Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục

.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục đang là chủ đề nhận được sự quan tâm từ nhiều chuyên gia ở lĩnh vực công nghệ và giáo dục. Đây được xem là giải pháp mới, hướng đến sự thuận tiện trong việc truyền tải kiến thức tại trường học. Ngoài ra, ứng dụng AI cũng tạo nên hiệu quả tốt hơn và tăng hứng thú cho học sinh.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong ngành giáo dục, không chỉ cải thiện quy trình giảng dạy và học tập, mà còn tạo ra cơ hội mới cho việc tùy chỉnh nội dung học tập theo nhu cầu của từng học sinh. Ứng dụng AI trong giáo dục bao gồm một loạt các công cụ và chương trình, từ hệ thống học tập cá nhân hoá, hỗ trợ tạo đề kiểm tra đến những chatbot giáo dục. Ví dụ, hệ thống học tập cá nhân hoá có thể theo dõi quá trình học của học sinh và đề xuất các nội dung và bài tập phù hợp với năng lực và mức độ tiến bộ của họ.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào giáo dục.

Các ứng dụng tạo đề kiểm tra có thể giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng của bài kiểm tra. Chatbot giáo dục có thể giúp học sinh ôn tập, giải đáp thắc mắc một cách tức thì. Bên cạnh đó, AI còn giúp giảm bớt gánh nặng công việc cho giáo viên, giúp họ tập trung hơn vào việc tương tác với học sinh và nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhờ AI, giáo viên có thể nhận được phân tích dữ liệu chi tiết về quá trình học tập của học sinh, giúp họ nhận biết và phản hồi kịp thời đối với những khó khăn mà học sinh có thể đang gặp phải. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, không có giới hạn cho những cách mà AI có thể đóng góp cho ngành giáo dục trong tương lai.

1. Ninequiz -  Phần mềm  quản lý thi trắc nghiệm online

Ninequiz là phần mềm quản lý thi trắc nghiệm trực tuyến miễn phí hỗ trợ giáo viên triển khai các bài kiểm tra online, bài tập và đánh giá kiến thức thông qua các câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận.

Với Ninequiz, giáo viên có thể dễ dàng tạo các bài kiểm tra, thiết lập nhiều dạng câu hỏi, trộn đề  hiệu quả và chia sẻ nhanh chóng với học sinh qua QR code để thực hiện.

Đặc biệt hơn, Ninequiz tích hợp thành công trí tuệ nhân tạo vào hệ thống phần mềm với tên NineGPT. Đây là một công cụ mạnh mẽ và tiện ích cho giáo viên khi tạo câu hỏi trắc nghiệm. Với khả năng tạo ra các câu trắc nghiệm tự động từ gợi ý hoặc văn bản, NineGPT giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình chuẩn bị bài kiểm tra.

2. Tính năng tạo câu hỏi trắc nghiệm bằng gợi ý:

Để gợi ý cho NineGPT tạo câu hỏi trắc nghiệm, bạn nên cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng nhất có thể theo hướng dẫn sau:

- Chọn chủ đề: Đầu tiên, bạn cần chỉ định chủ đề mà câu hỏi trắc nghiệm sẽ tập trung vào. Điều này có thể là một lĩnh vực học thuật cụ thể (như toán học, văn học, khoa học tự nhiên, v.v.), hoặc một đề tài phổ biến (như thể thao, điện ảnh, lịch sử, v.v.).

- Mức độ khó: Nêu rõ mức độ khó của câu hỏi mà bạn muốn. Điều này có thể là cấp độ học thuật (như câu hỏi dành cho học sinh lớp 5, sinh viên đại học, v.v.), hoặc mức độ khó theo tiêu chuẩn khác (như câu hỏi dành cho người mới học, người có kinh nghiệm, v.v.).

- Thông tin chi tiết: Cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào mà bạn muốn xuất hiện trong câu hỏi. Điều này có thể bao gồm thông tin cụ thể về chủ đề, các yếu tố bạn muốn tập trung vào, hoặc bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào khác mà bạn có.

Ví dụ:

"Hãy tạo một câu hỏi trắc nghiệm dạng lựa chọn đa phương án về lý thuyết tương đối của Einstein dành cho sinh viên đại học."

“ Tạo 5 câu hỏi trắc nghiệm chương 1 môn toán lớp 12”

Lưu ý: NineGPT sẽ dựa trên thông tin bạn cung cấp để tạo câu hỏi. Vì vậy, càng cung cấp nhiều thông tin chi tiết, bạn càng có khả năng nhận được câu hỏi phù hợp với mong muốn của mình.

Sử dụng Nine GPT tạo câu hỏi trắc nghiệm bằng gợi ý.
Sử dụng Nine GPT tạo câu hỏi trắc nghiệm bằng gợi ý.

3. Tính năng tạo câu hỏi trắc nghiệm từ văn bản

Để Nine GPT hỗ trợ tạo câu hỏi trắc nghiệm từ nội dung văn bản, bạn có thể sử dụng phương pháp gợi đề và đặt câu hỏi mẫu theo hướng dẫn sau:

- Chọn tính năng “ Nội dung đầu vào" trong Nine GPT

- Chuẩn bị văn bản cần tạo câu hỏi trắc nghiệm

- Copy và dán đoạn văn bản vào Nine GPT

- Nine GPT sẽ tự động tạo 5 câu hỏi trắc nghiệm và  import vào bài kiểm tra

- Kiểm tra và điều chỉnh: Xem xét câu hỏi mà  đã tạo và kiểm tra tính chính xác và sự phù hợp của nội dung. Điều chỉnh và sửa đổi câu hỏi nếu cần thiết để đảm bảo rằng chúng có ý nghĩa và phản ánh đúng thông tin trong đoạn văn ban đầu.

Sử dụng Nine GPT tạo câu hỏi trắc nghiệm từ văn bản.
Sử dụng Nine GPT tạo câu hỏi trắc nghiệm từ văn bản.

Ngoài ra, Nine GPT còn có những tính năng hỗ trợ giáo viên trong việc chuẩn bị tài liệu, tìm kiếm đáp án tức thì, xây dựng bài giảng,... để tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình giảng dạy.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Ninequiz mời bạn truy cập vào trang website: https://www.ninequiz.com/

;
;
.
.
.
.
.