được sử dụng nhiều trong các thiết bị y tế, thiết bị phòng thí nghiệm và tự động hóa công nghiệp.

- Van điện từ tác động gián tiếp: Là loại van có kích thước lớn, giúp điều chỉnh dòng chảy có áp suất cao. Vì vậy mà nó được dùng nhiều trong các công trình kiểm soát hơi nước, làm lạnh,...

- Van điện từ tác động bán trực tiếp: Loại van này có nhiều ưu điểm vượt trội so với 2 loại van trên. Nó đáp ứng được tính linh động, nhanh chóng nên được dùng trong các hệ thống khí nén, máy phân tích khí và hệ thống điều khiển khí nén.

Tùy vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng mà người dùng sẽ lựa chọn một loại van phù hợp nhất. Đảm bảo tối ưu công việc hiệu quả.

Mua van điện từ ở đâu là tốt nhất?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cửa hàng kinh doanh van điện từ. Tuy nhiên, để mua được loại van chính hãng, chất lượng, đầy đủ giấy tờ đảm bảo hiệu năng và an toàn sử dụng. Hãy đến ngay cửa hàng Vangiare.vn.

Vangiare.vn là một trang web trực tuyến trực thuộc công ty cổ phần thiết bị công nghiệp Viva. Ra đời với mục tiêu mang những sản phẩm, thiết bị điện tử tốt nhất đến cho toàn thể khách hàng. Đến nay, đã có hơn 10.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn mua sắm tại Vangiare.vn.

Van điện từ là một trong những sản phẩm bán chạy tại Vangiare.vn. Không chỉ có đầy đủ các dòng van, loại van với đầy đủ chất liệu, cửa hàng còn cung cấp nhiều chính sách và mức giá tuyệt vời cho người mua. Cam kết sản phẩm chính hãng 100%, có đầy đủ chứng chỉ và giá thành cạnh tranh nhất hiện nay. Hãy theo dõi và chọn ngay cho mình một chiếc van điện từ phù hợp với yêu cầu nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Thiết bị công nghiệp Viva

Địa chỉ: Số 11, ngách 192/66, đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0349.775.318 - 0965.925.563

Email: vangiare.vn@gmail.com

Website: https://vangiare.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.