Thông tin - Thị trường

Hé mở những lý do ống luồn dây điện VNC - BS 4568 lại được tin dùng và lắp đặt cho công trình?

17:23, 27/11/2023 (GMT+7)

Từ đầu những năm 1930, tại các nước phát triển như Mỹ và Anh, thì những nhà thầu và kỹ sư cơ điện luôn sử dụng ống thép luồn dây điện (Steel Conduit/ G.I Conduit) hay còn gọi là ống luồn dây điện G.I, dùng để luồn cáp điện, giúp bảo vệ tốt dây cáp điện tại các nhà máy công nghiệp và tòa nhà thương mại.

Tại Việt Nam, Công ty CP Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit - VNC) hiện là đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, cung cấp các sản phẩm vật tư cơ điện với giá thành hợp lý. Trong tất cả các sản phẩm vật tư thi công cơ điện do Vietconduit sản xuất, thì có ống thép luồn dây điện đạt chuẩn BS 4568, luôn được các nhà thầu và kỹ sư cơ điện tin dùng nhiều nhất so với các sản phẩm còn lại. Chính vì vậy, mà Vietconduit đã sản xuất hai loại ống thép luồn dây điện BS 4568, tùy vào từng đặc điểm của mỗi loại mà có thể lựa chọn, sử dụng trong những điều kiện môi trường khác nhau.

Ống thép luồn dây điện BS 4568 Class 3

Ống luồn dây điện G.I ren BS 4568 Class 3 được Vietconduit sản xuất từ vật liệu thép mạ kẽm với chiều dài 3,75m/cây, được ren răng 2 đầu, gọt bavia đường hàn bên trong kết cấu thép nhằm tránh xước cáp điện khi thi công kéo dây. Nhờ đó, ống thép BS 4568 Class 3 được kỹ sư cơ điện lựa chọn sử dụng trong nhà và ngoài trời.

Ống thép luồn dây điện BS 4568 và phụ kiện Vietconduit - VNC.
Ống thép luồn dây điện BS 4568 và phụ kiện Vietconduit - VNC.

Ống thép luồn dây điện BS 4568 Class 4

Ống thép luồn dây điện BS 4568 Class 4, được sản xuất từ thép mạ kẽm nhúng nóng, cùng với chiều dài 3,75m/cây. Ống G.I ren BS 4568 Class 4 được tiện ren 2 đầu và gọt bavia đường hàn bên trong để tránh xước cáp điện khi thi công. Với ưu điểm trên, kỹ sư cơ điện thường chọn ống để thi công khu vực ngoài trời, hoặc trong nhà máy công nghiệp, nhà máy sản xuất, nơi có yêu cầu kỹ thuật hoặc khu vực có hóa chất ăn mòn cao.

Ngoài ra, hai loại ống luồn dây điện G.I ren BS 4568 Class 3 và Class 4 còn có ưu điểm là chống nhiễu điện từ EMI (Electro Magnetic Interference) tới 95%. Nhờ đó, mà ống luôn là lựa chọn hàng đầu khi lắp đặt trong các khu vực có yêu cầu bảo mật cao như ngân hàng và Casino, cũng như chống cháy nổ. Chính vì thế, mà các nhà thầu luôn ưu tiên sử dụng ống luồn dây điện G.I đạt chuẩn BS 4568 - VNC cho hệ thống báo cháy tại các công trình, vì ống có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 1.093°C (2.000°F) trong 4 giờ liên tục và không tạo ra khói độc. Ống có khả năng chịu được va đập, chống chập điện, không bị ăn mòn và ống có tuổi thọ, cũng như độ bền sử dụng lên đến 50 năm.

Ống thép luồn dây điện và phụ kiện Vietconduit - VNC.
Ống thép luồn dây điện và phụ kiện Vietconduit - VNC.

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm vật tư cơ điện - ống thép luồn dây điện VNC được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Trong đó, ống luồn dây điện G.I của công ty đã vượt qua tất cả các hạng mục kiểm tra, thử nghiệm độ bền, khả năng chống ăn mòn, đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe theo quy định của tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2023/BXD.

Tại Việt Nam, các kỹ sư cơ điện đều lựa chọn các sản phẩm vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I của VNC để thi công tại nhiều công trình trọng điểm như: Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải - Trà Vinh, Nhà máy ANT - KCN Bàu Bàng - Bình Dương, Sân bay Buôn Ma Thuột, Tòa nhà Times Square, Nhà máy dược Zuellig Pharma…

Công ty CP Ống thép luồn dây điện Việt Nam (Vietconduit VNC)

Địa chỉ: Số 05 đường số 8, KDC Cityland, phường 5, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà máy: Lô D8.1, đường số 10, Khu Công nghiệp Cơ khí Ô-tô TP. Hồ Chí Minh, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Website: https://vietconduit.com/

Điện thoại: (028) 2224 3339

Di động: 0937 867 126 - 0915 574 448

 

.