Máy đóng đai là gì? 5 tiêu chí cần biết khi chọn mua

.

Đóng gói hàng hóa một cách chắc chắn, an toàn sẽ giúp bảo vệ hàng hóa của doanh nghiệp trong quá trình vận chuyển đi xa. Trong đó máy đóng đai là một loại máy được sử dụng phổ biến giúp đóng gói hàng hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về máy đóng đai cũng như những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng loại máy này để đóng gói hàng hóa nhé.

Máy đóng đai là gì?

Máy đóng đai là gì?
Máy đóng đai là gì?

Máy đóng đai là loại máy sử dụng các dải đai làm bằng nhựa hoặc thép để siết chặt các kiện hàng, thùng carton hoặc pallet giúp giữ an toàn. Mặc dù máy đóng đai có rất nhiều loại khác nhau nhưng đều hoạt động với 3 quá trình chính là siết đai, hàn đai và cắt đai. Với những ưu điểm tuyệt vời thì hiện nay các loại máy đóng đai được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa,…

Máy đóng đai được thiết kế và sản xuất với nhiều loại để phù hợp với nhu cầu đóng gói khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là máy đóng đai thùng carton, máy đóng đai cầm tay, máy đóng đai pallet,… Mỗi loại máy đóng đai này đều có những ưu, nhược điểm khác nhau nên sẽ phù hợp với nhu cầu đóng đai hàng hóa riêng cho từng doanh nghiệp.

Vai trò của máy đóng đai

Hiện nay các loại máy đóng đai được sử dụng rất phổ biến giúp đóng gói hàng hóa một cách chắc chắn khi vận chuyển đi xa. Việc sử dụng máy đóng đai để đóng gói hàng hóa giúp tăng độ chịu lực, chịu bục, chịu nén cho các thùng carton. Ngoài ra đóng đai những sản phẩm hàng hóa cồng kềnh, kích thước lớn cũng giúp tăng độ an toàn khi vận chuyển đi xa.

Vai trò của máy đóng đai.
Vai trò của máy đóng đai.

Thực tế thì quá trình đóng đai cho các thùng carton, kiện hàng, pallet hàng hóa luôn là một công việc mất nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy sử dụng các loại máy đóng đai phù hợp sẽ giúp tăng công suất đóng đai, tăng độ chắc chắn của dây đai, giảm công sức phải bỏ ra khi đóng gói cũng như tiết kiệm được chi phí nhân công đóng gói.

Dây chuyền đóng gói tự động.
Dây chuyền đóng gói tự động.

Ngoài ra các loại máy đóng đai tự động hoàn toàn là một loại máy không thể thiếu trong các dây chuyền đóng gói tự động. Chỉ cần kết nối với các loại máy đóng gói khác cùng với băng tải, hệ thống điều khiển là sẽ tạo ra một dây chuyền đóng gói hoàn chỉnh. Nếu doanh nghiệp muốn nâng cao năng suất làm việc, tiết kiệm chi phí nhân công đóng gói thì sử dụng dây chuyền đóng gói tự động là một giải pháp hoàn hảo.

Tiêu chí khi mua máy đóng đai

Có rất nhiều loại máy đóng dây đai được sản xuất để phù hợp với nhu cầu sử dụng và loại sản phẩm cần đóng gói. Để chọn mua được một chiếc máy đóng đai chất lượng, phù hợp với công năng, nhu cầu sử dụng và số tiền bỏ ra thì bạn sẽ cần tham khảo qua một số tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua máy đóng đai.

1. Sản phẩm cần đóng đai

Máy đóng đai thường được sử dụng phổ biến để đóng gói, gia tăng sự chắc chắn cho thùng carton, pallet, sản phẩm xếp chồng,... Tùy vào loại sản phẩm bạn cần đóng gói mà chúng ta sẽ lựa chọn loại máy đóng đai phù hợp nhất.

Ví dụ: Nếu bạn cần đóng đai cho thùng carton thì hãy lựa chọn các loại máy đóng đai thùng. Nếu bạn cần đóng đai các sản phẩm cồng kềnh, có kích thước lớn thì nên tham khảo sử dụng máy đóng đai cầm tay. Nếu bạn đóng đai cho pallet hàng thì hãy sử dụng máy đóng đai pallet.

2. Công suất đóng đai

Có rất nhiều loại máy đóng đai được sản xuất với công suất đóng gói khác nhau (từ những máy tự động tốc độ cao đến máy bán tự động hoặc thủ công). Tùy vào nhu cầu đóng gói mà các công ty nên lựa chọn mua loại máy đóng đai phù hợp với nhu cầu sản xuất của mình. Lựa chọn được máy đóng đai có công suất phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất.

3. Thương hiệu, xuất xứ máy

Máy đóng đai được phân phối ở Việt Nam hiện nay chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Trong đó máy sản xuất từ Trung Quốc sẽ có thương hiệu rất đa dạng còn máy sản xuất bởi Đài Loan, Nhật Bản sẽ có thương hiệu riêng của các nhà máy sản xuất. Sẽ có sự khác biệt khá lớn về mức giá, chất lượng, công suất máy, độ bền bỉ giữa các loại máy đóng đai sản xuất bởi các nước trên.

4. Loại dây đai doanh nghiệp sử dụng

Các loại máy đóng đai thường sử dụng các loại dây đai nhựa PP, PET hoặc dây đai thép để đóng đai hàng hóa, sản phẩm. Trong đó có nhiều loại máy siết đai chỉ hoạt động với một loại dây đai nhất định. Chính vì vậy doanh nghiệp cần lựa chọn loại máy niềng đai phù hợp với loại dây đai đang sử dụng.

5. Chi phí đầu tư

Máy đóng đai có rất nhiều loại với mức giá rất khác nhau. Trong đó có những máy đóng đai giá rẻ chưa tới 10 triệu đồng, nhưng cũng có nhiều máy đóng đai hiện đại có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Doanh nghiệp cần dự kiến được mức chi phí sẽ đầu tư để mua máy. Điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng cân nhắc các loại máy với phiên bản, tính năng, thương hiệu,... phù hợp nhất với số tiền sẽ đầu tư.

Trên đây CADIPO đã giới thiệu và phân tích những tiêu chí tham khảo khi chọn mua máy đóng đai. Nếu bạn đang cần chọn mua các loại máy đóng đai chính hãng chất lượng thì có thể tham khảo những mẫu máy có sẵn của CADIPO theo các thông tin liên hệ dưới đây:

Địa chỉ ĐKKD: Số 16, ngõ 184 Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0986.228.570

Email: cadipovietnam@gmail.com

Website: https://cadipo.com/

 

;
;
.
.
.
.
.