Cần biết

Kinh nghiệm tra cứu phạt nguội toàn quốc online đơn giản ngay tại nhà

09:43, 13/07/2023 (GMT+7)

Được đưa vào áp dụng từ năm 2004, trải qua nhiều lần sửa đổi và bổ sung nhằm hoàn thiện để triển khai trên toàn quốc. Phạt nguội cho tới nay đã trở thành một trong những hình thức xử lý vi phạm giao thông quen thuộc, được người dân chấp hành. Tra cứu phạt nguội chỉ ra lỗi vi phạm và hình phạt tương ứng cho chủ phương tiện giao thông. Vậy kinh nghiệm để thực hiện hoạt động này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về phạt nguội, cách tra cứu phạt nguội

Phạt nguội là phương thức xử lý các hành vi vi phạm giao thông rất thường gặp hiện nay. Tuy nhiên, khác với các thức xử phạt thông thường, phạt nguội được xác định thông qua các phương tiện kỹ thuật ghi lại lỗi và cho phép người vi phạm đóng phạt trong khoảng thời gian quy định.

Phạt nguội hiện được áp dụng trên phạm vi toàn quốc.
Nguồn ảnh: thuvienphapluat.vn - Phạt nguội hiện được áp dụng trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, theo Điều 24 Thông tư 65/2020/TT-BCA cũng cho phép Cảnh sát giao thông thực hiện xử lý phạt nguội dựa trên:

- Các hình ảnh, video được ghi thu bằng thiết bị kỹ thuật được xác nhận chân thực về nội dung vi phạm giao thông.

- Các clip đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội có tính xác thực.

Như vậy, về cơ bản, phạt nguội là cách thức xử lý vi phạm giao thông sau một thời gian chúng xảy ra. Theo quy định, thời hạn để tra phạt nguội và thực hiện đóng phạt là 30 ngày kể từ thời điểm lỗi vi phạm được xác nhận và thông báo đến chủ phương tiện.

Tra cứu phạt nguội có khó không?

Phạt nguội là hình thức phạt trong giao thông đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với những ai lần đầu gặp phải tình huống này hẳn có không ít băn khoăn, khó khăn để tiếp cận. Hầu hết mọi người đều lo lắng, không biết phải thực hiện như thế nào.

Tra cứu phạt nguội rất dễ dàng.
Tra cứu phạt nguội rất dễ dàng.

Tuy nhiên, trên thực tế, chấp hành hình thức phạt nguội không hề khó. Tra cứu phạt nguội là hoạt động nhằm nắm bắt thông tin về lỗi vi phạm và chủ động chấp hành phạt theo đúng quy định của Cục cảnh sát giao thông. Hiện nay, nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dân, check phạt nguội hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà mà không cần trực tiếp tới cơ quan Cảnh sát giao thông. Điều này giúp chủ phương tiện chủ động hơn rất nhiều trong các tình huống nhận biết lỗi và đóng phạt.

Công dân có thể thực hiện tra cứu thông tin này với 04 cách bao gồm:

- Tra phạt nguội tại website PhạtNguội.vn.

- Tra phạt nguội tại website của Cục cảnh sát giao thông.

- Tra phạt nguội tại website của Cục đăng kiểm.

- Kiểm tra phạt nguội tại website của Sở Giao thông Vận tải tại các thành phố lớn.

Đâu là phương thức tra cứu phạt nguội đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay?

Để nắm rõ thông tin về các lỗi vi phạm giao thông của mình, thao tác thực hiện tra cứu phạt nguội là cần thiết. Và lựa chọn check phạt nguội tại website PhạtNguội.vn là lựa chọn mà nhiều người hướng tới. Đây là một trang web được thiết kế với mục đích phục vụ cộng đồng. Bằng việc truy cập tại đây, bạn có thể tra cứu đầy đủ các thông tin về phạt nguội một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Tra cứu phạt nguội tại website PhạtNguội.vn nhanh gọn, dễ dàng.
Tra cứu phạt nguội tại website PhạtNguội.vn nhanh gọn, dễ dàng.

Các bước để check phạt nguội tại PhạtNguội.vn hiện nay như sau:

Bước 1: Công dân cần tiến hành truy cập vào website PhạtNguội.vn theo đường lin chính thức: https://phatnguoi.vn/

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, website yêu cầu người dùng thực hiện nhập các thông tin về biển số xe cần kiểm tra và loại phương tiện là xe máy/ô-tô,...

Bước 3: Sau khi nhập đầy đủ và chính xác các dữ liệu, bạn chỉ cần bấm “Tra cứu” và đợi vài giây.

Thông báo trả về sẽ cho kết quả chính xác về lỗi phạt nguội mà chủ phương tiện cần chấp hành. Trong trường hợp trả về trống thì điều đó có nghĩa là bạn không bị phạt nguội.

Tổng kết

Với cách tra cứu phạt nguội, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được chỉ ra nhanh chóng, rõ ràng. Đây cũng là phương thức đóng phạt mới giúp cắt giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho công dân trong việc thực thi pháp luật. Vì vậy, hãy truy cập vào website PhạtNguội.vn để tra cứu thông tin này nhé!

hashtag: #tracuuphatnguoi #phatnguoi #traphatnguoi #kiemtraohatnguoi

.