Giải pháp nào hiệu quả cho tình trạng mất ngủ khi giao mùa?

.

Thời tiết giao mùa kèm theo sự thay đổi thất thường của nhiệt độ gây nên không ít phiền toái cho sức khỏe, trong đó có tình trạng mất ngủ. Vậy giải pháp nào hiệu quả cho tình trạng mất ngủ khi giao mùa?

1. Lý do mất ngủ khi giao mùa

Sự thay đổi thời tiết quá nhanh, nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến cơ thể không kịp phản ứng và thích nghi. Hệ miễn dịch liên tục thay đổi dễ trở nên suy yếu. Lúc này các virus gây ra các bệnh về cảm cúm, hen suyễn hay Covid-19 dễ có cơ hội xâm nhập hơn. Khiến bị nhiễm bệnh, cơ thể khó chịu, ăn không ngon miệng, sa sút tinh thần, ngủ không ngon giấc…

Thời tiết nắng nóng khiến bạn dễ gắt gỏng, bực dọc và bộc phát các hành vi tiêu cực. Khi đi ngủ với tâm trạng không tốt này sẽ khiến cơ thể không đạt được sự thư giãn cần thiết, gây ra triệu chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Thời tiết nắng nóng kéo dài với mức nhiệt độ ngoài trời lên tới 37-38 độ C khiến cơ thể không kịp thích nghi gây ra tình trạng sốc nhiệt và giấc ngủ không hề dễ chịu chút nào.

Đặc biệt, đối với người cao tuổi hoặc người có vấn đề về xương khớp, thời tiết giao mùa còn là nỗi ám ảnh khi làm khởi phát bệnh lý có sẵn, gây đau nhức, ê ẩm cơ và tay chân ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.

Thời tiết thay đổi khiến cơ thể không kịp thích nghi gây tình trạng mất ngủ.
Thời tiết thay đổi khiến cơ thể không kịp thích nghi gây tình trạng mất ngủ.

2. Khi nào bạn nên đi thăm khám?

Nếu bạn gặp một trong các vấn đề dưới đây trong thời gian dài hoặc thường xuyên và các vấn đề này gây khó khăn trong sinh hoạt và công việc hằng ngày thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời:

- Khó đi vào giấc ngủ.

- Hay thức dậy trong đêm.

- Ngủ dậy quá sớm.

- Không cảm thấy khỏe sau một giấc ngủ đêm.

- Buồn ngủ hoặc mệt mỏi vào ban ngày.

- Dễ kích thích, trầm cảm hoặc lo âu.

- Khó tập trung và ghi nhớ.

- Lo lắng nhiều về giấc ngủ.

- Dễ mắc lỗi hoặc gây tai nạn.

Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, khó tập trung, lo lắng về giấc ngủ thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay.
Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, khó tập trung, lo lắng về giấc ngủ thì bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay.

Tìm hiểu thêm về tình trạng mất ngủ tại: https://hoathuyetbomau.vn/dieu-tri-mat-ngu.html

3. Giải pháp giảm mất ngủ khi giao mùa

Trường hợp bị mất ngủ khi giao mùa nhẹ và không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể tự điều trị tại nhà bằng cách thay đổi cách ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn kết hợp sử dụng sản phẩm có công dụng hoạt huyết, bổ máu.

3.1. Chế độ ăn uống

Để cải thiện tình trạng mất ngủ khi giao mùa, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày khoa học hơn. Cụ thể nên hạn chế ăn thức ăn cay nóng như tiêu, ớt, mì cay,... đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, rượu, trà sữa, đặc biệt là vào buổi chiều hoặc sát giờ đi ngủ.

Thay vào đó, nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin bổ trợ cho giấc ngủ như:

- Vitamin D: trứng, cá hồi, cá ngừ, tôm, cua…

- Vitamin B: ngũ cốc nguyên hạt, thịt, trứng, các loại hạt và rau màu đậm.

- Vitamin E: dầu thực vật, các loại hạt, rau chân vịt, bông cải xanh.

- Chất xơ: rau củ (súp lơ, rau nhút, diếp xoắn, bông thiên lý), hoa quả (chuối, cherry, đu đủ, hạnh nhân, dưa hấu…).

3.2. Chế độ sinh hoạt và tập luyện

Bạn nên cân bằng giờ giấc sinh hoạt hợp lý và khoa học. Đi ngủ và thức dậy vào đúng khung giờ cố định, cũng đừng thức quá khuya hay “ngủ nướng” vào những ngày hè cuối tuần. Sắp xếp công việc khoa học để có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn; bảo vệ tốt sức khỏe tâm thần, tránh căng thẳng, mệt mỏi gây mất ngủ.

Vận động và luyện tập thể dục - thể thao đều đặn mỗi ngày giúp kích thích lưu thông máu trong cơ thể cũng là giải pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng mất ngủ khi giao mùa. Một bài tập yoga hay ngồi thiền trước giờ đi ngủ sẽ giúp cơ thể được thư giãn, bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

3.3. An toàn và hiệu quả với Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc là một trong những sản phẩm cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả và an toàn được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Sản phẩm đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại Viện Y học cổ truyền Trung ương cho kết quả cải thiện giấc ngủ tốt trên 95% bệnh nhân sử dụng.

Tinh chất cao Bacopa cùng các thảo dược tự nhiên khác trong Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc gồm: ngưu tất, cao bạch quả, xuyên khung, ích mẫu, sinh địa, đan sâm và ngưu tất có công dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu não giúp  lưu thông máu tốt, ngủ ngon và sâu giấc.

Ngoài hoạt huyết, Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc còn có công dụng bổ huyết, giúp giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tiền đình, tê bì và nhức mỏi chân tay, tăng cường trí nhớ.

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ.
Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc hỗ trợ cải thiện chứng mất ngủ.

Đọc chi tiết: Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc có công dụng gì? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm hiện có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Đặc biệt, Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc vẫn đang tiếp tục chương trình ƯU ĐÃI MUA 8 TẶNG 1 thông qua hình thức tích điểm. THAM GIA NGAY để hưởng ưu đãi.

Nếu không may gặp phải tình trạng mất ngủ khi giao mùa, bạn có thể áp dụng các giải pháp chúng tôi vừa chia sẻ ở trên để cải thiện tình trạng. Trường hợp mất ngủ kéo dài và nghiêm trọng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị phù hợp.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc® hỗ trợ bổ huyết, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu não, hỗ trợ giảm các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì, nhức mỏi chân tay, khó ngủ do lưu thông máu kém.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Đại Bắc

Địa chỉ: Số 11, đường Công nghiệp 4, KCN Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 1800 1125

Website: https://hoathuyetbomau.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hoathuyetbomau.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!

 

;
;
.
.
.
.
.