Những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

.

Khi nhu cầu được bảo vệ sức khỏe ngày càng được chú trọng thì bảo hiểm nhân thọ dần trở nên phổ biến với người dân Việt Nam. Để hiểu hơn về bảo hiểm nhân thọ, cùng bài viết dưới đây tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ dưới đây.

Khái niệm bảo hiểm nhân thọ và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống

Bảo hiểm nhân thọ được cung cấp bởi các đơn vị bảo hiểm nhằm bảo vệ con người trước các rủi ro liên quan đến sức khỏe, tính mạng.  Theo đó, người tham gia bảo hiểm  phải đóng đúng các khoản phí đều đặn vào quỹ dự trữ tài chính do công ty bảo hiểm quản lý để chi trả khoản tiền đã cam kết nếu người tham gia bảo hiểm gặp các rủi ro về sức khỏe/tính mạng hoặc đến thời gian đáo hạn hợp đồng.

Đây cũng là cách thức dự phòng tài chính an toàn cho tương lai. Nếu người tham gia bảo hiểm gặp các rủi ro trong cuộc sống, đây sẽ là nguồn thu nhập thay thế. Nhưng nếu người tham gia không gặp bất kỳ vấn đề gì cho đến khi đáo hạn hợp đồng, họ sẽ nhận lại khoản tiền gốc và tiền lãi (nếu có) để dùng cho những mục tiêu tương lai.

Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phổ biến và tầm quan trọng của từng sản phẩm

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn cần nắm rõ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay cũng như tầm quan trọng của chúng:

Bảo hiểm dựa theo phương thức tham gia

- Bảo hiểm nhân thọ cá nhân: Dành cho khách hàng cá nhân. Trong đó, người được bảo hiểm có thể mua thêm các sản phẩm bổ sung cho người thân trên cùng một hợp đồng bảo hiểm.

- Bảo hiểm nhân thọ nhóm:  Là bảo hiểm hoạt động theo hình thức nhóm có kèm theo danh sách cá nhân của người được nhận bảo hiểm.

Theo nghiệp vụ bảo hiểm

- Bảo hiểm trọn đời: Khi tham gia bảo hiểm trọn đời, bạn sẽ được trả tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm qua đời bất kỳ thời gian nào.

- Bảo hiểm sinh kỳ: Đây là hình thức bảo hiểm dành cho người thụ hưởng sống đến một thời kỳ nhất định theo như ký kết của hợp đồng.

- Bảo hiểm tử kỳ: Là hình thức bảo hiểm mà trong quá trình tham gia hợp đồng không may xảy ra các sự kiện bảo hiểm thì người thụ hưởng sẽ được nhận toàn bộ số tiền bảo hiểm do đơn vị bảo hiểm chi trả.

- Bảo hiểm tiền định kỳ: Nếu người tham gia bảo hiểm sống đến một thời điểm nhất định như đã thỏa thuận thì đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm định kỳ cho người thụ hưởng theo quy định của bảo hiểm.

Bảo hiểm hỗn hợp: là sự kết hợp giữa bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ.

Mục đích bảo hiểm

- Bảo hiểm bảo vệ: Bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước những rủi ro tiềm ẩn ngoài ý muốn trong cuộc sống.

-  Bảo hiểm liên kết đầu tư: Có mục đích vừa bảo vệ người tham gia bảo hiểm vừa có cơ hội tích lũy và gia tăng tài sản qua các sản phẩm đầu tư.

- Bảo hiểm tích lũy: Là sản phẩm bảo hiểm được chia lãi với mức phí đóng tập trung hoàn toàn vào một quỹ. Đây được xem là nguồn tài chính dự phòng đối với người tham gia bảo hiểm.

- Bảo hiểm hưu trí: Sản phẩm bảo hiểm cung cấp nguồn thu nhập bổ sung trong trường hợp người tham gia mất khả năng lao động hoặc về hưu.

- Bảo hiểm giáo dục là hình thức bảo hiểm dành riêng cho trẻ em. Sản phẩm được tạo nên nhằm đáp ứng tối đa các nhu cầu tích lũy và tạo điểm tựa vững vàng cho tương lai của các con.

Những câu hỏi thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ và cách giải đáp

Bảo hiểm nhân thọ đóng qua các hình thức nào?

Bạn có thể đóng bảo hiểm nhân thọ thông qua các hình thức như chuyển khoản ngân hàng, chuyển tiền qua bưu điện, đến các văn phòng giao dịch của đơn vị bảo hiểm hoặc đóng tại nhà cho các cán bộ tư vấn dịch vụ tái tục của đơn vị bảo hiểm.

Quy trình, giấy tờ cần nộp để được nhận đền bù bảo hiểm?

Tùy vào mỗi sự kiện bảo hiểm diễn ra mà công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu người tham gia cung cấp các loại giấy tờ khác nhau. Do đó, khi gặp các sự kiện bảo hiểm, bạn cần liên hệ ngay với nhân viên tư vấn hoặc công ty bảo hiểm để được hỗ trợ kịp thời.

Cách tính định giá bảo hiểm nhân thọ và tầm quan trọng của việc định giá đúng

Phí thuần

Phí thuần là phí dùng để chi trả cho người tham gia bảo hiểm

Phí thuần = P1+ P2+P3

Trong đó

● P1 là phí thuần cho trách nhiệm bảo hiểm khi thời hạn hợp đồng kết thúc.

● P2 là phí thuần khi người được bảo hiểm chết trước khi kết thúc hợp đồng

● P3 là phí thuần cho trách nhiệm bảo hiểm khi người được bảo hiểm bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn do tai nạn.

Phụ phí

Đây là các khoản phí phát sinh = Phí thuẫn 5%

Nếu còn có bất kỳ điều gì băn khoăn đừng ngần ngại hãy liên hệ với các đơn vị bảo hiểm uy tín hàng đầu tại Việt Nam để được tư vấn, giải đáp một cách tận tình nhất về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ.

;
;
.
.
.
.
.