Xu hướng sử dụng cửa thép vân gỗ trong xây dựng

.

Trong lĩnh vực xây dựng, khi tiêu chí kỹ thuật cùng sự an toàn và thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu. Thì việc chủ đầu tư chọn lựa cửa thép vân gỗ để bảo vệ và nâng cao giá trị cho công trình đã và đang dần trở thành xu hướng.

Cửa thép vân gỗ là gì?

Cửa thép vân gỗ là sản phẩm được chế tạo từ thép, đã trải qua các quy trình xử lý chống gỉ và sơn tĩnh điện. Bề mặt cửa được in phủ một lớp giả vân gỗ nhằm tăng tính thẩm mỹ, tạo vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên giống y như gỗ thật. Sự kết hợp giữa thép và lớp giải vân gỗ không chỉ giúp cửa có độ bền cao mà còn tăng khả năng ngăn cháy, chống cong vênh, không mối mọt, chịu đựng được tác động của thời tiết đồng thời giữ cho màu sắc cửa luôn bền bỉ trong suốt thời gian dài sử dụng.

Công trình nhà dân sử dụng cửa thép vân gỗ Alux.
Công trình nhà dân sử dụng cửa thép vân gỗ Alux.

Hiện nay, nhờ vào tiến bộ của kỹ thuật hiện đại, các nhà sản xuất đã sáng tạo ra nhiều mẫu vân gỗ, từ những họa tiết cổ điển đến những mẫu vân hiện đại và tối giản như lim, hương, mít, tần bì, óc chó, và nhiều loại khác. Sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc của cửa thép vân gỗ giúp nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc lắp đặt trong phòng khách, phòng ngủ, hoặc các không gian chung tại các khu dân cư, văn phòng, hoặc trong các ngôi nhà riêng, tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.

Cửa thép vân gỗ Alux có cấu tạo như thế nào?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp cửa thép vân gỗ. Tuy nhiên, các chuyên gia về cửa khuyến cáo bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cửa thép vân gỗ Alux (sản phẩm do Công ty Cổ phần Alumax Việt Nam sản xuất).

Được thiết kế và sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, cửa thép vân gỗ Alux có cấu tạo như sau:

- Khuôn cửa: Sử dụng thép mạ điện độ dày 1,2 - 1,4mm, sơn tĩnh điện, phủ lớp giả vân gỗ.

- Cánh cửa: Sử dụng thép mạ điện siêu bền độ dày 0,7-1,0mm, dập huỳnh biên dạng cơ bản, hoàn thiện bề mặt bằng lớp sơn vân gỗ đặc biệt.

- Lõi cửa: Sử dụng giấy tổ ong, tấm magie oxit hoặc bông thuỷ tinh.

- Bản lề: Sử dụng bản lề inox 304 đảm bảo độ bền bỉ và thẩm mỹ cao. Đặc biệt, cửa thép vân gỗ Alux có cấu trúc linh hoạt, đáp ứng nhiều loại khóa trên thị trường, bao gồm cả khóa điện tử và các loại khóa đặc biệt.

Cửa thép vân gỗ Alux mang đến sự an toàn và thẩm mỹ cho mỗi ngôi nhà.
Cửa thép vân gỗ Alux mang đến sự an toàn và thẩm mỹ cho mỗi ngôi nhà.

Ưu điểm của cửa thép vân gỗ Alux

- Không cong vênh, không mối mọt, tạo ra sự khác biệt về độ bền so với cửa gỗ tự nhiên.

- An toàn vượt trội với hệ thống khung và bề mặt bằng thép, chống cạy phá và đột nhập, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

- Khả năng ngăn cháy hiệu quả giúp tạo thêm thêm thời gian sơ tán người và tài sản nếu xảy ra hỏa hoạn.

- Tiêu âm, cách nhiệt nhờ cấu trúc khung thép và gioăng cao su kín khít.

- Tính ứng dụng cao, có thể lắp đặt làm cửa chính, cửa đại hội, cửa phòng khách, cửa phòng ngủ, hoặc cửa ban công…

- Tính thẩm mỹ cao nhờ đa dạng mẫu huỳnh và màu sắc giả vân gỗ.

- Cửa thép vân gỗ Alux đã trải qua các bài kiểm tra độ bền, có tuổi thọ lên đến 20 năm.

Cửa thép vân gỗ Alux có những loại nào?

Cửa thép vân gỗ Alux có nhiều loại khác nhau, việc phân loại dựa trên các yếu tố như thiết kế, kiểu dáng và vân gỗ. Dưới đây là một số loại cửa phổ biến:

- Cửa thép vân gỗ 1 cánh: Thích hợp khi làm cửa thông phòng, cửa 1 cánh không chiếm diện tích, giúp tiết kiệm không gian, cho gia đình có trẻ nhỏ. Kiểu dáng cửa khá đa dạng, giá thành cửa khá phù hợp với tất cả các gia đình có diện tích căn hộ nhỏ vừa phải.

Cửa thép vân gỗ Alux, thích hợp cho các công trình nhà ở, văn phòng, chung cư cao cấp…
Cửa thép vân gỗ Alux, thích hợp cho các công trình nhà ở, văn phòng, chung cư cao cấp…

- Cửa thép vân gỗ 2 cánh: Với thiết kế đẹp mắt, thẩm mỹ cao, cửa thép vân gỗ 2 cánh dễ dàng tạo thiện cảm cho người sử dụng và thể hiện rõ sở thích, cá tính, sự tinh tế và gu thẩm mỹ riêng của người chủ nhân. Trên thực tế, cửa thép vân gỗ 2 cánh được chia thành 2 loại là cửa 2 cánh lệch và cửa 2 cánh đều.

- Cửa thép vân gỗ 4 cánh: Đây là mẫu cửa thể hiện sự bề thế, sang trọng rất phù hợp với những ngôi nhà có mặt tiền tương đối rộng rãi bởi nó không chỉ tạo sự thoáng mát và rộng rãi cho căn nhà, mà còn đem đến sự chủ động và linh hoạt cho gia đình sử dụng phương tiện đi lại có kích thước lớn.

Thông thường cửa 4 cánh có cấu tạo 4 cánh mở đều nhau hoặc 2 cánh lớn và 2 cánh bé. Tùy vào không gian nhà và nhu cầu sử dụng của gia chủ lựa chọn sử dụng cửa 4 cánh đều hoặc 4 cánh lệch.

Với sự nhiều ưu điểm về tính ứng dụng, độ bền và thẩm mỹ, cửa thép vân gỗ Alux không chỉ cung cấp giải pháp an toàn mà còn mang lại sự thoải mái và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN ALUMAX VIỆT NAM

- Trụ sở chính: Số 70 đường Nam Đuống, tổ 20, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

- Chi nhánh miền Nam: Số 154 đường Hồng Hà, phường 9, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0961 362 362

Website: https://alux.com.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.