Solife vn chia sẻ các thực phẩm chứa vitamin C và cách uống vitamin C hiệu quả bạn không nên bỏ qua

.

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic, là một loại vitamin quan trọng cho sức khỏe của con người. Vitamin C có vai trò cần thiết trong việc duy trì hệ thống miễn dịch, sản xuất collagen, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương, và nhiều chức năng khác. Trong bài viết này, hãy cùng Solife VN tìm hiểu cách uống vitamin C hiệu quả và khám phá một số thực phẩm giàu vitamin C nhé.

Có thể bổ sung vitamin C bằng cách nào?

Bổ sung vitamin C qua chế độ ăn hàng ngày

Bổ sung vitamin C thông qua chế độ ăn hàng ngày là một cách đơn giản và hiệu quả để đảm bảo bạn nhận được lượng vitamin C đủ mức. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các thực phẩm chứa vitamin C như các loại rau xanh, cam, quýt, chuối, cà chua,.. và kết hợp chúng vào thực đơn hằng ngày của mình hoặc ăn chúng như một loại snack để tăng lượng vitamin C trong cơ thể.

Sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin C

Ngoài việc bổ sung vitamin C thông qua chế độ ăn hàng ngày, bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin C khi cần bổ sung loại vitamin này với liều lượng cao. Ngày nay, các thực phẩm bổ sung vitamin C có sẵn dưới nhiều dạng như dạng viên nén, viên nang, viên nén nhai, kẹo cao su và bột sủi bọt. Các bạn có thể tùy chọn các thực phẩm bổ sung này để phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu sử dụng của mình.

Hướng dẫn cách uống vitamin C hiệu quả bạn nên biết

Cũng như các sản phẩm bổ sung khác, thời điểm uống là một yếu tố cần được lưu ý nếu bạn tìm hiểu về cách uống vitamin C hiệu quả. Vitamin C là vitamin hòa tan trong nước, vì vậy về mặt kỹ thuật bạn không cần phải bổ sung vitamin C cùng với thức ăn, tuy nhiên nhiều nhà sản xuất vẫn khuyên bạn nên uống vitamin trong hoặc sau ăn. Điều này là bởi vì uống vitamin C (đặc biệt là liều cao) khi bụng đói có thể gây kích ứng nhẹ cho đường tiêu hóa hoặc thậm chí gây chuột rút, đầy hơi hoặc tiêu chảy với những người có dạ dày nhạy cảm.

Theo chuyên gia, bạn không nên dùng vitamin C liên tục quá 3, chỉ nên sử dụng 3 tháng và dừng 1 đợt để cơ thể hấp thụ hết vitamin C trong cơ thể. Bạn cũng cần lưu ý đến liều lượng vitamin khuyến nghị cho từng độ tuổi như sau:

- Trẻ em từ 0 đến 6 tháng: 40mg mỗi ngày

- Trẻ em từ 7 đến 12 tháng: 50mg mỗi ngày

- Trẻ em từ 1 đến 3 tuổi: 15mg  mỗi ngày

- Trẻ em 4 và 8 tuổi: 25mg mỗi ngày

- Trẻ em từ 9 đến 13 tuổi: 45mg mỗi ngày

- Nữ từ 14 đến 18 tuổi: 65mg mỗi ngày

- Nam từ 14 đến 18 tuổi: 75mg mỗi ngày

- Nữ từ 19 tuổi trở lên: 75mg mỗi ngày

- Nam giới từ 19 tuổi trở lên: 90mg mỗi ngày

- Phụ nữ mang thai từ 14 đến 18: 80mg mỗi ngày

- Phụ nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên: 85mg mỗi ngày

- Phụ nữ 14-18 tuổi đang cho con bú: 115mg mỗi ngày

- Phụ nữ 19 tuổi trở lên đang cho con bú: 120mg mỗi ngày

Những người hút thuốc nên dùng thêm 35mg mỗi ngày. Những người bị thiếu hụt vitamin C được chẩn đoán nên dùng từ 100 đến 200 miligam mỗi ngày cho đến khi nồng độ trong máu về mức bình thường.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, việc sử dụng vitamin C quá liều cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn khó tiêu. Vì vậy bạn bên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng vitamin C cũng như tuân theo các chỉ định của bác sĩ khi dùng.

Solife vn - Trang mua sắm thực phẩm chức năng Solgar và Sorbus uy tín

Solife - website chính thức bán các sản phẩm từ 2 thương hiệu Solgar và Sorbus tại Việt Nam - chúng tôi cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và là trang thông tin cập nhật liên tục về các chủ đề chăm sóc sức khỏe, như dinh dưỡng, lối sống, làm đẹp, phòng bệnh,… Với tầm nhìn là trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người khi nói đến sức khỏe và cuộc sống tươi đẹp, Solife.vn luôn nỗ lực để đem đến cho bạn những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay yêu cầu nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Địa chỉ: Lầu 4, Tòa nhà Resco, 94 - 96 Nguyễn Du, phường Bến Nghé

Hotline: (+84) (28) 710 88 222

Email: solife@sorbus.vn

 

;
;
.
.
.
.
.