Review về núi Bà Đen - Điểm đến hấp dẫn tại Tây Ninh

.

Núi Bà Đen hiện nay là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tây Ninh. Đối với du khách phương xa sẽ hiếu kỳ về những hoạt động hấp dẫn tại đây để có dịp ghé thăm gần nhất. Vì vậy trong bài viết này, https://toptayninh.vn/ sẽ review chi tiết về điểm du lịch hot này tới mọi người.

Tổng quan về núi Bà Đen

Núi Bà Đen là địa danh nổi tiếng thuộc xã Thạch Tân, Tây Ninh, cách khu vực trung tâm chừng 11km. Cùng với núi Phụng, núi Heo đã trở thành 3 ngọn núi lớn với diện tích 24km, tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ nổi tiếng.

Tọa lạc ở chiều cao 986m so với mực nước biển. Công cuộc khám phá đỉnh núi là một trải nghiệm tuyệt vời với những ai đam mê thử thách. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm dừng chân hấp dẫn.

Tổng quan về núi Bà Đen.
Tổng quan về núi Bà Đen.

Thời gian phù hợp khám phá núi Bà Đen

Thời tiết ở Tây Ninh chia làm 2 mùa rõ rệt, là mùa khô và mùa mưa, mỗi mùa đều có nét đẹp riêng. Mùa khô từ tháng 12 - tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5-11.

Nhìn chung đi du lịch khám phá đường núi mọi người nên chọn đi mùa khô. Đường khô ráo, không lo trơn trượt và tiện ngắm nhìn bầu trời trong xanh, nhiều mây và gió mát.

Địa điểm hấp dẫn khi tham quan núi Bà Đen

Có nhiều địa điểm tham quan đẹp mà mọi người đi du lịch Tây Ninh có thể tìm hiểu trước. Dưới đây sẽ liệt kê các điểm tới hấp dẫn được du khách yêu thích nhiều nhé:

Cáp treo

Ngồi trên cáp treo du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh con đường, ngọn núi, rừng cây. Từ độ cao phủ tầm mắt bao quát cảnh đẹp tới ngỡ ngàng. Từ góc chụp này khung cảnh núi Bà Đen đẹp như một thiên đường.

Di chuyển bằng cáp treo ngắm toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao.
Di chuyển bằng cáp treo ngắm toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao.

Chùa Bà

Tham quan chùa Bà có lịch sử hơn 300 tuổi. Du khách sẽ hiểu hơn về lịch sử văn hóa vùng miền và ngắm nhìn công trình kiến trúc đặc sắc. Vào những dịp lễ, ngày tuần tại chùa sẽ có đông du khách tới hành hương tại đây.

Tượng phật

Công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn thuộc di tích quốc gia được tôn vinh. Pho tượng khổng lồ được tạc bằng đồng đỏ đặt trên đỉnh núi. Tổng chiều cao là 72m, sự kết tinh của tín ngưỡng tôn giáo, nghệ thuật, kiến trúc.

Công trình như nét đẹp tinh thần của Phật giáo Việt Nam. Tọa lạc từ rất lâu và nét đẹp còn nguyên vẹn.

Săn mây

Du lịch tới núi Bà Đen mọi người có thể sắp xếp thời gian đi săn mây. Từ trên cao có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm trọn những áng mây bồng bềnh. Thời điểm tốt nhất là đi vào sáng sớm từ 4 giờ 30 - 5 giờ 30.

Trải nghiệm săn mây vào sáng sớm.
Trải nghiệm săn mây vào sáng sớm.

Cung đường cực đẹp dành cho phượt thủ

Ngoài di chuyển bằng cáp treo, nếu các bạn thích tự leo núi thì có thể tìm hiểu trước các cung đường di chuyển chính. Hiện nay có 5 cung đường theo cấp độ khó dần bên dưới.

Đường chùa

Con đường được xem dễ di chuyển nhất lên núi Bà Đen. Địa hình tương đối bằng phẳng, có nhiều chỗ nghỉ chân. Từ cổng chào vào chỉ cần đi đúng hướng như người dân chỉ sẽ nhanh tới nơi.

Đường cột điện

Con đường này phù hợp với người nào mới tập leo núi. Không quá khó nhưng cũng có nhiều bậc thang. Cho nên việc di chuyển tương đối mất sức, khuyến khích mọi người nên đi giày bệt.

Đường ống nước

Đường ống nước sẽ có 1 đoạn đi chung với đường chùa. Muốn đi cung này thì cần có người thổ địa hoặc hướng dẫn viên đi cùng. Du khách cần chui qua đường ống nước khá nguy hiểm. Tuy nhiên dọc đường sẽ được ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên xanh tươi thơ mộng.

Đường Ma Thiên Lãnh

Đường Ma Thiên Lãnh chỉ dành cho các phượt thủ chuyên nghiệp. Cung đường khó đi, không có đường mòn hay bậc đá. Theo đó cần phải có lực và sức bền để vượt qua các chướng ngại vật.

Cung đường cực đẹp dành cho phượt thủ.
Cung đường cực đẹp dành cho phượt thủ.

Đường núi Phụng

Cung đường khó di chuyển, là sự thử thách cho các nhà leo núi. Theo kinh nghiệm trekking thì phải mất 2 ngày để leo tới núi Phụng rồi qua núi Bà Đen, yêu cầu bạn có sức khỏe, đủ độ bền và cần có người bản địa dẫn đường.

Đường đá trắng

Đường đá trắng hay dốc 700 được đánh giá khó nhất. Cung đường dựng đứng khiến bạn phải mất nhiều giờ vượt qua một quãng. Địa hình có nhiều tảng đá xếp chồng lên nhau liên tục. Điểm nhấn là có bãi cắm trại trên Đá Bàn ở lưng chừng núi sẽ là điểm dừng chân rất hấp dẫn.

Để leo tới đỉnh núi phải trải qua nhiều địa hình khác nhau. Bản thân cần có kỹ năng leo núi chuyên nghiệp, dùng lực chân tay tốt leo trèo, nhảy qua các tảng đá lớn. Phía dưới là vực sâu hun hút nên cần có người biết đường dẫn đi.

Lưu ý khi du lịch núi Bà Đen

Kinh nghiệm du lịch khám phá Bà Đen từ người bản địa phải là nắm rõ thông tin. Cho nên bên dưới đây sẽ nêu ra một số lưu ý trong quá trình khám phá điểm du lịch này:

- Tốt hơn hết chọn thời tiết nắng ráo leo núi bởi nhiều cung đường mưa trơn trượt sẽ nguy hiểm.

- Tùy vào sức lực, kinh nghiệm để bạn chọn cung đường di chuyển phù hợp.

- Nên mang theo giày bệt, có gậy đỡ, thiết bị dự trù trong trường hợp cần thiết.

- Mang theo đồ dùng cơ bản như thuốc, áo mưa, áo chống nắng, kem bôi…

- Làm theo hướng dẫn của quản lý khu du lịch.

Ngoài ra để có những trải nghiệm đáng nhớ du khách nên tham khảo những trang thông tin tổng hợp về các địa điểm tham quan, du lịch ăn uống tại Tây Ninh. Một trong những trang web uy tín nhất hiện nay là toptayninh.vn.

Tại đây sẽ review chân thật những địa chỉ ăn uống mới lạ mà du khách không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, website còn mang để cho người đọc chân dung về con người và vùng đất Tây Ninh. Các chuyên mục làm đẹp, ẩm thực, du lịch, mua sắm, đào tạo, blog chia sẻ,.... sẽ tổng hợp và mang đến cho các bạn nơi tham quan, mua sắm, làm đẹp đáng tin cậy tại Tây Ninh. Đừng bỏ lỡ để có những trải nghiệm trọn vẹn nhé.

Lưu ý khi du lịch núi Bà Đen.
Lưu ý khi du lịch núi Bà Đen.

Lời kết

Bài viết trên đây review về địa điểm núi Bà Đen tới mọi người cùng biết rõ. Mùa du lịch đã tới bạn có ý định khám phá vùng đất mới đừng bỏ qua điểm tới vừa bí ẩn vừa thú vị này nhé. Thông tin chi tiết về địa điểm du lịch, trải nghiệm, các lưu ý, chia sẻ hữu ích luôn có tại Toptayninh.vn. 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích