Hợp đồng điện tử có an toàn không? FPT.eContract giải đáp

.

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, các hình thức mua bán giao dịch được thực hiện trực tuyến, mang lại nhiều sự thuận tiện cho nhiều người. Trong kinh doanh, sử dụng hợp đồng điện tử được xem là giải pháp hữu hiệu mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu hợp đồng điện tử có an toàn không? Hãy cùng  FPT.eContract phân tích và giải đáp băn khoăn này trong bài viết sau.

Đặc điểm của hợp đồng điện tử

Có rất nhiều cách hiểu về hợp đồng điện tử nhưng nói một cách đơn giản dễ hiểu nhất thì nó là dạng hợp đồng được thực hiện trực tuyến. Với hợp đồng điện tử, các bên có thể khởi tạo, đàm phán và quản lý hợp đồng 100% online. Sử dụng hợp đồng trực tuyến bạn không cần phải gặp mặt, loại bỏ hoàn toàn khâu in ấn, chuyển phát hợp đồng qua lại rất tốn kém và mất thời gian.

Trước tiên, muốn hiểu hợp đồng điện tử có an toàn không thì chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm của Phần mềm hợp đồng điện tử này. Theo FPT.eContract,  hợp đồng điện tử có 8 đặc điểm chính sau:

- Phương thức kế giao hợp đồng bằng thông điệp dữ liệu haygiao kết thông qua thông điệp dữ liệu: thông tin được tạo ra, được gửi đi bằng hình thức online không cần gặp mặt trực tiếp.

- Có ít nhất 3 chủ thể tham gia: 2 chủ thể chính là người mua và người bán, bên cạnh đó còn có sự góp mặt của đơn vị cung cấp dịch vụ mạng và cơ quan chứng thực chữ ký số.

- Nội dung trong hợp đồng điện tử có nội dung về cách thức giao kết: Bên cạnh các thông tin trong hợp đồng thì cần có sự thỏa thuận và thống nhất về phương thức sử dụng, cách liên lạc như địa chỉ, email, website…

- Có thể giao kết trong bất kỳ thời gian nào: Khi đã đi đến thống nhất các thông tin trong hợp đồng thì hai bên có thể chủ động ký kế hợp đồng bất kỳ thời gian nào.

- Tính vô hình của hợp đồng điện tử: Vì tồn tại và được lưu trữ trên không gian ảo vì thế nó vô hình và không cầm nắm được.

Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý như thế nào?

Hợp đồng điện tử có an toàn không và giá trị pháp lý như thế nào? Đây là câu hỏi khá nhiều người thắc mắc. Hiện nay Pháp luật Việt Nam công nhận hợp đồng điện tử có tính pháp lý giống như hợp đồng giấy thông thường.

Tại Điều 14 Luật Giao dịch điện tử năm 2005 khẳng định thông điệp dữ liệu có nghĩa là các dữ liệu, thông điệp được nhắc đến và lưu trữ trong hợp đồng điện tử có giá trị được dùng để làm chứng cứ khi có bất kỳ tranh chấp xảy ra.

Điều 34 Luật Giao dịch điện tử đưa ra một khẳng định chắc chắn là giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử không thể bị phủ nhận chỉ vì hợp đồng đó được thể hiện thông qua thông điệp dữ liệu. Vì thế dữ liệu được lưu trữ trên hợp đồng điện tử có giá trị và hoàn toàn được chấp nhận theo pháp luật Việt Nam.

Như vậy bạn đã hiểu được về khái niệm hợp đồng điện tử và có thể thấy rằng việc lựa chọn hợp đồng điện tử mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như tự động hóa quy trình, tiết kiệm được thời gian, chi phí và cả tối ưu không gian lưu trữ… Bởi vậy, hợp đồng điện tử đang ngày càng được áp dụng rộng rãi tại các cơ quan, doanh nghiệp và được bình chọn là giải pháp thay thế mới, giúp doanh nghiệp giải quyết được rất nhiều vấn đề.

Dịch vụ hợp đồng điện tử ở đâu uy tín, an toàn?

Như đã nói ở trên, bên thứ 3 là đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử. Vì thế để đảm bảo an toàn, bảo mật và tính pháp lý của hợp đồng điện tử việc lựa chọn đơn vị uy tín là điều rất quan trọng.

Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử. FPT.eContract tự hào là đơn vị tiên phong, uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử đến các doanh nghiệp. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, FPT.eContract đã và đang cung cấp dịch vụ cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, FPT.eContract sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên môn cao và có kiến thức chuyên sâu về dịch vụ cung cấp. Mọi thắc mắc hay vấn đề cần được hỗ trợ của bạn đều được giải đáp tận tình và dễ hiểu nhất.

Hợp đồng điện tử không chỉ giúp ích cho doanh nghiệp mà còn tạo được sự chuyên nghiệp và nâng tầm công ty. Để được tư vấn về hợp đồng điện tử, hãy liên hệ ngay với FPT.eContract   để chúng tôi được đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển lâu dài..

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 1900.636.713 | 1900.636.191

Email: fpt.econtract@fpt.com | customersupport@fpt.com

Website: https://econtract.fpt.com.vn/

Địa chỉ: Tầng 22, tòa nhà Keangnam Landmark 72, E6 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

;
;
.
.
.
.
.