Bãi Làng Cù Lao Chàm - Trung tâm của những hoạt động du lịch

.

Bãi Làng Cù Lao Chàm là điểm cập bến đầu tiên của ca-nô đưa du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này. Đây được xem là khu vực trung tâm và là nơi tập trung nhiều dịch vụ, hoạt động du lịch nhất trên đảo.

Hành trình đặt chân tới bãi Làng Cù Lao Chàm 

Bãi Làng là bãi trung tâm của Hòn Lao - Hòn đảo lớn nhất trong cụm 8 hòn đảo nhỏ của Cù Lao Chàm. Đồng thời là hòn đảo có nhiều dân cư sinh sống nhất, các hoạt động chính cũng diễn ra ở hòn đảo này.

Vì nằm trên địa phận xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Cách đất liền 15 hải lý nên để có thể ra được bãi Làng, bắt buộc phải di chuyển bằng đường thủy.

Chỉ với 15 - 20 phút đi ca-nô, du khách sẽ đặt chân tới bãi Làng.
Chỉ với 15 - 20 phút đi ca-nô, du khách sẽ đặt chân tới bãi Làng.

Từ Hội An vào Đà Nẵng, du khách có thể sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau (xe máy, ô-tô, taxi) đến cảng Cửa Đại. Sau đó mua vé tàu gỗ hoặc ca-nô cao tốc tiếp tục ra đảo.

Nếu lựa chọn tàu gỗ thời gian đi sẽ mất tầm 2 tiếng, giá vé 100.000đ/người. Còn lựa chọn ca-nô thời gian chỉ mất tầm 15-20 phút, đổi lại giá vé sẽ cao hơn 350.000đ/người. Điểm đầu tiên khi ca-nô/tàu gỗ cập bến, đó chính là bãi Làng.

Vì sao bãi Làng Cù Lao Chàm là bãi trung tâm? 

Sở dĩ bãi Làng được gọi là bãi trung tâm vì đây là điểm tập kết tàu thuyền, ca-nô - nơi bắt đầu cho mọi chuyến hành trình khám phá đảo. Tất cả du khách khi đến du lịch Cù Lao Chàm đều sẽ đặt chân lên bãi Làng đầu tiên.

Bãi Làng dẫn đến các địa điểm tham quan di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên đảo. Đây cũng là nơi sẽ cho du khách những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống của ngư dân miền biển. Bởi khu bãi Làng chính khu dân cư lâu đời nhất, thể hiện rõ sức sống mãnh liệt, đấu tranh sinh tồn của ngư dân trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên.

Bãi Làng không chỉ đông dân sinh sống mà còn tập trung nhiều dịch vụ du lịch.
Bãi Làng không chỉ đông dân sinh sống mà còn tập trung nhiều dịch vụ du lịch.

Khi du lịch bắt đầu “manh nha” trên hòn đảo này, nhiều người dân sống ở đây đã dần chuyển sang làm du lịch. Từ đó các dịch vụ nhà hàng, lưu trú, ca-nô, tàu gỗ vận chuyển khách,… ngày càng phổ biến. Điều này đã thay đổi diện mạo cho khu bãi Làng, dần trở nên khang trang, hiện đại và cũng đông đúc, nhộn nhịp hơn xưa rất nhiều.

Khám phá vẻ đẹp, sức hấp dẫn của bãi Làng Cù Lao Chàm

Mặc dù phát triển nhiều loại dịch vụ và cũng đông vui chơi nhưng bãi Làng may mắn vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của biển xanh, của khu rừng nguyên sinh xanh mát và những chiếc thuyền nhấp nhô... Sẽ có rất nhiều điểm, hoạt động mà du khách sẽ được dịp khám phá khi đặt chân lên Bãi Làng.

- Cầu cảng bãi Làng 

Cầu cảng nằm ngay đầu bãi Làng Cù Lao Chàm, cây cầu có hình chữ T nối dài ra biển. Không chỉ là nơi neo đậu của tàu thuyền mà với 4 phía đều là biển cả mênh mông và cây xanh bao phủ, trở thành điểm check in “sống ảo” siêu xịn sò.

- Khu bảo tồn biển 

Là nơi trưng bày những hình ảnh tái hiện cuộc sống sinh động của ngư dân làng chài. Đồng thời còn mang thông điệp không mang túi nilon lên đảo để bảo vệ môi trường biển đảo qua các cá thể sinh vật biển (rùa biển, rạn san hô…) được trưng bày.

Khu bảo tồn biển tại bãi Làng Cù Lao Chàm.
Khu bảo tồn biển tại bãi Làng Cù Lao Chàm.

- Giếng cổ Champa

Hay còn gọi là giếng xóm Cấm nằm tại ngã ba con đường bê-tông của xóm cấm. Đây là di tích kiến trúc cổ gần 200 năm của người Chăm còn sót lại. Giếng là nơi cung cấp nguồn nước ngọt chính cho người dân trên đảo mà không bao giờ cạn.

Nước ở đây rất trong và ngọt, mọi người thường truyền tai nhau là những ai đang hiếm muộn hay ế lâu năm chỉ cần uống nước tại đây. Khi về người hiếm muộn sẽ sớm sinh quý tử và người ế sẽ tìm ngay cho mình một người tri kỷ luôn.

- Chùa Hải Tạng

Đây là địa điểm tâm linh kết hợp thờ Phật và thánh thần. Ngôi chùa được xây dựng trên một khoảng đất trống cao, lưng tựa núi và mặt hướng ra biển. Chùa Hải Tạng khá nhỏ và cũ nhưng khiến nhiều người ngỡ ngàng trước bức tường thành bằng đá với thiết kế trang nhã bao quanh. Không chỉ có người dân mà các thương lái cũng thường xuyên qua đây để cầu may mắn, thuận lợi trên con đường làm ăn.

Đến bãi Làng, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm.
Đến bãi Làng, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm.

- Chợ Tân Hiệp

Nằm ngay cầu cảng của bãi Làng Cù Lao Chàm là chợ Tân Hiệp. Đây là khu chợ lớn nhất trên đảo, bày bán khá nhiều mặt hàng. Từ hải sản tươi, hải sản khô, các loại đặc sản đến món ăn địa phương, đồ lưu niệm,… Một điểm tham quan và mua sắm mà du khách không nên bỏ qua.

- Khu âu thuyền

Âu thuyền nằm giữa bãi Làng và bãi Ông, được người dân dùng sức lao động tạo nên để cho tàu thuyền neo đậu, tránh gió bão khi vào mùa. Đây cũng từng là thương cảng sôi động, nơi dừng chân của các thuyền buôn trong và ngoài nước.

- Sân bay trực thăng

Đây là bãi đáp trực thăng, cũng là điểm đỗ của trực thăng dân dụng và trực thăng chuyên chở khách du lịch. Đứng từ vị trí này, du khách có thể nhìn bao quát cảnh đảo Cù Lao Chàm hoang sơ và check in những bức hình hot nhất.

Thưởng thức ẩm thực tại bãi Làng Cù Lao Chàm 

Đến bãi Làng, ngoài tham quan du khách còn được tha hồ thưởng thức những món đặc sản thơm ngon của Cù Lao Chàm. Nơi đây tập trung nhiều điểm ăn uống từ nhà hàng cho đến các quán bình dân.

Một số món phải kể đến như: tôm nướng, sò điệp nướng mỡ hành, ốc vú nàng, cua đá, mực một nắng, mực hấp, nhum nướng, rau rừng, canh chua cá, bánh ít lá gai,… Du khách có thể tự đi chợ và chế biến hoặc ghé các nhà hàng sinh thái Bãi Chồng, Dân Trí, Trường Kép,…

Đừng quên thưởng thức các món ăn thơm ngon khi tới bãi Làng Cù Lao Chàm.
Đừng quên thưởng thức các món ăn thơm ngon khi tới bãi Làng Cù Lao Chàm.

Bãi Làng - Địa điểm không thể thiếu trong tour Cù Lao Chàm

Ngoại trừ lặn ngắm san hô ra thì hầu như mọi hoạt động du lịch đều có ở bãi Làng. Từ tham quan, vui chơi cho đến ăn uống, mua sắm,… Vì thế, khi đi tour Cù Lao Chàm, ca-nô cũng sẽ đưa du khách đến với bãi Làng đầu tiên. HDV sẽ hướng dẫn tham quan chi tiết các địa điểm.

Sau khi tìm hiểu hết các điểm: khu bảo tồn biển, chùa Hải Tạng, Giếng cổ Chăm, chợ Tân Hiệp, Cầu Cảng,... Du khách sẽ tiếp tục di chuyển đến Bãi Ông để tắm biển, vui chơi và ra Hòn Dài tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô. Kết thúc các hoạt động sẽ trở về Bãi Làng để ăn trưa tại nhà hàng.

Đi tour Cù Lao Chàm 1 ngày chất lượng của Sơn Trà Travel không những thú vị, an toàn mà còn cực kỳ tiết kiệm, chỉ từ 480.000 đồng/người lớn bao gồm trọn gói các dịch vụ: xe du lịch đưa đón, vé ca-nô, lặn ngắm san hô, ăn uống, hướng dẫn viên...

Nếu du khách thắc mắc về lịch trình chi tiết cũng như mức giá, chính sách hãy liên hệ đến số 0961.650.450 để được nhân viên điều hành của Sơn Trà Travel giải đáp cụ thể. Dưới đây là thông tin công ty uy tín hàng đầu trong việc tổ chức tour khám phá bãi Làng Cù Lao Chàm.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH SƠN TRÀ TRAVEL

- Văn phòng: 64 Nguyễn Đăng Tuyến, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng

- Hotline : 0961.650.450

- Mail : sontratraveldanang@gmail.com

- Website: www.dulichsontra.com

- https://twitter.com/dulichsontra

- https://www.facebook.com/dulichsontradanang/

Bãi Làng Cù Lao Chàm với những gì đang phát triển, hứa hẹn sẽ vẫn mãi là khu trung tâm, điểm đến yêu thích của mọi du khách khi đến với hòn đảo này.

;
;
.
.
.
.
.