Hà Nội: Hoa tươi hút khách trong ngày 20-10

.

Cận kề ngày 20-10 thị trường hoa tươi tại Hà Nội đang “nóng” lên trông thấy. Tại các cửa hàng hoa đông đảo khách hàng đã liên hệ đặt hoa từ sớm. Bên cạnh các loại hoa thông thường, hoa lan hồ điệp cũng được nhiều khách mạnh tay chi tiền triệu để sở hữu những chậu hoa ưng ý.

Giá hoa tươi tăng nhưng vẫn hút khách

Giá hoa tươi luôn có sự biến động vào những ngày lễ, Tết. Thị trường hoa tươi mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay cũng rất sôi động. Ngoài các loại quà tặng mỹ phẩm, trang sức, quần áo thời trang thì hoa tươi luôn là mặt hàng có sức tiêu thụ nhiều nhất. Ghi nhận tại các cửa hàng bán hoa trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội như Hoàng Hoa Thám, Cầu Giấy, Kim Mã, Lương Định Của,…giá hoa đã tăng từ 30-50%. Các loại hoa phổ biến để làm quà tặng là hoa hồng, hoa ly, hoa cẩm chướng, hoa lan hồ điệp,…Bên cạnh đó còn có phân khúc hoa tươi nhập khẩu với giá bán tương đối cao và khá kén khách.

Lan hồ điệp màu bản đồ lạ mắt.
Lan hồ điệp màu bản đồ lạ mắt.

Mặc dù giá tăng nhưng không vì thế mà thị trường hoa tươi kém nhộn nhịp. Dù còn 10 ngày nữa mới đến ngày Phụ nữ Việt Nam, nhưng nhiều khách hàng đã liên hệ qua điện thoại hoặc đến trực tiếp các cửa hàng để lựa chọn loại hoa ưng ý nhất. Tâm lý lo “cháy hoa” hoặc giá hoa tăng quá cao khiến nhiều người quyết định đặt hoa từ sớm. Các shop hoa trên các tuyến phố lớn đã bắt đầu trưng bày nhiều lẵng hoa, bó hoa với màu sắc rực rỡ để thu hút khách hàng.

Thị trường hoa tươi ngày 20-10 đang rất sôi động.
Thị trường hoa tươi ngày 20-10 đang rất sôi động.

Nhân viên một cửa hàng hoa tại phố Kim Mã cho biết, năm nay những bó hoa to, đắt tiền được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt hoa lan hồ điệp Đà Lạt được nhiều người chọn mua hơn những loại hoa khác dù có giá bán cao hơn. Nhiều người có tâm lý một năm mới có 1 lần tôn vinh người phụ nữ thân yêu nên họ sẵn sàng chi mạnh tay mua chậu lan hồ điệp Đà Lạt với giá hàng chục triệu để làm quà tặng.

Chị Nga, chủ một cửa hàng hoa trên phố Trung Kính cho biết, năm nay tình hình kinh tế ổn định hơn so với mấy năm dịch Covid-19 nên cửa hàng hoa của chị nhận được nhiều đơn đặt hàng từ sớm. Mỗi ngày vài chục bó hoặc lẵng. Đa số khách hàng đặt hoa để tặng vợ, bạn gái hoặc đối tác, khách hàng nữ. Nhìn chung thị trường hoa tươi năm nay rất sôi động.

Hoa lan hồ điệp tiền triệu tấp nập người mua

Đáng chú ý, thị trường hoa lan hồ điệp năm nay rất sôi động. Theo khảo sát của chúng tôi, bên cạnh những bó hoa tươi phổ biến như hoa hồng, hoa ly, hoa mẫu đơn và dòng hoa nhập khẩu thì những chậu hoa lan hồ điệp Đà Lạt từ 1 triệu đồng trở lên rất hút khách. Thậm chí, không ít khách hàng đặt mua những chậu lan hồ điệp từ 5-10 triệu để làm quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam. Những chậu hoa đắt đỏ này cực kỳ hút mắt bởi vẻ đẹp sang trọng, thanh cao hiếm loại hoa nào sánh kịp.

Chậu lan hồ điệp đà lạt mix hai màu trắng và vàng lưỡi hồng.
Chậu lan hồ điệp đà lạt mix hai màu trắng và vàng lưỡi hồng.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Công ty Cổ phần Hoa lan Hà Nội cho biết:“Vào những ngày lễ như 8-3, 20-10, 20-11 hoa tươi luôn là mặt hàng được ưa chuộng nhất. Những năm gần đây, khách hàng có xu hướng lựa chọn hoa lan hồ điệp thay vì các loại hoa khác. Bởi lan hồ điệp có vẻ đẹp cao quý, sang trọng, phom dáng đẹp, màu sắc cũng đa dạng, thích hợp với mọi đối tượng người nhận. Vào những ngày này cửa hàng của chúng tôi luôn tấp nập khách đến tham quan, mua sắm”.

Hoa lan hồ điệp rất thu hút người mua dịp 20-10.
Hoa lan hồ điệp rất thu hút người mua dịp 20-10.

So với các loại hoa bình thường, chậu lan hồ điệp nhìn cuốn hút và nổi bật hơn hẳn. Loài hoa này không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp về mặt phong thủy mà còn mang rất nhiều ý nghĩa tượng trưng thích hợp để làm quà tặng cho phái đẹp vào ngày 20-10. Đặc biệt, loại lan hồ điệp chất lượng cao được trồng ở Đà Lạt, Lâm Đồng không chỉ to, đẹp mà còn rất bền. Thời gian hoa nở kéo dài từ 1,5 tháng đến 2 tháng, thậm chí lâu hơn nếu được chăm sóc tốt. Lan hồ điệp có nhiều màu sắc như trắng, tím, hồng, vàng, lan hồ điệp đột biến, lan hồ điệp mãn thiên hồng,… mang lại sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Các shop lan hồ điệp như Công ty Cổ phần Hoa lan Hà Nội đã nhận đơn từ 1 tháng trước. Tùy vào số lượng cành, giá bán mỗi chậu lan hồ điệp dao động từ 270.000đ đến vài chục triệu đồng, thậm chí cao hơn phụ thuộc yêu cầu của khách.

Để mua hoa lan hồ điệp Đà Lạt Chất lượng, giá tốt, khách hàng có thể liên hệ:

Công ty cổ phần Hoa lan Hà Nội

Shop 1: Số 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Shop 2: Số 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Shop 3: Số 615 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Shop 4: Số 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ , Hà Nội

Trang trại hoa: Thác Cầu Đôi, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Hotline: 0966623933 / 0888286788

Website: https://lanhodiep.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/SieuThiHoaLanHoDiep

 

;
;
.
.
.
.
.