Lý giải sức hấp dẫn của bất động sản Long Biên

.

Quận Long Biên hiện đang trở thành điểm sáng bất động sản tại Hà Nội trong những năm gần đây. Bất động sản tại quận Long Biên được đánh giá là có nhiều lợi thế, tiềm năng vượt trội và có sức hút hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Bất động sản Long Biên bứt tốc, thu hút nhiều nhà đầu tư

Theo ghi nhận từ Nhaphonet.vn, trong giai đoạn đầu năm 2023, lượng giao dịch mua bán nhà đất tại quận Long Biên vẫn khá sôi động trong khi bất động sản tại khu vực trung tâm rơi vào trầm lắng. Đặc biệt, giá bất động sản tại một số khu vực quận Long Biên tăng mạnh, ngang với giá tại các quận trung tâm. Bất động sản tại phố Ngọc Lâm, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Sơn và các tuyến phố mới khác như Trường Lâm, Lâm Hạ,... vẫn là các tuyến đường phố đắt đỏ nhất.

Trong giai đoạn 2018-2022, bất động sản Long Biên tăng trưởng vượt bậc ở mọi loại hình nhà thổ cư, nhà chung cư, dự án. Tốc độ tăng trưởng tại quận được ghi nhận là 15.4%, đứng thứ 2 tại khu vực Hà Nội, chỉ sau quận Hà Đông (15.6%).

Bất động sản quận Long Biên chuyển mình mạnh mẽ trong 5 năm gần đây.
Bất động sản quận Long Biên chuyển mình mạnh mẽ trong 5 năm gần đây.

Sức hút của bất động sản tại quận Long Biên Hà Nội

Thị trường mua bán nhà Long Biên Hà Nội hiện nay đang rất sôi động do khu vực này ngày càng được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, có hệ thống tiện ích an sinh đa dạng và có khả năng đáp ứng tốt làn sóng chuyển dịch dân số từ khu vực trung tâm về vùng ven.

Bất động sản Long Biên đón sóng đầu tư nhờ sức bật từ cơ sở hạ tầng

Long Biên là quận được đầu tư mạnh về hệ thống cơ sở hạ tầng. Mạng lưới giao thông phát triển, với các loại hình đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Về đường bộ, quận có nhiều tuyến giao thông huyết mạch là đường Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 5, cao tốc 01, là điểm kết nối với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn,... và các cây cầu lớn là Cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, cầu Long Biên, cầu Thanh Trì, cầu Đông Trù nối liền Long Biên với khu vực trung tâm thành phố Hà Nội. Long Biên có sân bay nội địa và ga Gia Lâm. Mạng lưới giao thông phát triển, rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Long Biên với trung tâm và các tỉnh khác.

Trong giai đoạn tới, Long Biên sẽ hoàn thiện thêm nhiều cây cầu lớn là cầu Cầu Vĩnh Tuy 2, Trần Hưng Đạo, Cầu Tứ Liên và sẽ mở rộng nút giao giữa đường Cổ Linh và tuyến Metro số 8.

Hình ảnh dự án cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao.
Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao.

Đặc biệt, cơ sở hạ tầng quận Long Biên còn được hưởng lợi từ các dự án chung cư và khu đô thị như Vinhomes Riverside, Khai Sơn Hill, khu đô thị Việt Hưng,... Các  dự án này đều được đầu tư về cơ sở hạ tầng tiện ích hiện đại, đa dạng mang lại trải nghiệm sống tốt nhất cho cư dân sinh sống quanh khu vực.

Hệ thống tiện ích an sinh ngày càng đa dạng

Long Biên là quận duy nhất có sân Golf, tất cả các phường trên địa bàn quận đều có sân bóng đá lớn. Khu vực này cũng tập trung nhiều trung tâm thương mại như Aeon Mall Long Biên, Big C Long Biên, Vincom Long Biên, có các khu ẩm thực nổi tiếng là ẩm thực ven sông Hồng, khu ẩm thực phố Ngọc Lâm, khu ẩm thực làng Lệ Mật.

Khu vực này có hệ sinh thái rất tốt, diện tích mặt nước lớn, tất cả các phường đều có hồ sinh thái và hồ câu lớn, mang tới không gian sống thoáng đãng, trong lành.

Hệ thống cơ sở y tế tại quận Long Biên đang ngày càng phát triển, có nhiều bệnh viện lớn như bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, bệnh viện Đa khoa quốc tế Bắc Hà. Hệ thống cơ sở giáo dục cũng được đầu tư với các trường công lập và quốc tế nổi bật như: Trường Quốc tế Việt Pháp, trường phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, trường quốc tế Anh BIS Hà Nội, THPT Nguyễn Gia Thiều,...

Aeon Mall Long Biên là tổ hợp ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí hàng đầu tại Hà Nội.
Aeon Mall Long Biên là tổ hợp ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí hàng đầu tại Hà Nội.

Sự chuyển dịch dân số từ trung tâm sang vùng ven ngày càng nhanh

Trong giai đoạn tới, Long Biên sẽ đón nhận làn sóng chuyển dịch dân số từ trung tâm về vùng ven dựa theo xu hướng sống xanh và kế hoạch phân bổ dân số của thủ đô Hà Nội vào năm 2030. Ước tính ít nhất sẽ có khoảng 215.000 người sinh sống tại các quận trung tâm Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng sẽ phải di dời sang các khu vực khác. Các quận vùng ven như Long Biên sẽ là lựa chọn hàng đầu của cư dân tại khu vực trung tâm do đảm bảo được đầy đủ các yếu tố về giao thông thuận tiện, tiện ích an sinh đa dạng, môi trường sống trong lành.

Với những lợi thế kể trên, mua bán nhà quận Long Biên Hà Nội được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnhmẽ trong thời gian tới, thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Nếu quan tâm tới bất động sản tại Long Biên, bạn có thể truy cập Nhaphonet.vn để xem tin đăng rao bán nhà mới nhất tại đây.

Thị trường mua bán nhà tại khu vực trung tâm như Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng,... hiện nay vẫn đang có lượng giao dịch ổn định, đặc biệt, khu vực quận Đống Đa vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng do có yếu tố an sinh xã hội tốt, quy hoạch ổn định và gìn giữ được những nét đẹp văn hoá lịch sử. Khách hàng quan tâm tới bất động sản quận Đống Đa có thể xem chi tiết tại: https://nhaphonet.vn/nha-dat/ban-nha-mat-pho-quan-dong-da-ha-noi/

;
;
.
.
.
.
.